BEYOURs Furniture

Phòng khách phong cách Baroque nét kiến trúc tinh tế và sắc sảo

Phòng Khách Phong Cách Baroque Nét Kiến Trúc Tinh Tế Và Sắc Sảo

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 20-09-2021  

Phòng khách phong cách Baroque chỉ dành cho giới thượng lưu, làm nổi bật không gian với các đường nét đầy sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Mẫu thiết kế Baroque cho dù trải qua vô vàn biến động, đổi thay của thời cuộc nhưng phong cách kiến trúc vẫn được yêu thích và đánh giá cao về độ độc đáo.

Phong cách Baroque là gì?

Trên thế giới có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất cổ điển, trong đó phải nhắc tới lối kiến trúc Baroque, xuất hiện từ thời Phục Hưng – Ý, cho tới cuối thế kỷ 18 lan rộng khắp châu Âu. Chính vì điều này mà Baroque còn gọi là phong cách kiến trúc Ý. 

Vẻ đẹp sang trọng và đầy quyền lực đã “hạ gục” bao ánh nhìn thông qua các họa tiết trang trí bắt mắt và tinh xảo. Không gian nội thất được thiết kế theo kiểu Baroque mang vẻ tráng lệ, sang trọng và cầu kỳ… thể hiện đẳng cấp chủ nhân sở hữu, toát lên khí chất hoàng gia.

Đặc trưng của phòng khách phong cách Baroque

Những ngôi nhà có phòng khách được bài trí kiểu Baroque có nét đẹp riêng biệt, được thể hiện qua các đặc trưng nổi bật như sau:

Chất liệu sử dụng 

Sự kết hợp hài hòa giữa gỗ quý sơn veneer, cẩm thạch và gỗ tự nhiên sơn phủ trắng làm cho tổng thể phòng khách phong cách Baroque mang vẻ đẹp sang trọng. Các chất liệu này được tô điểm bằng các đường nét chạm khắc tinh tế và sắc nét. 

Chất liệu sử dụng cho phòng khách phong Baroque

Sofa băng gỗ là sư lựa chọn cho phòng khách theo lối thiết kế này.

Đồ nội thất, đồ vật trang trí 

Đồ nội thất theo phong cách Baroque được chọn lựa tỉ mỉ, chú ý tới từng họa tiết. Ghế ngồi được bọc một lớp vải cao cấp, chạm trổ tinh xảo, trên các hoa văn được phủ vàng hoặc đính thêm đá hay kim loại. Chân ghế và tay vịn được chạm khắc bóng sáng thể hiện đẳng cấp chẳng khác gì chốn hoàng cung đầy tráng lệ. 

Đồ nội thất theo phong Baroque tỉ mỉ đến từng chi tiết

Thảm trải sàn

Thảm trải sàn là phụ kiện không thể thiếu trong trang trí phòng khách phong cách Baroque. Theo lối kiến trúc này, thảm được dùng đều có kích thước lớn, họa tiết sặc sỡ và cầu kỳ đem đến sự xa hoa của bản chất quý tộc hoàng gia. 

Thảm trải sàn phụ kiện không thể thiếu trong phong cách kiến trúc Ý

Ánh sáng 

Có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và những chiếc đèn trang trí trong phòng khách phong cách Baroque mang đến tổng thể vẻ đẹp huyền ảo. Những chiếc đèn chùm hoặc đèn pha lê làm nổi bật cả một không gian sáng rực rỡ, mà vẫn toát lên sự ấm cúng. 

Ánh sáng làm nổi bật không gian phòng khách

Bàn trang điểm bằng gỗ là sự lựa chọn phù hợp với phong cách thiết kế Baroque đem lại sự sang trọng và cao cấp cho không gian phòng.

Màu sắc

Bên cạnh ánh sáng, yếu tố màu sắc cũng được quan tâm, thể hiện tính thẩm mỹ của không gian. Trong phòng khách phong cách Baroque, màu sắc thường sử dụng là màu vàng, trắng… tất cả đều mang tính sang trọng đúng như đặc trưng lối kiến trúc này. 

Đa phần màu sắc phòng khách Barque là màu trắng và vàng 

Trang trí tường và trần 

Không giống như các phong cách thiết kế khác, tường, trần và sàn nhà theo kiểu Baroque được kiến trúc sư tập trung, không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào. Trần nhà trông giống như một bức tranh vẽ, được đóng khung gờ trang trí cẩn thận. Đường viền chỉ chân tường được uốn lượn cầu kỳ, tôn lên khoảng không gian quyến rũ có tính nghệ thuật cao. Còn sàn nhà được lát đá granite sang trọng hoặc đá cẩm thạch là một trong các đặc trưng không thể thiếu trong phong cách thiết kế phòng khách Baroque. 

Tường, tần và sàn nhà theo lối kiến trúc Baroque chú trọng từng chi tiết

Bên cạnh phong cách thiết Baroque, bạn có thể tham khảo bài viết Thiết kế ngoại thất là gì ? để có thể xây dụng tổ ấm ngày càng hoàn hảo hơn nhé.

Đơn vị nhận thiết kế và thi công phòng khách phong cách Baroque

Để sở hữu một căn phòng khách theo lối Baroque trước hết diện tích không gian phải lớn mới đáp ứng được tiêu chí đầu tiên. Bởi có lẽ các vật dụng trang trí đều có kích thước lớn, cầu kỳ. 

Bạn là người yêu thích sự thời thượng, vẻ đẹp sang trọng thì lựa chọn phong cách thiết Baroque là điều lý tưởng. Hiện nay có nhiều đơn vị chuyên nhận và thiết kế phòng khách phong cách Baroque. Trong đó BEYOURs Việt Nam được khách hàng đánh giá cao nhờ các ưu điểm như sau:

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn nỗ lực hết sức để mang tới cho quý khách công trình ưng ý nhất.
  • Bản vẽ chi tiết, cụ thể đáp ứng đúng kỹ thuật chuyên môn và theo nguyện vọng của gia chủ.
  • Phong cách làm việc đầy tính chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc liên quan.
  • Chi phí thực thi cạnh tranh trên thị trường, công khai giá minh bạch, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ được ký kết giữa hai bên.

Hơn nữa, ở BEYOURs còn cung cấp các đồ dùng nội thất cho không gian sống, khách hàng cho thêm nhiều sự lựa chọn cho gia đình. BEYOURs luôn cố gắng hết sức mình mang đến cho quý khách một không gian sống hoàn hảo, sự thoải mái và hài lòng khi bước vào căn nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Trên đây là các thông tin chia sẻ về phòng khách phong cách Baroque giúp bạn có được cái nhìn khách quan về lối thiết kế kiến trúc này. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb