BEYOURs Furniture

Xu hướng thiết kế nhà ống phong cách Indochine ngày càng nổi trội

Xu Hướng Thiết Kế Nhà Ống Phong Cách Indochine Ngày Càng Nổi Trội

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 21-11-2021  

Nhà ống phong cách Indochine đang được nhiều gia chủ quan tâm và là cụm từ tìm kiếm được gõ nhiều nhất thời gian qua. Vậy phong cách thiết kế Indochine cho nhà ống có đặc điểm gì nổi bật mà lại được ưa chuộng đến vậy. Cùng tham khảo bài viết của Nội thất Beyours để có thêm nhiều kiến thức hữu ích liên quan tới vấn đề này.

Đặc điểm nhà ống phong cách Indochine 

Phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương, vào những năm 1880 đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Đây là phong cách có sự giao thoa giữa nét cổ điển phương Đông và sự mới mẻ của phương Tây tạo nên điểm đặc biệt và độc đáo trong kiến trúc nhà ở. 

Nhà ống phong cách Indochine được chăm chút tỉ mỉ từng góc nhỏ, đồng thời kết hợp thêm nhiều yếu tố từ chất liệu, ánh sáng cho tới màu sắc… tạo nên một tổng thể hài hòa. Nhà thiết kế theo phong cách Indochine có các đặc điểm cơ bản như sau:

Màu sắc 

Trong phong cách thiết kế Indochine sử dụng màu sắc trung tính, bao gồm các màu như vàng nhạt, vàng kem, trắng… tạo nên tổng thể không gian mang tới sự thoải mái. Bên cạnh đó, cũng có một vài ngôi nhà ống lại muốn tạo điểm ấn tượng mạnh mẽ đã sử dụng màu sắc ấm nóng như màu vàng cam, màu đỏ, màu tím…

Thiết kế nhà ống theo phong cách Indochine cần chú ý tới màu sắc

Chất liệu sử dụng 

Chất liệu chủ yếu được sử dụng trong nhà ống phong cách Indochine đa phần là gỗ, mây tre và gạch. Mỗi một chất liệu có đặc trưng riêng. Ví dụ như gỗ mang tới sự ấm áp, giản dị cho không gian. Ngoài ra, chất liệu gỗ còn làm cho ngôi nhà được sang trọng và bền bỉ theo thời gian. 

Bên cạnh gỗ, tre cũng được sử dụng trong ngôi nhà thiết kế theo phong cách Indochine. Với chất liệu này cũng tạo nên cảm giác gần gũi, thân quen, Một số đồ nội thất được làm từ tre có độ bền và tính thẩm mỹ cao mà chi phí thì lại phù hợp với túi tiền của mọi gia chủ. 

Cuối cùng là chất liệu gạch được dùng trong phong cách Indochine đa phần là loại gạch bê tông, gạch nung… được sử dụng cho sàn nhà hoặc bàn ghế. Ưu điểm của chất liệu gạch có khả năng chống ẩm, chống thấm cao cũng như chịu được nhiệt độ cao, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Chất liệu sử dụng của nhà ống theo phong cách Indochine chủ yếu gỗ, mây, tre...

Họa tiết 

Trong không gian thiết kế nhà ống phong cách Indochine thường xuất hiện các họa tiết đi kèm ở sàn, tường, vật dụng trang trí… Đa phần sẽ bắt gặp các họa tiết như sau:

  • Họa tiết tĩnh vật: trái châu và bát bửu là 2 tĩnh vật được kết hợp khéo léo trong không gian nội thất Indochine.
  • Họa tiết hình thú: Tùy vào cung mệnh, tuổi gia chủ mà chọn họa tiết nội thất hình con vật mang lại sự may mắn và an lành.
  • Linh vật: Tận dụng vẻ đẹp của hoa cúc, hoa sen, tứ linh, tượng Phật… để lồng ghép khéo léo trong không gian nội thất của gia đình.

Đồ nội thất Indochine 

Trong không gian nhà ống phong cách Indochine không thể thiếu những món đồ nội thất như bàn ghế hay tủ kệ tivi hiện đại được chạm khắc công phu, tỉ mỉ và cẩn thận nhưng lại không quá kỳ công của các họa tiết rườm rà. Việc trang trí không gian ngôi nhà bằng những đồ dùng nội thất có phong cách như vậy mang tới hơi thở ấm áp, yên bình sau một ngày làm việc mệt mỏi.

>>> Ghế sofa phòng khách vô cùng quan trọng đối với ngôi nhà của bạn mỗi khi tiếp đón khách vào những dịp đặc biệt vì tính tiện dụng và giúp phòng khách hài hoà hơn.

Đồ nội thất Indochine được chạm khắc tinh xảo

Sau khi đã nắm được các đặc điểm nhà ống phong cách Indochine, giờ đây hãy cùng chiêm ngưỡng và cảm nhận qua một số mẫu thiết kế bên dưới.

Chiêm ngưỡng phòng khách phong cách Indochine

Nét sang trọng, cổ điển của phòng khách phong cách Indochine

BEYOURs đơn vị nhận thiết kế và thi công nhà ống phong cách Indochine uy tín

Giờ đây, nhà ống phong cách Indochine đang được thịnh hành ở Việt Nam, kết hợp tinh tế giữa hoài cổ cùng với sự hiện đại làm cho không gian nhà ở thêm phần độc đáo. Nhiều gia chủ đã thực sự cuốn hút với phong cách thiết kế Indochine và đang tìm kiếm đơn vị chuyên thực hiện thiết kế và thi công nhà ống kiểu kiến trúc này. Hiện nay có nhiều đơn vị, trong đó BEYOURs được đánh giá là địa điểm uy tín, được khách hàng đánh giá cao thời gian qua.

Với đội ngũ kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, BEYOURs thực sự tự tin mang đến không gian nhà ở theo lối kiến trúc gia chủ yêu cầu. Nếu còn vấn đề nào muốn giải đáp, đừng ngần ngại hãy liên hệ với BEYOURs thông qua số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website https://beyours.vn/ . Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp và phân phối nhiều đồ dùng nội thất có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng cũng như chi phí ưu đãi trên thị trường.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về nhà ống phong cách Indochine đang hot hiện nay, được nhiều gia chủ quan tâm và yêu thích. Phong cách Đông Dương trong không gian nhà ở mang một dấu ấn riêng, sự pha nét giữa cổ điển và hiện đại làm say đắm lòng người. 

Nếu bạn yêu thích cách thiết kế nhà ống thì đừng nên bỏ lỡ gợi ý những mẫu nhà  ống có tầng trệt đang được ưa chuộng nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb