BEYOURs Furniture

Xu thế thiết kế văn phòng không gian mở nổi bật hiện nay

Xu Thế Thiết Kế Văn Phòng Không Gian Mở Nổi Bật Hiện Nay

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 21-11-2021  

Thiết kế văn phòng không gian mở hiện đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và có ý định áp dụng cho môi trường làm việc. Vậy văn phòng mở là gì? Ưu điểm dzvà cách bố trí ra sao? Cùng BEYOURs đi tìm câu trả lời thông qua bài viết chia sẻ sau đây.

1. Văn phòng mở là gì?

Văn phòng mở được hiểu đơn giản là nơi làm việc chung của tất cả các bộ phận, không có bức tường ngăn cách từng khu vực. Dưới một không gian chung, mọi người cùng nhau làm việc, rất tiện lợi để trao đổi và đưa ra phương án thúc đẩy tiến độ công việc diễn ra đúng và nhanh chóng hoàn thành.

Xu hướng thiết kế văn phòng mở ngày càng thịnh hành

2. Ưu điểm của không gian làm việc mở

Thiết kế văn phòng không gian mở hiện đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên làm việc trong môi trường thoải mái. Ưu điểm của văn phòng mở mang lại như sau:

2.1. Đối với doanh nghiệp

  • Tiết kiệm được chi phí và thời gian xây dựng doanh nghiệp, không có các vách ngăn tối ưu được diện tích sử dụng…
  • Trong một không gian làm việc chung mọi người sẽ dùng chung các loại thiết bị văn phòng, từ đó giảm chi phí đầu tư dụng cụ, máy móc.
  • Giảm thiểu được lượng điện năng tiêu thụ cũng như điều hòa do tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời.
  • Với mô hình văn phòng mở, quản lý dễ dàng quan sát nhân viên, nắm bắt được công việc và kịp thời chấn chỉnh. 

2.2. Đối với nhân viên 

  • Văn phòng mở không có không gian riêng tư, từ đó các nhân viên dễ dàng trao đổi công việc, nâng cao tình cảm đồng nghiệp.
  • Rút ngắn thời gian di chuyển giữa các nhân viên khi cần đến các bộ phận khác trao đổi công việc. 
  • Không gian mở có nhiều ánh sáng, nhân viên được làm việc trong môi trường có điều kiện thuận lợi, hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo nên tinh thần được thoải mái và cải thiện một số bệnh văn phòng. 

Văn phòng thiết kế không gian mở mang lại nhiều ưu điểm

3. Nhược điểm của không gian mở 

Bên cạnh ưu điểm thì việc thiết kế văn phòng không gian mở cũng có một số ít điểm hạn chế sau đây:

  • Tương tác giữa nhiều người có cường độ công việc cao sẽ gây ra tiếng ồn, mất đi sự tập trung. 
  • Môi trường làm việc chung dễ mắc các bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp như cảm cúm...
  • Làm việc trong môi trường không gian mở nhân viên không có sự riêng tư, luôn bị giám sát bởi quản lý khiến công việc lúc nào cũng áp lực. 
  • Còn đối với doanh nghiệp việc thiết kế văn phòng không gian mở dễ bị rò rỉ và tiết lộ thông tin mật ra bên ngoài. 
>>> Khi thiết kế văn phòng không gian mở kết hợp với xu hướng thiết kế văn phòng xanh đem cảnh quang thiên nhiên xanh mát vào nơi làm việc sẽ giúp cho công ty có thêm màu sắc tăng năng lượng và sự sáng tạo cho nhân viên.

4. Một số nguyên tắc khi thiết kế văn phòng không gian mở

Để có một không gian làm việc khoa học, đáp ứng được các tiêu chí của doanh nghiệp, vì vậy cách bố trí văn phòng mở rất quan trọng, cần đảm bảo một số nguyên tắc như sau:

Đảm bảo sự liên thông 

Thay vì sử dụng các vách tường bao kín mỗi phòng, thiết kế văn phòng mở nên dùng các vách ngăn kính không màu giữa các phòng để dễ dàng quan sát và trao đổi công việc. Các vách ngăn kính còn đảm bảo sự riêng tư, đồng thời tạo nên sự hài hòa và thông thoáng tối đa cho văn phòng.

Sử dụng các vách kính đảm bảo sự riêng tư ở mỗi nhân viên

Kiểm soát tiếng ồn 

Trong không gian làm việc mở, tiếng ồn gây xao nhãng, mất tập trung trong công việc. Năng suất, hiệu quả công việc bị phân tâm do ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Chính vì vậy khi thiết kế văn phòng không gian mở nên tạo ra một khu vực yên tĩnh để họp nhóm, hội thảo.

Đảm bảo bảo mật cá nhân 

Cách bố trí văn phòng mở cần đảm bảo sự bảo mật của vật dụng cá nhân. Giải pháp là doanh nghiệp đầu tư mỗi nhân viên một chiếc bàn có khóa ngăn kéo rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Trong thiết kế văn phòng không gian mở cần có hộc tủ di động đảm bảo sự riêng tư của nhân viên

Vật trang trí cho không gian 

Những bức tranh nghệ thuật, những chậu cây xanh nho nhỏ… cũng đủ khiến cho văn phòng mở trở nên bắt mắt và đẹp hơn. Đồng thời có sự hiện diện của cây xanh còn tạo ra sự điều hòa trong không khí cho môi trường làm việc.

Bố trí cây xanh trong văn phòng điều hòa khí hậu

Màu sắc chủ đạo cho văn phòng mở 

Trắng, be, kem, sữa… là các gam màu thường được sử dụng trong việc thiết kế văn phòng không gian mở. Muốn cho môi trường làm việc thêm phần độc đáo bạn có thể phối trộn các màu lại với nhau tạo ra sự sang trọng và lịch lãm cho văn phòng.

5. Beyours đơn vị thiết kế thi công văn phòng mở HIỆN ĐẠI sáng tạo

Hiện nay, để thiết kế văn phòng không gian mở đạt chuẩn, cần có sự hỗ trợ của đơn vị chuyên nhận thi công. Trong số đó, BEYOURs được đánh giá là địa điểm uy tín và chất lượng là nhờ các ưu điểm như sau:

  • Đội ngũ kiến trúc sư dồi dào kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẵn sàng lên ý tưởng không gian mở cho văn phòng khi doanh nghiệp có nhu cầu.
  • Nhân viên BEYOURs sẽ đến trực tiếp để khảo sát rồi lên bản vẽ chi tiết và cụ thể từng hạng mục.
  • Chi phí thiết kế và thi công văn phòng mở giá ưu đãi trên thị trường.

Ngoài ra, ở Nội thất BEYOURs còn cung cấp và phân phối nhiều sản phẩm nội thất văn phòng từ bàn làm việc, ghế, tủ… với giá cả phải chăng. Mọi thông tin chi tiết liên hệ số hotline 1900 988 960 để được nhân viên giải đáp mọi thắc mắc.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về thiết kế văn phòng không gian mở. Văn phòng mở cần phải thiết kế sao cho đạt chuẩn, đẹp mắt cũng như mang lại hiệu quả cao trong công việc là điều mà các doanh nghiệp đang hướng tới.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb