BEYOURs Furniture

Thiết kế nội thất căn hộ tối giản xu hướng được ưa chuộng hiện nay

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Tối Giản Xu Hướng Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 21-09-2021  

Thiết kế nội thất căn hộ tối giản sự lựa chọn thích hợp cho các không gian có diện tích khiêm tốn. Lối kiến trúc này ghi dấu ấn từ những năm 90, tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi để các thành viên trong gia đình có cảm giác thư thái nhất.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế tối giản là gì?

Phong cách tối giản được hình thành trong nghệ thuật phương Tây từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2 có tên khoa học là Minimalism. Người đã khám phá, sáng tạo và phát triển đưa phong cách này lên đỉnh cao không ai khác đó chính là kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969). 

Các công trình trong giai đoạn của ông đều đặt nền móng cho phong cách nội thất đơn giản. Từ lối kiến trúc đó, người ta đã ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất căn hộ tối giản hiện đại ngày nay, đơn giản đến từng chi tiết, lược bỏ các phần phức tạp nhất có thể. Đơn giản ở đây không có nghĩa là sơ sài, mà thay vào đó là sử dụng các đồ dùng thông minh, nhỏ gọn và tối ưu công năng thực sự phù hợp cho không gian có diện tích nhỏ như căn hộ chẳng hạn. 

Phong cách thiết kế tối giản ngày càng được ưa chuộng trong các căn hộ 

Nguyên tắc thiết kế nội thất căn hộ tối giản 

Khi mật độ dân số tăng cao, diện tích sống ngày càng thu hẹp, việc lựa chọn căn hộ là giải pháp hữu dụng được nhiều khách hàng ưu tiên. Do đó, phong cách căn hộ tối giản được chú trọng, vì vậy khi thiết kế cần lưu ý một số nguyên tắc như sau:

Less is more (Ít là nhiều)

Điểm đầu tiên trong thiết kế nội thất căn hộ tối giản là Less is more (ít là nhiều). Có nghĩa là, các đồ dùng sinh hoạt đơn giản và gọn gàng, hạn chế các mặt chi tiết rườm rà. 

Nguyên tắc thiết kế nội thất căn hộ tối giản là Less is more

Thay vì bố trí nhiều đồ dùng nội thất hãy tối ưu và tiết kiệm không gian chọn vật dụng có thiết kế thông minh, tích hợp nhiều công năng trong cùng một sản phẩm. Khi đồ dùng được giản lược, các vật dụng được sắp xếp hợp lý làm cho gia đình có nhiều khoảng không để sinh hoạt hơn. 

>>> Trong thiết kế tối giản các vật dụng nội thất được sử dụng hiện đại và đa năng để đáp ứng nhu cầu về tiện ích ngày càng cao của con người như ghế sofa hiện đại, kệ tivi trang trí .....

Hạn chế về màu sắc 

Không giống như các lối thiết kế khác, phong cách kiến trúc tối giản hạn chế về màu sắc, trong cùng một không gian không được dùng nhiều gam màu. Theo nguyên tắc thiết kế nội thất căn hộ tối giản (chỉ được sử dụng tối đa 4 màu) được phối hợp như sau: 1 màu chủ đạo, 1 màu nền và 1 màu nhấn. Màu sắc cho sự tối giản là các gam màu trung tính, thể hiện sự nhẹ nhàng mang vẻ đẹp tính tế và trang nhã. 

Sử dụng màu sắc trung tính trong thiết kế nội thất căn hộ tối giản mang tới vẻ đẹp trang nhã 

Hiệu ứng ánh sáng 

Tất cả các chi tiết, nội thất cũng như vật dụng trang trí đều được tối giản cho nên trong phong cách này ánh sáng chính là yếu tố quan trọng làm nổi bật không gian. Ánh sáng từ thiên nhiên tạo độ thẩm mỹ cao khi chiếu vào phòng tạo nên hiệu ứng đổ bóng tôn lên hình dáng đồ dùng cũng như các đường nét trong căn hộ. 

>>> Xem thêm 10 mẫu thiết kế nội thất tối giản để decor cho ngôi nhà của bạn ngay nào.

Ánh sáng tạo độ thẩm mỹ cao trong thiết kế nội thất căn hộ tối giản

Sử dụng đồ nội thất hiện đại châu Âu 

Trong thiết kế nội thất căn hộ tối giản, người ta chỉ sử dụng các đồ dùng cần thiết, hạn chế tối đa những vật dụng không thiết yếu. Đồng thời ưu tiên chọn lựa đồ trang trí có đường nét đơn giản nhưng vẫn đảm bảo không gian căn hộ ấn tượng và nổi bật. 

Ưu tiên sử dụng đồ nội thất hiện đại cho căn hộ tối giản 

Đơn vị nhận thiết kế và thi công nội thất căn hộ tối giản 

Thiết kế nội thất căn hộ tối giản không đơn thuần là phong cách kiến trúc mà còn thể tính cách sống của chủ nhân ngôi nhà. Cuộc sống ngày càng bận rộn, khi con người quá mệt mỏi và căng thẳng họ thường tìm tới những điều giản dị để giải tỏa, thư thả tinh thần. Chính vì vậy, việc lựa chọn phong cách tối giản cho không gian sống ngày càng được thịnh hành. 

Để mang lại nhiều giá trị, khẳng định phong cách cá nhân tối giản, BEYOURs tự hào là đơn vị thiết kế nội thất uy tín, mang lại sự tiện nghi và tính ứng dụng cao cho không gian sống. Trong các năm vừa qua, BEYOURs được khách hàng tin tưởng, chọn lựa và đánh giá cao nhờ các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Đội ngũ kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn cập nhật các xu hướng thiết kế hợp với thời đại.
  • Bản vẽ chi tiết đáp ứng được tiêu chí kỹ thuật và nguyện vọng của gia chủ.
  • Giá cả cạnh tranh trên thị trường, hợp đồng được ký kết giữa hai bên và đảm bảo công trình hoàn thành đúng theo tiến độ. 

Trên đây là các thông tin chia sẻ về thiết kế nội thất căn hộ tối giản được nhiều gia chủ chọn lựa cho không gian sống của mình hiện nay. Nếu còn vấn đề nào muốn giải đáp, quý khách hãy liên hệ qua số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website của BEYOURs Việt Nam sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ chi tiết. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb