Top 10 cách áp dụng phong cách Scandinavian trang trí nhà

Top 10 Cách Áp Dụng Phong Cách Scandinavian Trang Trí Nhà

Tác giả: BEYOURs .   Ngày: 15-01-2020  

Cho dù công việc thiết kế là niềm đam mê, sở thích hoặc thậm chí là một ý tưởng thoáng qua, rất có thể bạn đã nghe qua về phong cách Scandinavian ở Bắc Âu (Scandinavian style – Nordic style). Qua bài viết sau Beyours Việt Nam sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về phong cách Scandinavian tại Bắc Âu ngay nhé!

1. Scandinavia ở đâu và gồm những nước nào?

Vùng Scandinavia (bán đảo Scandinavie) được bao bọc bởi biển Baltic, biển Bắc, biển Na Uy của Đại Tây Dương và biển Barents của Bắc Băng Dương. Thực sự thì không tài liệu nào cụ thể nói về vùng đất này, Scandinavie không chỉ là một nơi mà bao gồm vài khu vực thuộc các quốc gia khác nhau. Theo truyền thống, vùng Scandinavia đề cập đến 3 quốc gia ở Bắc Âu: Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, phạm vi đã được mở rộng trong cách sử dụng thông thường bao gồm thêm: Phần Lan, Iceland, thậm chí là vùng Greenland và có lẽ là một phần nhỏ của nước Nga.

2. Phong cách Scandinavian là gì?

Scandinavian hay phong cách Bắc Âu là xu hướng giúp cân bằng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng; tập trung vào các yếu tố đơn giản, sự tối giản với các chức năng riêng biệt. Phong cách thiết kế Scandinavian và trang trí nội thất theo kiểu “Hygge” đã trở nên phổ biến khắp thế giới với nguồn cảm hứng bất tận.

>>> Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ thì không thể bỏ qua các mẫu chung cư phong cách Vintage tại đây!

Top 10 cách trang trí nhà theo phong cách Bắc Âu
Không lấy làm lạ khi mỗi người trong chúng ta đều yêu thích những mẫu thiết kế căn hộ phong cách Scandinavian. Nếu bạn có dịp ghé qua Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển và Na Uy, bạn sẽ thấy ấn tượng bởi sự tối giản đặc trưng của phong cách Scandinavian và ánh sáng luôn được nhìn thấy thường xuyên trong các ngôi nhà Bắc Âu. Việc sử dụng các gam màu tĩnh lặng, đường nét cân đối và các vật liệu tự nhiên sẽ thật hoàn hảo cho một căn hộ nhỏ, mọi thứ trở nên thông thoáng và gọn gàng hơn.
1. Sàn gỗ sáng màu
Việc lát sàn là một công đoạn quan trọng khi áp dụng phong cách thiết kế Scandinavian. Sàn gỗ tự nhiên sáng màu được ưa chuộng hơn, có thể sử dụng ở mọi phòng trừ phòng tắm.

Nếu bạn đang có sàn gỗ màu tối, bạn có thể làm sáng chúng lên bằng cách chà nhám bằng máy đánh sàn chuyên dụng và sơn dầu lại bằng màu sáng hơn.

Một lựa chọn khác cho phong cách Scandinavian là sơn trắng, bằng cách trộn nước hoặc xăng với sơn bằng bất kỳ tỷ lệ nào mà bạn thích, tùy thuộc vào tông màu mà bạn đang áp dụng. Càng thêm nhiều nước và xăng, màu tự nhiên của gỗ càng hiển thị rõ.

2. Các bức tường màu trắng

Một tính năng khá phổ biến của thiết kế nội thất phong cách Scandinavian là những bức tường trắng. Chúng tự khoác lên mình vẻ ngoài tối giản, rất phổ biến trong phong cách Scandinavian.

Tường trắng là phông nền cho các tác phẩm tranh tường Canvas ghép với nhau, một số có thể để trên kệ gắn tường, hoặc để đèn tường từ bên trong hắt ra.

.Các bức tường trắng cũng làm sáng lên không gian và cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên lấp đầy không gian ngôi nhà của bạn, đó là điều mà người dân vùng Scandianvian rất ý thức được trong suốt những tháng mùa đông tối tăm kéo dài.

3. Màu sắc trung tính

Tông màu trung tính là yếu tố rất dễ áp dụng. Các màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu là màu trắng, xám, xám nhạt và các màu nhạt, đặc biệt là màu hồng phấn Pastel.

4. Kết hợp các vật liệu tự nhiên

Thêm chi tiết bằng cách kết hợp các vật liệu tự nhiên khác nhau trong nhà của bạn. Đừng ngại trộn các loại gỗ với nhau, nhưng hãy ưu tiên các màu gỗ nhạt. Hãy thêm một số vật dụng được đan bằng mây, cói, cây gai dầu, da, đồng thau, mạ đồng… Và đừng quên cho một chút cây xanh, cho dù đó là một chậu cây nhỏ hoặc một vài thân cây cắm vào lọ thủy tinh.

5. Ánh sáng

Các nước ở Bắc Âu có những tháng mùa đông kéo dài và khá tối nên không lấy làm lạ khi người dân nơi đây đưa nhiều ánh sáng vào trong nhà của họ. Người Scandinavi hay sử dụng các bóng đèn thả treo trần và bố trí rải rác nhiều loại đèn và nến xung quanh phòng để khuếch tán ánh sáng.

6. Vật liệu

Trong phong cách Scandinavian, hãy tự do với vật liệu. Bạn nên pha trộn và kết hợp nhiều loại vật liệu với nhau, càng nhiều càng tốt. Một chiếc chăn len dày, gối vải lanh, simili giả da được phủ trên ghế sofa, hoặc một tấm thảm hoa văn kiểu Ma Rốc là tất cả các lựa chọn phổ biến.

7. Chọn đồ nội thất hiện đại tối giản

Đồ nội thất đơn giản được ưu tiên sử dụng trong các không gian theo Scandinavian StyleArne Jacobsen, Charles – Ray Eames, Hans Wegner và George Nelson là một số nhà thiết kế nổi tiếng rất phù hợp với xu hướng Bắc Âu hiện đại.

8. Sự đơn giản nhưng tinh tế

Bạn nên giảm các phụ kiện trang trí xuống ở mức tối thiểu. Hãy nghĩ về những khoảng trống, sự tối giản. Nếu còn đang phân vân, hãy nhớ tới câu thần chú: “ít hơn luôn tốt hơn”. Đừng ngại khi giữ những bức tường trống trong phong cách Scandinavian.

9. Sofa màu xám

Có một món đồ nội thất luôn được tìm thấy trong các căn hộ phong cách Bắc Âu, đó chính là ghế sofa màu xám. Một trong những chiếc ghế sofa màu xám thân thiện và phổ biến với giá cả phải chăng chính là Ikea Karlstad. Với phần chân ghế bằng gỗ tròn thon gọn giúp mang lại đôi chút khác biệt cho chiếc ghế tối giản này.
>>> Những mẫu ghế sofa sang trọng sẽ giúp phòng khách của bạn trở thành tâm điểm và là bộ mặt của gia chủ mỗi khi có khách ghé thăm.

10. Không gian bếp mở và tối giản

Người Scandinavian thích một nhà bếp với thiết kế mở và hoàn toàn là màu trắng. Chỉ sử dụng tủ thấp và thêm một số kệ mở treo tường để lưu trữ tất cả những vật dụng xinh xắn của bạn. Đối với bề mặt bếp, hãy bỏ qua đá marble và đá granite để lựa chọn gỗ, bê tông, inox, hoặc đá trắng tinh khiết nhân tạo giúp mang lại không gian bếp thực sự tối giản.

Lời kết

Kể từ khi phong cách nội thất Scandinavian Bắc Âu được hình thành với sự kết hợp giữa hình thức và công năng, tập trung vào yếu tố thoải mái, bám sát chủ đề “ít là nhiều” – “less is more“. Thật dễ dàng để biết được lý do vì sao rất nhiều người cảm thấy chìm đắm với phong cách thiết kế Bắc Âu.

Cũ hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb