BEYOURs Furniture

Thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism đẹp và sang trọng

Thiết Kế Văn Phòng Thô Mộc Brutalism Đẹp Và Sang Trọng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-11-2021  

Thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism là gì? Đặc trưng như thế nào? Đơn vị thiết kế văn phòng Brutalism uy tín ở đâu? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bật mí ngay dưới đây. Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu nhé. 

Thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism là gì? 

Thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism là phong cách nội thất tạo được điểm nhấn nhờ cách kết hợp khéo léo giữa yếu tố tự nhiên và vật liệu mộc mạc để mang đến một không gian vừa giản dị vừa sang trọng. 

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng thô mộc

Brutalism style chú trọng đến tình cân đối và hài hòa. Vật liệu chính được sử dụng trong phong cách nội thất Brutalism đó chính là bê tông thô nhằm đảm bảo công năng và sự chắc chắn tốt nhất. 

Phong cách nội thất Brutalism bắt nguồn từ đâu? 

Thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism bắt nguồn từ Vương Quốc Anh trong khoảng thế kỷ XX. Tuy nhiên, giai đoạn đầu mới hình thành, phong cách này không nhận được sự ủng hộ và bị lu mờ bởi những phong cách nội thất cùng thời. Tuy nhiên, đến năm 1950 – 1970, phong cách này phát triển vượt bậc và được đông đảo khách hàng lựa chọn. 

Đặc trưng của phong cách thô mộc 

Ngoài mức giá thiết kế văn phòng thô mộc là bao nhiêu, khách hàng còn quan tâm đến những đặc trưng mà phong cách này mang lại. Tùy vào nhu cầu và sở thích của từng người để quyết định lựa chọn màu sắc, chất liệu, đồ nội thất và phụ kiện trang trí khác nhau. Tuy nhiên, phong cách này vẫn mang đến một đặc trưng nổi bật dưới đây. 

Nguyên liệu sử dụng thô và mộc mạc 

Đúng như tên gọi, phong cách Brutalism sử dụng những nguyên liệu thô mộc, nổi bật nhất là bê tông để tạo nên không gian đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Ngoài bê tông, nội thất Brutalism còn sử dụng thép, vải bố, gỗ… để tăng thêm tính giản dị và mộc mạc cho tổng thể không gian. Chất liệu kính và đá cũng được tận dụng để mang đến vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng nhất. 

Chất liệu sử dụng giữ nguyên hiện trạng, không làm nhẵn bề mặt

Điều đáng nói, chất liệu được sử dụng trong thiết kế văn phòng Brutalism đều được giữ nguyên hiện trạng, không can thiệp làm nhẵn, bóng bề mặt nhằm mang đến vẻ đẹp nguyên thủy, sơ khai. 

Phối màu giản dị 

Màu sắc được sử dụng trong văn phòng thô mộc được giữ nguyên bản gốc, không pha màu và được phối rất hài hòa, cân đối. Một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế văn phòng này là màu xám, màu gỗ tự nhiên, màu xanh rêu, màu đỏ của gạch… 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với các màu sắc tạo điểm nhấn như đen, ghi, nâu, trắng… Tuy nhiên, cần đảm bảo những màu này không được pha trộn và giữ được vẻ đẹp giản di, mộc mạc nhất. Mục đích của việc phối màu này là giúp không gian văn phòng gần gũi, thân thiện, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi làm việc. 

Sử dụng nhiều hình khối để tạo điểm nhấn 

Khi tìm hiểu về phong cách nội thất văn phòng Brutalism, bạn sẽ dễ dàng thấy được phong cách này ưu tiên sử dụng những đường nét cứng nhắc, thô sơ, tạo vẻ đẹp mạnh mẽ, dứt khoát. Những món đồ trang trí mang đậm nét gai góc, nguyên bản và chưa được xử lý bề mặt tỉ mỉ. Những mảng hình khối tự nhiên được kết hợp một cách ngẫu hứng cũng là điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất Brutalism. 

>>> Ghế sofa hiện đạii hình khối phù hợp với văn phòng làm việc kiểu mới, sang trọng, đẳng cấp 

Sử dụng hình khối để tạo điểm nhấn

Sử dụng vải dệt thô trong thiết kế nội thất 

Vải dệt thô được lựa chọn để trang trí cửa sổ, bọc nệm ghế ngồi, thảm lót sàn… Điều này không chỉ tạo nên nét đẹp hài hòa, đồng điệu với toàn bộ tổng thể mà còn tăng tính giản dị, mộc mạc cho văn phòng. 

Trang trí nội thất ngẫu hứng 

Nếu như những phong cách nội thất hiện đại chú trọng đến tiểu tiết và tính toán tỉ mỉ trước khi decor thì thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism lại lựa chọn trang trí ngẫu hứng, sáng tạo tùy vào sở thích của từng người. 

Trang trí nội thất không theo một nguyên tắc nhất định nhằm tạo sự mới lạ, độc đáo và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng nên tiết chế những chi tiết trang trí ngẫu hứng để tránh tình trạng rối mắt, mất cân xứng. 

Đơn vị thiết kế, thi công nội thất văn phòng thô mộc đảm bảo uy tín 

Thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại rất khó để thi công bởi tính mộc mạc, giản dị từ vật liệu chưa qua xử lý. Vì vậy, nếu bạn không tự tin để trang trí văn phòng của mình theo phong cách Brutalism, hãy liên hệ đến BEYOURs để được tư vấn đầy đủ nhất. 

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của BEYOURs sẵn sàng tư vấn, lên ý tưởng, tiến hành thiết kế thi công để biến không gian trong mơ của bạn trở thành hiện thực. Nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản, hiểu rõ về từng phong cách thiết kế và đồng hành cùng quý khách trên con đường tìm kiếm không gian làm việc lý tưởng của mình. 

Hãy đến với BEYOURs để khám phá và trải nghiệm dịch vụ thiết kế văn phòng thô mộc Brutalism ngay hôm nay. Đừng quên, BEYOURs luôn dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho quý khách và sẵn sàng giải đáp thắc mắc liên quan đến dịch vụ 24/7. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb