Thiết kế văn phòng thông minh tăng tương tác công việc hiệu quả kinh doanh

Thiết Kế Văn Phòng Thông Minh Tăng Tương Tác Công Việc Hiệu Quả Kinh Doanh

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 21-11-2021  

Việc thiết kế văn phòng thông minh hiện đang được các doanh nghiệp trên thế giới và cả Việt Nam đều quan tâm và ưa chuộng. Mô hình này được xem là giải pháp tối ưu giúp cho không gian làm việc được thoải mái, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư đồ dùng nội thất đồng thời tác động tới tâm lý làm việc của nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc đáng kể.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng thông minh

Văn phòng thông minh ưu tiên sử dụng công nghệ hiện đại giúp cho nhân lực làm việc nhanh và đạt hiệu quả hơn, cũng như không gian nội thất được thiết kế bắt mắt. Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc thông minh phải đáp ứng các tiêu chí như sau:

  • Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại.
  • Hệ thống an ninh, bảo mật cao.
  • Từng không gian có tính ứng dụng linh hoạt cao.
  • Cấu trúc, và cách bố trí sắp xếp trong văn phòng.

Mong muốn có được một không gian làm việc thoáng đãng, thoải mái và kết nối giữa các nhân viên, việc thiết kế văn phòng thông minh phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản sau đây:

Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn

Mỗi một công ty sẽ có bộ máy tổ chức khác nhau, tiêu chuẩn về không gian làm việc mang nét đặc trưng riêng. Chính vì vậy, trong thiết kế văn phòng làm việc thông minh hiện nay bố cục được xem là yếu tố quan trọng. Với mô hình văn phòng này thì sẽ có sự đan xen giữa không gian làm việc riêng tư và không gian mở bao quanh. 

Mỗi không gian của thiết kế văn phòng thông minh phải tuân theo tiêu chuẩn

Không gian năng động 

Nếu như trước đây, văn phòng từng bộ phận riêng lẻ, trở nên lạc hậu và không có sự kết nối cao. Trong nguyên tắc thiết kế văn phòng thông minh yêu cầu phải có không gian mở đầy tính năng động để có sự tương tác cao. Ở khu vực này, nhân viên dễ dàng sắp xếp đồ dụng nội thất theo ý muốn, làm việc theo cách họ muốn trong một trạng thái thoải mái, êm ái và linh động. 

Văn phòng thông minh mang khuynh hướng trẻ trung, năng động

Kết nối con người với thiên nhiên 

Một trong các xu hướng thiết kế văn phòng thông minh hiện nay là mang không gian thiên nhiên vào môi trường làm việc. Ý tưởng này giúp cho nhân viên tăng cường cảm hứng làm việc, năng suất công việc hiệu quả. Ngoài ra, cây xanh còn điều hòa không khí tốt, sức khỏe của đội ngũ nhân lực được đảm bảo, hạn chế các bệnh văn phòng. 

Văn phòng thông minh tạo điều kiện cho nhân viên kết nối và tương tác công việc 

Khu vực yên tĩnh 

Trong thiết kế văn phòng thông minh cần tạo ra một số khu vực yên tĩnh. Thực tế, không thể nào mà một nhân viên dành 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày chỉ để làm việc với máy tính, họ cũng cần phải nạp năng lượng. Tại khu vực yên tĩnh này có thể bao gồm không gian nghỉ ngơi, ngủ trưa, quán cà phê hay có thể thư giãn trong một vài phút để tái nạp lại sức sống để năng suất làm việc được nâng cao đáng kể. 

Thiết kế văn phòng theo hướng thông minh phải có khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên

Ánh sáng hài hòa với màu sắc

Để giúp cho bầu không khí làm việc của văn phòng được vui vẻ, yếu tố ánh sáng rất quan trọng. Trong đó tận dụng được nguồn sáng tự nhiên là điều ưu tiên, một tâm trạng tốt sẽ giúp cho năng suất công việc được tăng cao. 

Bên cạnh đó, không gian làm việc sử dụng màu sắc hài hòa với ánh sáng cũng là tác nhân ảnh hưởng tích cực tới tâm trạng nhân viên. Ví dụ như, môi trường làm việc màu xanh giúp cho bạn được bình tĩnh hơn, còn nếu văn phòng có màu sơn tường là đỏ mang tới một nguồn năng lượng dồi dào, hoặc màu vàng lại kích thích sự sáng tạo của bạn tăng cao đáng kể.

Thiết kế văn phòng thông minh hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc

Sử dụng nội thất thông minh 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang cân nhắc sử dụng đồ dùng nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng. Chẳng hạn như một chiếc bàn kết hợp với giá sách hay tủ đựng hồ sơ, hoặc chiếc ghế ngồi tích hợp thêm tính năng giường ngủ nghỉ giữa trưa cho nhân viên… Việc đầu tư những món đồ nội thất thông minh không chỉ tiết kiệm diện tích không gian, tiết kiệm được chi phí đầu tư đáng kể mà còn bảo vệ sức khỏe nhân viên.

Sử dụng nội thất thiết kế thông minh cho văn phòng

BEYOURs, đơn vị nhận thiết kế văn phòng thông minh chất lượng 

Việc thiết kế văn phòng theo hướng thông minh tạo ra không gian làm việc chuyên nghiệp. Đây là mô hình được nhiều doanh nghiệp quan tâm và ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo văn phòng thông minh được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn cần có sự hỗ trợ của đơn vị chuyên nhận thiết kế lĩnh vực này, trong số đó, BEYOURs được đánh giá là địa điểm uy tín, nhận được sự tin tưởng khách hàng thời gian qua, đó là:

  • Đội ngũ kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. sẵn sàng lên ý tưởng và thiết kế văn phòng thông minh.
  • Nhân viên đến trực tiếp để tham khảo địa thế từ đó lên bản vẽ đáp ứng được nhu cầu và tiêu chuẩn.
  • Chi phí bản vẽ ưu đãi, cạnh tranh trên thị trường.
  • Hoàn thành hạng mục đúng theo tiến độ.

Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp và phân phối nhiều sản phẩm nội thất có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng cũng như giá cả phải chăng phù hợp với khách hàng. Mọi thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ theo số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website nội thất Beyours để được giải đáp,

Trên đây là các thông tin chia sẻ về thiết kế văn phòng theo hướng thông minh, mô hình làm việc hot hiện nay. Xu hướng thiết kế văn phòng thông minh hứa hẹn mang đến cho doanh nghiệp một sự đột phá lớn không những để lại ấn tượng tốt cho đối tác, khách hàng mà tạo ra môi trường làm việc đạt chuẩn. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb