Thiết kế văn phòng Retro tạo cơn sốt trong thời gian qua

Thiết Kế Văn Phòng Retro Tạo Cơn Sốt Trong Thời Gian Qua

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-11-2021  

Thiết kế văn phòng Retro mang hơi hướng hồi tưởng quá khứ và tạo nên một không gian quen thuộc, gần gũi giúp bạn có thêm nhiều hứng thú hơn khi làm việc. Nếu bạn đang muốn khám phá thêm về phong cách Retro trong thiết kế văn phòng, hãy cùng BEYOURs khám phá ngay dưới đây. 

Thiết kế văn phòng Retro là gì? 

Thiết kế văn phòng Retro (Retrospective) được dịch ra là hồi tưởng quá khứ. Phong cách thiết kế này xuất phát từ Bắc Âu và thịnh hành nhất trong giai đoạn 1950 – 1970. Nội thất Retro mang đậm vẻ đẹp hoài cổ những vẫn phảng phất nét đương đại bắt mắt. 

Văn phòng thiết kế theo phong cách Retro

Mặc dù nội thất văn phòng Retro sở hữu nét truyền thống cổ điển nhưng không hề rườm rà, cầu kỳ và quá chi tiết. Thiết kế này hướng đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, trang nhã và sang trọng. 

Thiết kế văn phòng Retro có những đặc trưng gì? 

Thiết kế văn phòng Retro đẹp tạo được ấn tượng nhờ những đặc trưng riêng biệt mà không phong cách nào có được. Cụ thể: 

Đồ nội thất phù hợp với phong cách Retro 

Xu hướng thiết kế văn phòng Retro ưu tiên đồ nội thất có sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Những mẫu nội thất quá cầu kỳ, chi tiết sẽ được giản lược bớt thay vào đó là nội thất gọn gàng, tinh tế, sang trọng. 

Đồ nội thất có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Bạn hoàn toàn có thể chọn đồ nội thất bằng gỗ hoặc những chất liệu mà bạn yêu thích để trang trí cho văn phòng của mình. Nhưng nên lưu ý đến kiểu dáng, màu sắc hài hòa và phù hợp với phong cách Retro đang theo đuổi. 

Màu sắc văn phòng Retro 

Màu sắc văn phòng Retro thường được sử dụng phổ biến là những gam màu đậm, tươi sáng và chứa đựng tinh thần mạnh mẽ, dứt khoát như xanh lam đậm, đỏ đô, tím… Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng Retro nên việc tìm hiểu kỹ cũng như chọn cho mình một màu phù hợp góp phần giúp bạn sở hữu không gian thoải mái như mong đợi. 

>>> Xem thêm phong cách thiết kế văn phòng art deco thật nghệ thuật kết hợp với văn phòng kiểu Retro thật đẹp.

Không gian thoáng đãng của văn phòng Retro

Bên cạnh những gam màu đậm, mạnh mẽ, bạn có thể trang trí bằng những mảng màu nhẹ nhàng để cân bằng yếu tố phong thủy và giúp không gian trở nên hài hòa, bắt mắt hơn. Theo phong cách Retro sẽ có 2 cách phối màu. 

Thứ nhất là phối giữa tone màu chủ đạo đậm và trang trí bằng những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Thứ 2, bạn hoàn toàn có thể kết hợp những gam màu nhạt như be, xanh lục bảo, navy để giúp không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Đồ trang trí nội thất ấn tượng 

Đồ trang trí nội thất khi thiết kế văn phòng Retro được lựa chọn nhiều nhất chính là tranh ảnh có chủ đề đương đại, tranh trừu tượng với những nét độc đáo riêng biệt. Hoặc những bức tranh về ca sĩ, người nổi tiếng những năm 50, 60, 70 cũng là một trong những sự lựa chọn tốt nhất để trang trí văn phòng Retro ấn tượng. 

Ngoài ra, đồ trang trí nội thất văn phòng Retro có thể là đèn chùm, đèn bàn, kệ đa năng, kệ sách treo tường… Tùy vào nhu cầu và sở thích của từng người để chọn được phụ kiện trang trí văn phòng tuyệt vời nhất. 

Nếu như phong cách hiện đại sử dụng vách ngăn văn phòng để tạo điểm nhấn và tiết kiệm diện tích thì văn phòng Retro lại hướng đến vẻ đẹp giản dị, mộc mạc. Minh chứng rõ ràng nhất là những mẫu giấy dán tường có họa tiết lớn được sử dụng nhiều nhằm tạo nên không gian độc đáo và mới lạ. 

Ánh sáng trong văn phòng Retro 

Thiết kế văn phòng Retro chú trọng đến yếu tố ánh sáng. Hệ thống ánh sáng phát ra từ trần – tường – sàn giúp không gian trở nên tươi mới, thông thoáng và thư giãn. Nhưng nếu có sự xuất hiện của ánh sáng tự nhiên thì văn phòng Retro sẽ càng thêm phần sang trọng và bắt mắt. Ánh sáng tự nhiên hắt vào từ hệ thống cửa sổ giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực, may mắn và xua đuổi những u ám không đáng có trong văn phòng. 

Nội thất Retro và nội thất Vintage có gì khác nhau? 

Cả 2 phong cách thiết kế nội thất văn phòng Retro và Vintage đều hồi tưởng về quá khứ nhưng mỗi phong cách sẽ có một dấu ấn riêng giúp không gian đẹp, sang trọng đầy mê hoặc. 

Nếu phong cách Vintage mang đậm vẻ đẹp hoài niệm, dùng những đồ nội thất đã qua sử dụng thì phong cách Retro lại có sự kết hợp giữa đồ nội thất truyền thống và hơi thở hiện đại. Đặc biệt, nội thất Retro không sử dụng đồ dùng đã cũ, đã qua sử dụng nên luôn mang đến sự tươi mới, tinh tế và đẳng cấp. 

Phong cách Vintage sử dụng giấy dán tưởng có gam màu Pastel nhẹ nhàng, tươi sáng nhưng nội thất Retro lại yêu thích tranh ảnh, giấy dán tường có họa tiết lớn để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Nhìn chung, mỗi phong cách đều toát lên một vẻ đẹp đặc biệt và phù hợp với từng đối tượng khác nhau. 

Hi vọng với những chia sẻ về thiết kế văn phòng Retro ở trên, bạn sẽ có cái nhìn khái quát và chọn được phong cách nội thất hoàn hảo cho văn phòng của mình. Ngoài ra, để được báo giá thiết kế, thi công văn phòng Retro, bạn hãy liên hệ đến Nội thất BEYOURs, nhân viên của chúng tôi sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết, đầy đủ. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb