Phong cách trang trí phòng khách nhà ống 4m2 ĐẸP tinh tế

Phong Cách Trang Trí Phòng Khách Nhà Ống 4m2 ĐẸP Tinh Tế

Tác giả: Admin   Ngày: 18-07-2022  

tCó rất nhiều cách để trang trí phòng khách nhà ống đẹp tuy nhiên không phải ai cũng biết bí kíp để khiến chúng trở nên cuốn hút hơn. Bởi phòng khách được ví như là linh hồn của cả căn nhà. Mà thông thường, diện tích không gian nhà ống không được rộng lớn. Với sự đa dạng về nhu cầu của người dùng hiện nay, nhiều thiết kế phòng khách nhà ống được ra đời. Chính là sự sáng tạo trong cách bố trí nội thất, họ tối giản các món đồ nội thất rườm rà, kết hợp cùng màu sắc tinh tế là đã có được một phong cách hiện đại và không kém phần tiện nghi. Cùng Beyours Việt Nam tìm hiểu và trang bị cho mình bí kíp trang trí phòng khách đẹp mà không phải ai cũng biết tại bài viết này.

1. Trang trí nội thất phòng khách nhà ống theo diện tích

Điều kiện tiên quyết để xây dựng được một căn nhà ống hoàn hảo chắc chắn phải dựa vào yếu tố diện tích. Tùy từng diện tích khác nhau thì kiến trúc sư sẽ có những ý tưởng khác nhau triển khai. Sau đây là một vài diện tích thường được áp dụng đối với nhà ống.

1.1. Cách bố trí phòng khách nhà ống 4m2

Cách trang trí phòng khách 4m2

Trang trí phòng khách 4m2

Phòng khách nhà ống 4m có cầu thang là mẫu phòng khách tiêu chuẩn dành cho những căn nhà có diện tích nhỏ hiện nay. Tuy nhiên ở diện tích này, để có được một phong cách thiết kế phù hợp chắc chắn là điều không hề dễ dàng đối với các nhà thiết kế. Ở loại phòng khách với diện tích này, gia chủ có thể lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế với phong cách theo kiểu bán cổ điển hoặc đặc biệt là hiện đại. Chúng sẽ góp phần tiết kiệm diện tích cho căn nhà từ đó nâng cao tính thẩm mỹ mà không kém phần sang trọng. Gia chủ có thể tham khảo các mẫu thiết kế nhà ống kết hợp với cầu thang, sử dụng các kệ tủ theo kết cấu âm tường và một bộ đèn chùm bán cổ điển nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm ấn tượng.

1.2. Trang trí phòng khách nhà ống 5m2

Thiết kế nội thất phòng khách 5m2

Thiết kế nội thất phòng khách 5m2

Phòng khách nhà ống 5m có cầu thang sẽ rộng hơn so với phòng khách 4m ở trên. Tuy nhiên thì tổng quan chúng vẫn khá là hẹp nên việc trang trí khá là khó khăn. Những không gian khiêm tốn như thế này, gia chủ không cần phải quá cầu kỳ trong việc bố trí nội thất. Những đường nét đơn giản nhưng đầy tinh tế chắc chắn sẽ giúp cho căn phòng đẹp hút mắt người nhìn. Với một chiếc cầu thang ngăn cách với nhà bếp, không gian phòng khách dường như được rộng mở hơn. Điểm nhấn tạo sự tiện nghi cho căn nhà chính là sự liên kết này giữa hai không gian. Có thể sử dụng thêm một bộ đèn chùm cho hệ thống chiếu sáng căn phòng và tăng thêm phần tiện nghi, ấm cúng cho căn nhà.

Trong quá trình deocor phòng khách thì các ghế sofa đơn nhỏ gọn là sự lựa chonk không thể thiếu đối với không gian có diện thích không quá lớn.

1.3. Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống có diện tích lớn từ 9 - 25m2

Thiết kế nội thất phòng khách 9-25m2

Thiết kế nội thất phòng khách 9-25m2

Cách trang trí phòng khách nhà ống có diện tích lớn sẽ có phần nhẹ nhàng hơn vì gia chủ có khá là nhiều sự lựa chọn ở trường hợp này. Bạn cần chọn lọc các món đồ nội thất sao cho chúng được thống nhất về mặt chủ đề thì không gian nội thất mới có tính thẩm mỹ và thể hiện được sự cá tính của gia chủ. Việc sắp xếp vật dụng gọn gàng cũng vô cùng cần thiết, vì chúng thể hiện được sự sạch sẽ, gọn gàng và có tính khoa học trong phong cách bố trí. Ngoài ra, không chỉ nên áp dụng với các không gian có diện tích nhỏ mà phòng khách nhà ống có diện tích từ 9 - 25m2 cũng nên sử dụng một vài món đồ nội thất làm điểm nhấn, chúng sẽ gây ấn tượng hơn rất nhiều.

1.4. Phòng khách nhà ống có cầu thang

Phòng khách nhà ống có cầu thang

Phòng khách nhà ống có cầu thang

Để biết cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đẹp bạn có thể tham khảo và sử dụng các vách ngăn để góp phần phân chia không gian phòng khách và phòng bếp nhằm tạo cho mỗi không gian một sự riêng tư cần thiết. Thông thường, một chiếc cầu thang kết hợp làm vách ngăn sẽ là ranh giới phân chia theo chiều dọc của căn nhà sẽ giúp không gian căn nhà được rộng mở và thông thoáng hơn. Ngoài ra, một phong cách ít ai biết đến nữa đối với nhà ống đó chính là sử dụng cầu thang làm vật ngăn cách với nhà bếp theo chiều ngang, việc cầu thang được bố trí một bên sẽ tạo cho ngôi nhà có chiều hướng rộng ra và mở mang tầm nhìn về cả ngôi nhà.

1.5. Thiết kế cầu thang theo xu hướng mới nhất

Thiết kế cầu thang

Thiết kế cầu thang

Ở thiết kế hiện đại 2022, cách trang trí phòng khách nhà ống được đông đảo khách hàng lựa chọn chính là sử dụng cầu thang hình xoắn ốc hiện đại bởi tính thẩm mỹ, hợp thời của nó. Điểm nhấn cuốn hút của chúng chính là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ kính đi cùng thời gian nên không bao giờ lỗi mốt. Được sử dụng ở nhiều không gian nhỏ hẹp như nhà ống và trở thành điểm nhấn độc đáo cho gian phòng. Ở những căn nhà có diện tích lớn hơn, việc sử dụng chúng sẽ phô diễn ra được vẻ đẹp yêu kiều và sang trọng của chúng nhằm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

1.6. Thiết kế gầm cầu thang tiện ích, thông minh

Thiết kế gầm cầu thang thông minh

Thiết kế gầm cầu thang thông minh

Thiết kế phòng khách nhà ống không những cần hài hòa về thẩm mỹ mà còn phải tiện ích và thông minh. Việc sử dụng cầu thang để tiết kiệm diện tích cho không gian được khá nhiều người biết đến và ứng dụng. Tuy nhiên để triệt để được công năng của chúng, gia chủ có thể bố trí thêm chậu cây cảnh hoặc bể cá như một khu vườn nhỏ nhằm tăng sự dễ chịu cho căn phòng. Hoặc bố trí một thư viện mini ở nơi đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời và tăng sự tiện dụng. Việc ứng dụng những không gian “chết” này để trở thành nơi trưng bày các đồ sưu tầm đẹp mắt như quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh, tủ đồ tiện lợi, trưng bày các món đồ trang trí,...

2. Trang trí phòng khách nhà ống theo phong cách nội thất

Để có được những mẫu phòng khách nhà ống đẹp gia chủ cần tham khảo qua các gợi ý về phong cách nội thất. Dù là phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại cũng đều phải được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với sở thích và có được sự hài hòa về mặt tổng thể.

2.1. Trang trí phòng khách nhà ống theo phong cách hiện đại

Phong cách phòng khách nhà ống hiện đại

Phong cách phòng khách nhà ống hiện đại

Một sự thật trong trang trí phòng khách nhỏ hiện đại đó chính là càng đơn giản, tối giản càng tốt. Bạn không nhất thiết phải bố trí nhiều món đồ nội thất một cách nhồi nhét mà hãy chỉ sử dụng những món đồ cần thiết. Hãy đảm bảo chúng được sắp xếp có bố cục rõ ràng và vị trí đặt kệ tivi, ghế, tủ một cách hợp lý. Ví dụ như một chiếc sofa chữ I hoặc chữ L được đặt sát tường, tivi bố trí dưới gầm cầu thang một cách thông minh và hợp lý. Việc sử dụng tấm cửa kính trong suốt và có thể gần gũi với thiên nhiên sẽ tận dụng được không gian rất đáng kể.

Đối với lối thiết kế hiện đại thì kệ tivi gỗ luôn là phương án nội thất hàng đầu trong decor phòng khách với diện tích không quá lớn.

2.2. Trang trí phòng khách nhà ống đẹp theo phong cách tân cổ điển

Phong cách phòng khách nhà ống tân cổ điển

Phong cách phòng khách nhà ống tân cổ điển

Đối lập với phong cách hiện đại, thiết kế theo kiểu cổ điển sẽ được đầu tư rất nhiều về kiểu dáng nội thất, những đường nét trên nội thất đều được chăm chút, tỉ mỉ từ chi tiết cho tới hoa văn trang trí. Đây được xem là cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp bởi chúng làm nổi bật lên được sự xa hoa, tráng lệ của căn nhà. Vẻ hoàng gia, lộng lẫy sẽ càng được tôn lên nếu gia chủ lựa chọn những chất liệu cao cấp như kim loại mạ vàng, pha lê, thủy tinh, vải nhung, …

2.3. Trang trí phòng khách nhà ống theo phong cách cổ điển

Phong cách phòng khách nhà ống cổ điển

Phong cách phòng khách nhà ống cổ điển

Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự nổi bật về các đường nét sắc sảo và tỉ mỉ, những đường nét chạm trổ và hoa văn cầu kỳ chính là đặc trưng của phong cách này. Gia chủ có thể trang trí phòng khách nhà ống bằng gỗ có tông màu nâu sáng. Khi kết hợp với màu tường và trần nhà chung sẽ cùng nhau nổi bật và tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho căn phòng. Khi được bố trí với một bộ sofa có đường nét độc đáo cầu kỳ sẽ tạo nên sự quý tộc cho không gian. Để thêm phần ấm cúng cho không gian nội thất, việc kết hợp một bộ đèn chùm với hoa văn tinh xảo tạo nên sự sang trọng, quyền quý. Điểm thêm một chiếc vách ngăn hoặc cầu thang nhằm tăng tính tiện nghi cho căn nhà ống với diện tích khiêm tốn, những đường nét tinh xảo của chúng cũng phần nào tạo ra điểm nhấn độc đáo hơn bao giờ hết. 

2.4. Trang trí phòng khách cho nhà ống phong cách tối giản

Phong cách phòng khách nhà ống tối giản

Phong cách phòng khách nhà ống tối giản

Để đáp ứng được nhu cầu thiết kế phòng khách nhà ống đẹp với đặc trưng là diện tích nhỏ hẹp, không gian khá hạn hẹp thì phong cách thiết kế tối giản đã được ra đời. Nhiều gia chủ mắc những sai lầm cơ bản đó là nghĩ càng nhiều đồ nội thất sẽ càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế đây là một kiến thức hoàn toàn sai lệch. Thay vào đó bạn có thể bố trí đơn giản, càng tối giản càng đem lại hiệu quả cao hơn mà không kém phần tiện nghi. Bởi việc nhồi nhét các vật dụng linh tinh không cần thiết sẽ ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt, hơn nữa còn gây rườm rà, rối mắt người nhìn. Chính vì thế mà việc bố trí phòng khách nhà ống càng tối giản sẽ càng giúp không gian rộng rãi, thông thoáng hơn. 

3. Cách tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà ống

Là căn phòng chủ đạo và là bộ mặt thể hiện thẩm mỹ cho cả ngôi nhà nên việc tạo được điểm nhấn cho căn phòng là một bài toán không dễ dàng nhưng rất được mọi người quan tâm. Điểm nhấn này cần phải tinh tế và sang trọng để phù hợp với không gian căn phòng có bề ngang khá khiêm tốn.

Tạo điểm nhấn trên tường phòng khách nhà ống đẹp

Để lấp đầy khoảng trống trên những bức tường trống vắng, gia chủ có thể sử dụng một bức tranh nghệ thuật để trang trí phòng khách chung cư. Đó có thể là một bức tranh nghệ thuật, tranh phong cảnh hoặc tranh gia đình miễn là bạn thích và phù hợp với tổng thể chung của căn phòng. Bởi treo tranh cũng là một nghệ thuật, bạn cũng không nên treo quá nhiều tranh hoặc treo những bức tranh lạc quẻ. Những bức tranh đồng điệu hoặc cùng ý nghĩa chắc chắn sẽ là điểm cộng rất lớn cho căn phòng thêm sinh động.

Sử dụng thảm trải sàn độc đáo

Thảm trải sàn

Thảm trải sàn

Sử dụng thảm trải sàn cũng là một cách trang trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp được khá nhiều người lựa chọn. Với nhiều ưu điểm về kiểu dáng, màu sắc, phong cách thiết kế nên gia chủ dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm ưng ý về cho căn nhà của mình. Gia chủ nên sử dụng những màu trầm nhằm tạo sự đối lập với sàn nhà để tạo điểm nhấn thêm nổi bật. Nên tránh sử dụng màu trắng vì đây là màu sắc dễ bắt bẩn gây mất thẩm mỹ cho phòng khách nhà bạn.

Sử dụng đèn trang trí có thiết kế đẹp, độc đáo

Đèn trang trí

Đèn trang trí

Trần nhà cũng là một trong những nơi có nhiều diện tích “chết” mà rất khó có thể tận dụng được. Sử dụng đèn trần để trang trí là một cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Ở nhà ống có diện tích nhỏ, vẫn có thể sử dụng đèn trần bởi chúng chiếm không quá nhiều diện tích. Đối với phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển gia chủ có thể sử dụng đèn chùm để tăng thêm sự lộng lẫy, hoa lệ cho căn phòng. Ở phòng khách có thiết kế hiện đại, gia chủ có thể sử dụng những chiếc đèn thả trần tối giản để giả cảm giác nặng nề, chật chội cho phòng khách.

Sử dụng sofa có màu sắc nhã nhặn

Sử dụng sofa có màu nhã nhặn

Sử dụng sofa có màu nhã nhặn

Một bộ sofa đẹp nằm ở trung tâm của căn phòng là một cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp. Sofa chính là linh hồn của cả phòng khách, chúng góp phần trở thành điểm nhấn cho căn phòng trở nên tỏa sáng hơn trong mắt người nhìn. Để sofa phát huy tối đa tác dụng của chúng, gia chủ nên lựa chọn được một bộ sofa phù hợp với diện tích căn phòng, kiểu dáng thiết kế, màu sắc không gian, nhu cầu sử dụng,… Có thể nói một bộ sofa mini là phù hợp trong trường hợp này và cân xứng với bố cục chung căn phòng.

Sử dụng cây xanh cho phòng khách nhà ống

Cây xanh trong phòng khách nhà ống

Cây xanh trong phòng khách nhà ống

Sử dụng thiên nhiên để làm đề tài trang trí phòng khách nhà ống ngày tết ngày nay rất được mọi người ưa chuộng. Không những có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, trở thành điểm nhấn cho cả gian phòng mà chúng còn giúp bầu không khí trong lành hơn và đem lại cảm giác thư giãn cho mọi người trong gia đình. Gia chủ có thể tận dụng những góc nhỏ của căn nhà để bố trí những chậu cây nhỏ nhắn xinh xắn. Hoặc có thể đặt một vài chậu hoa tươi trên bàn để tạo sự tinh tế và hiện đại.

Trang trí phòng khách với kệ để sách đơn giản, thanh lịch

Kệ sách trang trí

Kệ sách trang trí

Trang trí phòng khách nhà ống đơn giản hiện nay cũng cực kỳ được ưa chuộng. Không cần quá rườm rà trong khâu lựa chọn vật dụng để trang trí, chỉ với một vài chiếc kệ sách đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch bạn đã biến căn phòng tẻ nhạt trở nên có điểm nhấn hơn rất nhiều. Không những tăng thêm tính tiện dụng cho căn phòng, kệ sách còn giúp căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Hiện nay những món nội thất thông minh ngày càng được ưa chuộng hơn, kệ sách cũng vậy. Chúng có thể sử dụng các kệ lớn để bố trí thêm tivi, bên trên còn có thêm chỗ trống để bố trí chậu cây nhỏ hoặc những món đồ lưu niệm mà không lo tốn diện tích.

4. Những lưu ý khi trang trí phòng khách nhà ống hiện nay

Nhà là mái ấm của mỗi người, là nơi để về nên trước khi bắt tay vào xây dựng ngoại thất hay bố trí nội thất gia chủ cũng nên lưu ý những vấn đề cần thiết để công trình được hoàn thiện một cách trơn tru hơn. 

Đầu tiên, khi tiến hành thiết kế phòng khách nhà ống gia chủ cần đo đạc kỹ không gian diện tích của căn nhà. Đặc điểm chung của mô hình nhà ống là dài và hẹp nên cần phải được thiết kế thoáng mát, rộng rãi. Vì thế nên ưu tiên các món đồ nội thất có tính năng thông minh và gọn gàng không rườm rà.

Tiếp theo, vì không gian nhỏ hẹp nên nếu gia chủ thiết kế sao cho căn phòng tận dụng được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể sẽ cực kỳ tốt. Bí quyết từ các chuyên gia đó là ánh sáng từ cửa sổ và đặc biệt là giếng trời. Sử dụng vách kính ở cửa chính cũng là một giải pháp vô cùng hiệu quả.

Để trang trí phòng khách nhỏ thì việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp là vô cùng cần thiết. Nhằm đáp ứng được đặc thù của kiểu kiến trúc nhà ống cần có sự sắp xếp hợp lý về chiều ngang để tối ưu không gian sống. Kích thước nội thất trong nhà cũng nên được tối giản hóa với kích thước nhỏ gọn.

Bí kíp để trang trí phòng khách đẹp chính là tạo được điểm nhấn cho gian phòng. Như đã hướng dẫn ở trên, gia chủ có thể  lựa chọn những món nội thất từ sofa, tranh nghệ thuật, kệ tivi, đồng hồ treo tường, thảm trải nhà, đèn chùm,….để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Hãy lựa chọn sao cho không gian phòng khách không quá nổi bật hoặc lòe loẹt song song đó là không quá nhạt nhòa so với những không gian khác.

Cuối cùng và không thể thiếu chính là yếu tố phong thủy. Người phương Đông chúng ta thường rất chú ý đến vấn đề phong thủy nên gia chủ cần chú ý đến điều này. Các vấn đề cần quan tâm như: hướng phòng khách, vị trí đặt tranh, vị trí đặt gương, vị trí sofa, hướng sáng…

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn chưa lựa chọn cho mình được phong cách thiết kế cụ thể cho ngôi nhà ống của mình. Hãy tham khảo ngay bài viết về xu hướng thiết kế nhà ống Indochine do Beyours chia sẻ.

Trên đây là những bí kíp để trang trí phòng khách nhà ống đẹp hút hồn mà có thể bạn chưa biết. Hy vọng bài viết mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho quý bạn đọc để áp dụng vào mái ấm của mình. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb