Ưu nhược điểm của thiết kế văn phòng cấp 4

Ưu Nhược Điểm Của Thiết Kế Văn Phòng Cấp 4

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 07-11-2021  

Thiết kế văn phòng cấp 4 là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp trẻ, những startup mới thành lập. Bởi ngoài chi phí phải chăng thì văn phòng cấp 4 còn mang đến rất nhiều ưu điểm như diện tích phù hợp, kiến trúc đa dạng… Tuy nhiên, mẫu văn phòng này vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Hãy cùng BEYOURs khám phá ngay nhé. 

Ưu điểm vượt trội của thiết kế văn phòng cấp 4 

Thiết kế văn phòng cấp 4 giá rẻ xứng đáng là “điểm tựa” để doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo nên thành công trong quá trình xây dựng và phát triển. Mẫu văn phòng này được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi bật: 

Diện tích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp 

Diện ích và không gian sử dụng của văn phòng cấp 4 khá thông thoáng và tiện lợi cho những doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp nước ngoài muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. 

Văn phòng cấp 4 có không gian đẹp

Với văn phòng cấp 4, bạn có thể chọn cho mình được một không gian làm việc mát mẻ, hòa nhập với thiên nhiên hoặc không gian kín đáo, đảm bảo sự riêng tư giữa các phòng ban tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. 

Thời gian thi công, xây dựng ngắn 

Lối kiến trúc của văn phòng cấp 4 thường đơn giản nên quá trình thi công, xây dựng cũng không tốn quá nhiều thời gian. Để hoàn thành một văn phòng cấp 4 chỉ mất khoảng 1 – 2 tháng thi công. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn cho mình đơn vị thi công văn phòng cấp 4 uy tín để đảm bảo an toàn và bền bỉ cho công trình về sau. 

Kiến trúc phong phú, đẹp và tinh tế 

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng văn phòng cấp 4 đơn giản và không tạo được điểm nhấn. Nhưng trên thực tế, văn phòng cấp 4 lại có kiến trúc đa dạng, tinh tế và luôn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Kiến trúc văn phòng cấp 4 theo hướng hiện đại

Với những doanh nghiệp truyền thống, văn phòng cấp 4 cổ điển và tân cổ điển chính là lựa chọn tốt nhất. Còn với những doanh nghiệp trẻ, hướng đến nét đẹp tinh tế, hiện đại thì văn phòng cấp 4 không gian mở, văn phòng xanh chính là yếu tố thành công hàng đầu không nên bỏ qua. 

Vì không gian, diện tích của văn phòng cấp 4 không quá lớn nên việc đầu tư vào tiểu tiết, đồ nội thất trang trí rất được chú trọng. Nhờ đó, bạn sẽ có một không gian làm việc tuyệt đẹp, tạo cảm hứng và tăng tính sáng tạo tốt nhất. 

Chi phí thiết kế, thi công văn phòng cấp 4 thấp 

Một trong những ưu điểm của văn phòng cấp 4 phải kể đến đó chính là chi phí đầu tư ban đầu thấp. Những đơn vị thi công thi công uy tín sẽ báo giá thiết kế thi công văn phòng cấp 4 chính xác để bạn tham khảo và chọn cho mình được xu hướng thiết kế văn phòng đẹp, sang trọng. 

Thuận tiện cho việc sửa sang, trang trí nội thất 

Xu hướng trang trí nội thất sẽ thay đổi theo từng giai đoạn. Và việc bắt kịp xu hướng này sẽ giúp văn phòng của bạn đẹp, tạo ấn tượng và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu như bạn lựa chọn những tòa cao ốc văn phòng, khu công nghiệp quy mô lớn thì việc sửa sang, dọn dẹp sẽ rất bất tiện. 

Nhưng văn phòng cấp 4 lại có thể giúp bạn hoàn thành việc tân trang một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, quá trình lựa chọn đồ nội thất phù hợp với diện tích và phong thủy văn phòng cấp 4 cũng thuận tiện hơn rất nhiều so với những văn phòng ở tòa nhà cao ốc. 

Văn phòng cấp 4 tạo không gian thoáng đãng 

Thông thường, văn phòng cấp 4 sẽ được thiết kế gồm 1 cửa chính và nhiều cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên, tạo nên một không gian làm việc sảng khoái, thoáng mát và thư giãn nhất. 

Văn phòng cấp 4 hòa nhập với thiên nhiên

Cây xanh xung quanh văn phòng chính là yếu tố điều hòa không khí, thu hút  năng lượng tích cực và mang đến sự thoải mái khi làm việc. Kết hợp với xu hướng trang trí đồ nội thất phù hợp sẽ giúp bạn thư giãn và hứng thú hơn nhằm mang lại hiệu suất công việc tối ưu. 

Tăng khả năng bố trí công năng tập trung 

Thiết kế văn phòng chú trọng đến sự thống nhất và hài hòa nên lựa chọn nhà cấp 4 chính là lựa chọn thông minh để đáp ứng được yêu cầu này. Tất cả công năng, phòng ban đều được tập trung và bố trí trong cùng một không gian nhưng vẫn đảm bảo có sự riêng tư giữa các khu vực. 

Điều này giúp kết nối các phòng ban với nhau, tăng tính đoàn kết và giúp thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại. Nhờ đó, công việc sẽ được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả và nâng cao tính sáng tạo cho đội ngũ nhân viên. 

Văn phòng cấp 4 mang đến nhược điểm gì? 

Bên cạnh những ưu điểm thì thiết kế văn phòng cấp 4 cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. 

  • Niên hạn sử dụng ngắn: Văn phòng cấp 4 thường có niên hạn sử dụng ngắn, tối đa chỉ 30 năm. Sau khoảng thời gian này, bạn phải tiến hành tân trang, xây mới hoặc sửa sang để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn. 
  • Không phù hợp với những doanh nghiệp lớn: Văn phòng cấp 4 thường có diện tích vừa và nhỏ nên những doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ không phù hợp với mô hình văn phòng này. 

Trên đây là những ưu và nhược điểm khi thiết kế văn phòng cấp 4 để bạn tham khảo. Nếu bạn muốn sở hữu một không gian đẹp, sang trọng và tiết kiệm chi phí, hãy liên hệ đến BEYOURs ngay hôm nay. BEYOURs là đơn vị thiết kế, thi công văn phòng uy tín số 1 trên thị trường. Đến với BEYOURs, quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ và nhanh chóng biến không gian trong mơ của mình thành hiện thực. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb