Khám phá tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người chi tiết

Khám Phá Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng M2/Người Chi Tiết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 17-11-2021  

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người giúp đảm bảo sự riêng tư và tăng tính thẩm mỹ tuyệt đối. Tiêu chuẩn này được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng và thành công ngoài mong đợi. Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ngay dưới đây. 

Lý do nên áp dụng tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người? 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực. Cụ thể: 

Đảm bảo tính chuyên nghiệp 

Lý do để nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người đó chính là đảm bảo tính chuyên nghiệp. Nhìn vào, không gian văn phòng được phân chia rõ ràng, ngăn nắp và đồng đều kết hợp với màu sắc hài hòa, ấn tượng sẽ tạo được điểm nhấn tốt nhất và thu hút khách hàng tiềm năng. 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người

Hiệu suất làm việc được đẩy mạnh đáng kể 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng tạo không gian làm việc thoải mái, thư giãn và thúc đẩy tính sáng tạo cực cao. Do đó, hiệu suất làm việc cũng được đẩy mạnh đáng kể, giúp công việc hoàn thành một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Không gian chuẩn là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút nguồn nhân lực có tay nghề nhằm giúp công ty phát triển vượt bậc. 

Mang lại không gian làm việc thoải mái 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng được tính toán tỉ mỉ và tạo không gian làm việc thoải mái, rộng rãi nhất. Điều này không chỉ giúp đội ngũ nhân viên cảm nhận được sự quan tâm của quý công ty, khách hàng hài lòng về tính chuyên nghiệp mà còn là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Một không gian làm việc thoải mái sẽ thúc đẩy nhân viên sáng tạo, có hứng thú và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời trong công việc. 

Tìm hiểu về tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người 

Tùy vào từng phòng ban nhất định để thực hiện tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người chính xác nhất. Dưới đây, BEYOURs sẽ bật mí những điều thú vị về tiêu chuẩn văn phòng để bạn tham khảo. 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người đối với phòng nhân viên 

Phòng nhân viên được thiết kế theo tiêu chuẩn 3m2/người. Bởi không gian phòng làm việc của nhân viên yêu cầu tính linh hoạt, di chuyển nhiều và thời gian làm việc trong văn phòng lên đến 40% nên cần phải rộng, thoáng và đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối. 

Phòng làm việc nhân viên theo tiêu chuẩn

Đối với phòng nhân viên kế toán, nhân sự, lễ tân được quy định thiết kế khoảng 4.5m2/người. Với những nhân viên hợp tác, không nhất thiết phải đến công ty như nhân viên khảo sát thị trường, chuyên viên tư vấn, thiết kế tiêu chuẩn khoảng 1.4m2/người. 

>>> Với thiết kế nhỏ gọn tối ưu không gian làm việc nhất thì công ty cần trang bị các thiết kế bàn làm việc, ghế, tủ kệ thật thông minh và tiện ích.

Phòng làm việc của giám đốc

Giám đốc công ty nhỏ, không bố trí phòng tiếp khách thì diện tích khoảng 10m2. Còn đối với những công ty lớn, có không gian tiếp khách riêng thì tiêu chuẩn thiết kế phải từ 18m2 trở lên. 

Phòng làm việc giám đốc theo tiêu chuẩn

Phòng họp công ty

  • Diện tích tối thiểu trong một phòng họp có bàn là 1.8m2/người, còn phòng họp không có bàn được quy định là 0.8m2/người. 
  • Với công ty nhỏ, văn phòng nên thiết kế khoảng 20m2, còn công ty vừa và lớn, thiết kế văn phòng tối thiểu là là 40m2.

Phòng họp công ty theo tiêu chuẩn

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của từng công ty và diện tích thực tế để quyết định chính xác tiêu chuẩn thiết kế như thế nào là hợp lý. Cụ thể: 

  • Mức trung bình: từ 5 – 6m2/người là tiêu chuẩn phổ biến trong các công ty tại Việt Nam. 
  • Mức tiết kiệm diện tích: từ 3 – 4 m2/người. 
  • Mức tiêu chuẩn: từ 7 – 10m2/người mang lại không gian rộng thoáng và thoải mái cho đội ngũ nhân viên. 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng phụ thuộc vào những yếu tố nào? 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây: 

Tính chất công việc của công ty 

Mỗi công ty sẽ lựa chọn cho mình một loại hình kinh doanh riêng biệt và yêu cầu không gian văn phòng cũng từ đó mà thay đổi linh hoạt nhằm đảm bảo tính tiện lợi, thoải mái trong quá trình làm việc. 

Với những doanh nghiệp thiên về thiết kế công trình, tham vấn công ty hoặc khảo sát thị trường thì diện tích văn phòng nhỏ vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết. Còn công ty có tính chất công việc cố định, đòi hỏi phải thực hiện ngay tại văn phòng thì không gian phải rộng, thoáng, bố trí linh hoạt và đảm bảo sự riêng tư. 

Phụ thuộc vào khía cạnh văn hóa của doanh nghiệp 

Văn hóa doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố quyết định không nhỏ đến tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người. Nếu là công ty 100% của Việt Nam, văn phòng nên sắp xếp thiên về sự kết nối giữa các vị trí để tăng tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. 

Riêng doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, tiêu chuẩn thiết kế sẽ có sự thay đổi. Không gian phải đề cao tính độc lập, thoải mái và riêng tư nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiêu chuẩn thiết kế văn phòng m2/người. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế, thi công văn phòng như thế nào để phù hợp với diện tích và nhu cầu của mình, hãy liên hệ đến nội thất BEYOURs ngay hôm nay, nhân viên của chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí và tận tình 24/7.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb