BEYOURs Furniture

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi hợp xu hướng 2022

Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Cho Bé Sinh Đôi Hợp Xu Hướng 2022

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 21-09-2021  

Một không gian phòng ngủ đẹp sẽ đem đến nguồn cảm hứng và khơi dậy sự sáng tạo trong bé. Thế nên, các mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi đẹp mắt, ấm áp vừa thoải mái lại hợp với xu hướng 2021 sẽ là những ý tưởng tuyệt vời góp phần rèn luyện sự ngăn nắp, phát triển tính tự lập của trẻ trong không gian riêng.

Xu hướng thiết kế phòng ngủ cho trẻ sinh đôi ngày càng bậc phụ huynh quan tâm

Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi

Thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi cần đáp ứng các tiêu chí thoải mái, ấm áp, gần gũi đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ. Tùy vào không gian sống của gia đình mà bạn đưa ra phương án thiết kế sao cho phù hợp. Dưới đây là những nguyên tắc để bé sinh đôi có khoảng không gian riêng giúp căn nhà thêm độc đáo và ấn tượng.

Tính an toàn

Nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi chính là đảm bảo yếu tố an toàn cho các con. Những mối nguy hiểm “rình rập” có thể đến từ các đồ vật sắc nhọn như tủ quần áo, bàn ghế… Chính vì vậy, khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ của bé, phụ huynh nên ưu tiên những loại tủ, bàn các góc được bo tròn. Ngoài ra nên chọn vị trí đặt ổ điện hợp lý tránh bé con chạm tay vào.

Màu sắc

Màu sắc là một trong những bí quyết “thần kỳ” giúp “biến hóa” không gian phòng ngủ. Không chỉ mang nét thẩm mỹ mà còn tạo cho bé sự hào hứng, đồng thời tác động rất lớn đến tâm lý cũng như sự phát triển cá tính của trẻ. 

Tùy vào diện tích căn phòng, sở thích của bé mà chọn màu sắc cho phù hợp. Chẳng hạn, phòng ngủ cho bé gái sinh đôi bạn nên chọn màu hồng, màu đỏ hoặc màu tím. Bởi đây đều là những màu sắc tươi mới mà các bé gái đều yêu thích. Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi, do vậy bố mẹ cần lưu ý. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi cũng phải chú ý tới việc chọn màu sắc cho không gian 

Tận dụng nguồn ánh sáng 

Phòng ngủ không chỉ để ngủ mà còn được xem là “thế giới riêng” để bé học tập, vui chơi. Vì thế, thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi đáp ứng đủ lượng ánh sáng tự nhiên bằng cách bố trí cửa sổ ở vị trí thích hợp. Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên chọn các loại đèn tốt cho mắt, tránh sử dụng các loại đèn nhấp nháy không tốt cho thị giác của bé.

Trang trí phòng ngủ theo sở thích của trẻ

Ngoài ra, việc trang trí phòng ngủ còn phụ thuộc vào tính cách của trẻ. Chẳng hạn bé trai thường hay hiếu động, tinh nghịch, ưu tiên trang trí phòng ngủ các họa tiết siêu nhân, xe cộ... Còn bé gái, tính cách thường dịu dàng, bố mẹ có thể trang trí màu sắc tươi mới kết hợp hài hòa các món đồ chơi như: búp bê, tòa lâu đài công chúa...

Trang trí không gian phòng ngủ phù hợp với độ tuổi
Tính cách và sở thích của trẻ sẽ thay đổi theo độ tuổi. Vì thế, ở mỗi giai đoạn khác nhau bố mẹ cần trang trí không gian phòng ngủ cho phù hợp. Điều này không chỉ làm bé thích thú mà còn tạo sự gắn bó, gần gũi giữa bố mẹ và các bé.

Phòng ngủ của trẻ trang trí cho phù hợp với độ tuổi

Phong thủy cho phòng ngủ của bé 

Sau khi đã nắm trong tay các nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi, bài viết lại tiếp tục chia sẻ các cách bố trí đồ dùng trong phòng sao cho hợp phong thủy. 

Hướng phòng ngủ cho bé

Theo quan niệm dân gian, hướng phòng ngủ cho bé sinh đôi nên đặt theo hướng Nam - Bắc. Lý do là hướng này không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh mà tình cảm của bố mẹ, anh/chị/em trong nhà cũng đùm bọc yêu thương nhau hơn. Ngoài ra, phòng ngủ hướng Nam - Bắc cũng giúp bé phát triển mạnh khỏe.

Cách đặt giường 

Ngoài ra, việc thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi bậc phụ huynh chú ý tới vị trí đặt giường cho đúng phong thủy.

  • Không đặt giường dưới một bức tường nghiêng hoặc trần nghiêng. 
  • Tránh đặt giường gỗ bé vào một bức tường được chia sẻ với nhà vệ sinh, phòng tắm, kho lưu trữ…
  • Đầu giường nên đặt về phía Bắc - đại diện cho sự yên tĩnh, giúp các bé ngủ sâu giấc. 
  • Ngoài hướng Bắc thì phía Tây Nam và Đông Bắc cũng là sự lựa cũng hợp lý để bố trí giường ngủ cho 2 bé.

Vị trí kê bàn học

Bên cạnh đó, vị trí kê bàn học trong phòng ngủ cho trẻ sinh đôi nên đặt đối diện hướng Đông Bắc. Theo các chuyên gia, đây là hướng của sự khôn ngoan và giúp con đường học tập thăng tiến. Bố mẹ không nên bố trí bàn học cho con ngay lối hoặc giữa cửa ra vào hay cửa sổ hoặc quay ra hai vị trí này. Bởi vị trí đó sẽ gây tâm lý bất an cho trẻ. Cặp ghế cho hai bé sinh đôi phải có tựa để tạo sự vững chắc, đảm bảo chất lượng.

Kê bàn học cho trẻ nên đặt đối diện hướng Đông Bắc

>>> Xem thêm các mẫu nội thất ghế sofa mang lại cho không gian phòng khách đẹp và sang trọng hơn

Tham khảo một số mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi

Nhằm giúp phòng ngủ cho bé sinh đôi nhà bạn tràn ngập sắc màu tươi tắn, mang lại cảm giác vừa thoải mái vừa ấm cúng thì việc thiết kế và chọn kiểu dáng nội thất rất quan trọng. Dưới đây, BEYOURs xin gửi đến bạn một số mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi cực bắt mắt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cũng như công năng sử dụng.

Mẫu mã phòng ngủ cho bé trai sinh đôi

Màu xanh bắt mắt hợp với phòng ngủ bé gái sinh đôi

Đơn vị thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nội thất, kiến trúc sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm ở Beyours Việt Nam sẽ mang đến cho bé con nhà bạn không gian phòng ngủ ấm áp với mức chi phí tiết kiệm. 

BEYOURs cam kết đảm bảo chất lượng thi công phòng ngủ đạt chuẩn. Chúng tôi đảm bảo lên bản vẽ đầy đủ chi tiết phù hợp với mức ngân sách mà bạn đã đề ra để hạn chế tối đa những chi phí phát sinh trong quá trình thi công. Hiện nay trên thị trường, BEYOURs  là một trong những đơn vị nội thất số một đáp ứng được mọi sự mong mỏi của quý khách hàng.

Trên đây là những nội dung chính liên quan đến thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi đẹp mắt, tiện nghi. BEYOURs tự tin là đối tác đáng tin cậy để đồng hành cùng bạn trong quá trình hoàn thiện không gian ngủ cho các bé, giúp trẻ phát triển lành mạnh và an toàn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb