BEYOURs Furniture

Thiết kế nhà Thái theo phong cách đơn giản cần lưu ý gì?

Thiết Kế Nhà Thái Theo Phong Cách Đơn Giản Cần Lưu Ý Gì?

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-11-2021  

Thiết kế nhà Thái theo phong cách đơn giản đang là xu hướng nổi bật trong vài năm trở lại đây. Nhà Thái sở hữu nét đẹp hiện đại kết hợp với phong cách thiết kế nội thất tối giản sẽ toát lên nét tinh tế, đẳng cấp nhất. 

Thiết kế nhà mái Thái là gì? 

Thiết kế nhà mái Thái nổi bật với mái nhà xếp chồng lên nhau và được tính toán độ dốc theo tiêu chuẩn. Đây là một trong những thiết kế thấp tầng tạo được cơn sốt trên thị trường và được nhiều khách hàng quan tâm. Thông thường, nhà mái Thái sẽ có một tầng trệt và một tầng lầu kết hợp với hệ thống cửa sổ, mái che cùng phong cách thiết kế nội thất tối giản nhằm mang đến không gian thoải mái, thư giãn. 

Nhà mái Thái đẹp

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất nhà mái Thái 

Thiết kế nhà Thái theo phong cách đơn giản cần lưu ý một số đặc điểm dưới đây. 

Nội thất phòng khách 

Mẫu nhà Thái đẹp chú trọng nhiều đến không gian phòng khách hiện đại. Tone màu nên lựa chọn là tone màu nhẹ nhàng, phản chiếu ánh sáng và toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhất. Đồ nội thất được lựa chọn nhiều nhất là sofa, kệ tủ, kệ gắn tường, kệ đa năng và đèn chùm trang trí. 

Nội thất phòng khách nhà mái Thái

Bạn nên chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách và sắp xếp gọn gàng nhằm giúp không gian rộng rãi, thoáng mát và tiện lợi hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn tranh trang trí trừu tượng hoặc đem thiên nhiên vào bên trong phòng khách để tạo nên nét chấm phá cho không gian của mình. 

Một trong những lựa chọn mà nhiều người yêu thích khi thiết kế nhà Thái theo phong cách đơn giản chính là kiến trúc phòng khách liên thông với phòng bếp. Lối kiến trúc này vừa tạo chiều sâu vừa tiết kiệm diện tích hiệu quả. 

Cầu thang liên tầng nên thiết kế theo kiểu dáng chữ L. Thiết kế này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn tạo cảm giác chắc chắn, an toàn mỗi khi sử dụng. Phòng khách nên tạo điểm nhấn với tiểu cảnh cây cối, hồ cá để mang lại không gian trong lành, mát mẻ. 

Nội thất phòng bếp nhà Thái 

Thiết kế nhà Thái theo phong cách đơn giản thường chú trọng đến nội thất phòng bếp. Lối kiến trúc phòng bếp liên thông với phòng khách mang lại cảm giác thoải mái, gắn kết các thành viên trong gia đình. 

Nội thất phòng bếp nhà mái Thái

Nội thất phòng bếp nên bố trí gọn gàng, tiện nghi và lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp với diện tích. Nếu phòng bếp nhỏ, bạn nên chọn bàn ăn có 4 ghế còn phòng bếp lớn, gia đình có nhiều người, hãy ưu tiên bàn ăn từ 6 – 8 ghế hoặc bàn ăn thông minh để tiết kiệm diện tích. 

Đồ nội thất bằng gỗ chính là lựa chọn tối ưu trong nội thất phòng bếp nhà Thái. Nét đương đại của kiến trúc mái Thái kết hợp với vẻ đẹp sang trọng từ nội thất gỗ tạo nên vẻ đẹp vừa sang trọng vừa tối giản bắt mắt. 

Để không gian phòng bếp không bí bách và ám mùi thức ăn, bạn nên thiết kế thêm sân vườn hoặc giếng trời phù hợp với sở thích, nhu cầu của mình. Cảm giác vừa ăn uống, quây quần bên gia đình vừa được ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh thật sự rất tuyệt. 

Nội thất phòng ngủ nhà mái Thái 

Bên cạnh phòng khách và phòng bếp thì nội thất phòng ngủ nhà mái Thái cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Phòng ngủ nên thiết kế theo phong cách nhã nhặn, lịch sự và kín đáo. 

Nội thất phòng ngủ nhà mái Thái

Đồ nội thất phòng ngủ nên có kích thước vừa vặn với diện tích căn phòng và bố trí khoa học, tiện lợi nhất khi sử dụng. Một số mẫu đồ nội thất không thể thiếu khi thiết kế  nhà Thái theo phong cách tối giản như: 

  • Giường ngủ: Có thể chọn giường gỗ, giường pallet, giường thông minh để tiết kiệm diện tích tối ưu. 
  • Tủ quần áo: Bạn nên chọn mẫu tủ 2 cánh hoặc cửa kéo nhằm mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Nếu phòng ngủ nhỏ và kiệm diện tích, hãy ưu tiên những mẫu kệ treo quần áo hiện đại vừa sang trọng vừa tinh tế. 
  • Bàn làm việc: Kết hợp phòng ngủ và bàn làm việc là một trong những ý tưởng được nhiều người đánh giá cao. Bạn nên đặt bàn làm việc cách xa giường ngủ để tránh những đồ công nghệ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Thiết kế bàn làm việc nên nhỏ gọn, không quá cầu kỳ và được làm từ chất liệu gỗ cao cấp. 
  • Tab đầu giường: Thiết kế tab đầu giường nhỏ gọn nên không tốn quá nhiều diện tích phòng ngủ. Sản phẩm này được dùng để đựng vật dụng cá nhân, khung ảnh, đồng hồ báo thức,… 
  • Bàn trang điểm: Với những người đã có gia đình hoặc phụ nữ yêu thích làm đẹp thì nên đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ. Không nên đặt đối diện giường để tránh gương trang điểm chiếu thẳng vào người và mang đến vận hạn xui xẻo cho bạn. 

Trên đây là thiết kế nhà Thái theo phong cách đơn giản cụ thể cho từng khu vực để bạn tham khảo. Trường hợp, bạn muốn sở hữu không gian riêng cho mình, hãy liên hệ đến BEYOURs, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và đầy đủ để quý khách hiện thực hóa không gian trong mơ của mình nhanh nhất. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb