Nên mua bàn ghế gỗ hay sofa cho phòng khách? Kinh nghiệm

Nên Mua Bàn Ghế Gỗ Hay Sofa Cho Phòng Khách? Kinh Nghiệm

Tác giả: Mỹ Diễm (Web admin)   Ngày: 05-03-2022  

Khi bước vào căn nhà, nơi đầu tiên chúng ta tiếp xúc chính là phòng khách. Chính vì vậy việc bày trí nội thất cho phòng khách là một điều rất quan trọng. Một bộ bàn ghế chỉnh chu sẽ là điểm nhấn cho không gian phòng khách. Vậy nên mua bàn ghế gỗ hay sofa để ghi điểm trong mắt mọi người. Hãy tự mình đưa ra sự lựa chọn khi đọc hết bài viết này cùng nội thất Beyours nhé!

1. Nên mua bàn ghế gỗ hay sofa

Nếu như căn phòng bếp được xem là thước đo của hạnh phúc, của sự êm ấm thì phòng khách được xem là linh hồn của ngôi nhà. Một bộ bàn ghế phù hợp với không gian, diện tích sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng khách cũng như tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn trong mắt mọi người.

Nên mua bàn ghế gỗ hay sofa

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có hai loại bàn ghế cho phòng khách là bàn ghế gỗ và sofa. Vậy nên chọn bàn ghế gỗ hay sofa cho phòng khách, đâu là sự lựa chọn hợp lý? Tiếp tục theo dõi tiếp bài viết nhé nhé.

>>> Có thể bạn cũng quan tâm cách trang trí phòng khách sang trọng và hiện đại. Xem và cùng tích lũy thêm kinh nghiệm làm đẹp cho căn nhà của mình.

2. Tiêu chí lựa chọn ghế gỗ hay sofa cho căn phòng nhà bạn

Khi đưa ra lựa chọn nên mua bộ bàn ghế gỗ hay sofa cho phòng khách, những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn dễ dàng hơn.

2.1. Không gian, diện tích phòng

Không gian, diện tích phòng

Với mỗi kiến trúc nội thất sẽ có những đặc điểm để ra sự lựa chọn một bộ bàn ghế đặt tại phòng khách khác nhau. Để đưa ra sự lựa chọn ghế gỗ hay ghế sofa, ngoài sở thích bạn cần dựa vào các yếu tố như không gian, diện tích phòng, thiết kế của ngôi nhà,... Từ đó bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn hợp lý.

Với những ngôi nhà phòng khách có không gian, diện tích lớn, với lối kiến trúc cổ điện kết hợp nhà sử dụng nhiều đồ gỗ khác như sàn gỗ, cửa gỗ thì sự lựa chọn của bạn nên là một bộ bàn ghế gỗ. Lúc này ngôi nhà của bạn sẽ trông thật hài hòa thẩm mỹ. Còn nếu như không gian diện tích hạn chế và ngôi nhà có thiết kế theo phong cách hiện đại thì một bộ bàn ghế sofa sẽ nâng tầm ngôi nhà.

2.2. Sở thích, phong cách

Nên mua bàn ghế gỗ hay sofa hay bàn ghế gỗ trước hết hãy dựa theo sở thích và phong cách của bản thân và những người thân trong gia đình. Bởi phòng khách chính là nơi sinh hoạt chính của gia đình. Nên một bộ bàn ghế được sự yêu thích của mọi người sẽ giúp có những phút giây thoải mái, hạnh phúc bên nhau.

2.3. Giá sản phẩm

Tài chính là một trong những điều quyết định cho việc bạn nên mua ghế sofa hay ghế gỗ. Dựa vào mức tài chính bạn sẽ có những quyết định cho kiểu dáng, chất liệu bàn ghế. Vì vậy trước khi đưa ra quyết định  nên mua bộ bàn ghế gỗ hay sofa thì hãy xem tài chính của bạn như thế nào.

Giá sản phẩm

>>> Một bộ ghế sofa đẹp cũng sẽ đáp ứng dược ngay tiêu chí sang trọng cho phòng khách nhà bạn, các mẫu sofa mới nhất tại Beyours có giá thành vô cùng hợp lý, cùng xem và lựa chọn ngay thôi! 

2.4. Tiện dụng

Không phải cứ cầu kỳ hay nhiều tiền mới là đẹp. Một bộ bàn ghế phù hợp và đẹp nhất chính là bộ bàn ghế tiện dụng và phù hợp với yêu cầu. Hãy dựa nhu cầu cần sử dụng, để chọn cho mình kiểu dáng, kích thước phù hợp với không gian phòng khách.

Bàn ghế gỗ thích hợp với mọi loại thời tiết, dễ vệ sinh hàng ngày, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè. Còn mùa đông hãy tạo ra sự ấm áp cho bộ bàn ghế gỗ bằng những tấm đệm lót. 

>>> Mời bạn tham khảo thêm mẫu bàn sofa đẹp, nhỏ nhắn, sử dụng để làm bàn trà hoặc bàn trang trí. 

Êm ái khi sử dụng là cảm giác ghế sofa mang lại cho người dùng. Tuy nhiên một điểm trừ khá lớn của loại ghế này là gây cảm giác nóng vào mùa đông và khó vệ sinh. Nhưng thời hiện đại những điều này đã hóa giản đơn vì nơi phòng khách được trang bị điều hòa, máy lạnh, rất thông thoáng, cùng với sự êm ái mà sofa mang lại cũng là điều tuyệt vời. 

3. Ưu điểm của bàn ghế gỗ

Ưu điểm của bàn ghế gỗ

Bàn ghế gỗ có những ưu điểm sau:

  • Vì được làm từ gỗ nên bàn ghế có độ bền cao sử dụng được thời gian dài vào khoảng từ 10-15 năm cao hơn so với ghế sofa.
  • Giá trị của bộ bàn ghế sẽ được tăng lên theo thời gian nếu bộ bàn ghế của bạn hội tụ đủ 2 yếu tố: kiểu dáng thiết kế đẹp và gỗ tốt;
  • Có nhiều kiểu dáng với những thiết kế chạm trổ tinh tế;
  • Tạo ra sự thoáng mát cho không gian, dễ dàng vệ sinh lau chùi;
  • Với những ngôi nhà có diện tích lớn, bàn ghế gỗ sẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian phòng khách.

4. Ưu điểm của ghế sofa

Ưu điểm của ghế sofa

Nếu bạn cũng đang phân vân giữa 2 sự lựa chọn mua bàn ghế gỗ hay sofa thì những ưu điểm của ghế sofa sẽ góp phần đưa ra cho bạn sự quyết định.

  • Ghế sofa tạo ra cảm giác êm ái khi sử dụng;
  • So với bàn ghế gỗ, khách hàng có sự đa dạng lựa chọn trong màu sắc phù hợp với màu sơn ngôi nhà
  • Ghế sofa không có góc cạnh như ghế gỗ, vì vậy với những nhà có trẻ em sẽ không phải lo sợ mỗi lần con chơi gần bàn ghế sẽ bị ngã vào
  • So với ghế gỗ cùng một mức giá bạn sẽ có cho nhiều nhiều sự lựa chọn cho bộ sofa phòng khách.
  • Tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà
  • Gọn gàng và dễ dàng di chuyển hơn bàn ghế gỗ.

5. Mẫu bàn ghế gỗ và sofa đẹp được ưa chuộng hiện nay

5.1. Mẫu bàn ghế gỗ đẹp

Hiện nay trên thị trường bàn ghế gỗ có rất nhiều kiểu dáng cũng như chất liệu gỗ khác nhau. Một số loại gỗ thường được chọn để dùng làm bàn ghế như: trắc, gụ, cẩm lai, lim, hương, sồi, xoan đào,,,. Đây là những loại gỗ có độ đền cao và nặng.

Mẫu bàn ghế gỗ đẹp

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tùy theo tài chính, sở thích, thiết kế của ngôi nhà bạn bạn có thể chọn các kiểu dáng cho phù hợp. Một số mẫu bạn có thể tham khảo như. 

  • Mẫu bàn ghế chạm trổ hình long phụng.

  • Bàn ghế gỗ trơn ít chạm khắc;

  • Bàn ghế gỗ theo phong cách Nhật Bản.

Lưu ý: Bàn ghế gỗ có nhiều chi tiết thường rất dễ bám bụi và khó lau chùi ở những chi tiết nhỏ. Với những gia đình có trẻ em nên cẩn thận vì nếu trẻ ngã không may va vào bàn ghế gỗ thì rất đau.

5.2. Mẫu ghế sofa đẹp tiện ích

Ngày nay nhiều người chọn cho mình một bộ ghế sofa cho phòng khách vì giá cả phù hợp, cộng thêm đó có nhiều kiểu dáng và màu sắc cũng như thiết kế khác nhau. 

Ghế sofa băng

Ghế sofa băng

Ghế sofa băng đang được bố trí tại những căn phòng khách với không gian hẹp, giúp bạn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ghế sofa băng thích hợp cho nhà chung cư, hay nhà cấp 4 nhỏ hẹp giúp hạn chế diện tích, tạo nên sự gọn gàng cho phòng khách.

>>> Ghế sofa băng dài là sản phẩm hơi hướng nội thất sang trọng nhưng vẫn giữ được nét đẹp thanh thoát cho phòng khách nhà bạn. Xem ngay các mẫu đang được bán chạy nhất tại Beyours. 

Ghế sofa giường

Ghế sofa giường

Một sản phẩm đang dành được sự ưu ái trong lòng khách hàng bởi tính năng linh hoạt, thông minh khi sử dụng đó là ghế sofa giường. Với chiếc ghế này, bạn vừa có thể sử dụng như một chiếc ghế sofa và khi cần nằm ngủ thì trải tấm đệm ra để biến đổi nó thành chiếc giường.

>>> Sự tiện lợi của sofa giường kéo chính là ưu điểm lớn khiến người dùng ưa chuộng. Tham khảo ngay!

Sofa góc chữ L

Sofa góc chữ L, mẫu sofa phổ biến nhất hiện nay với kiểu dáng đẹp mắt. Ghế sofa góc chữ L phù hợp với những nhà có diện tích tương đối rộng, đông người.

>>> Trang bị ngay mẫu ghế sofa góc sang trọng cho phòng khách nhà bạn, để có những giay phút sum họp bạn bè người thân tuyệt vời nhất. 

6. Mua bàn ghế gỗ, sofa ở đâu, uy tín giá tốt

Nếu như bạn đang tìm mua cho mình một bộ bàn ghế gỗ hay sofa nhưng chưa biết địa chỉ mua uy tín thì ghé ngay Beyours vì những lý do sau:

  • Tại đây có rất nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi loại không gian

  • Thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc

  • Chất liệu thân thiện với môi trường bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

  • Nhân viên thân thiện nhiệt tình giúp khách hàng chọn ra mẫu bàn ghế, sofa phù hợp nhất

  • Showroom rộng rãi thoải mái trưng bày nhiều mẫu hàng

  • Chính sách bảo hành, đổi trả tốt nhất thị trường

Beyours hân hạnh được đồng hành kiến tạo nên không gian ngôi nhà của bạn. 

Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn đã có quyết định cho câu hỏi nên mua bàn ghế gỗ hay sofa cho không gian phòng khách nhà mình. Chúc cho bạn có những bộ bàn ghế thật đẹp và thật tiện dụng.

>>> Nội thất Beyours tự hào khi mang đến cho khách hàng những kinh nghiệm, kiến thức sử dụng đồ nội thất hoàn mỹ nhất. Mong rằng sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn và gia đình. Nếu bạn đang cần mua bàn gỗ, ghế gỗ, ghế sofa, kệ tivi đẹp, kệ sách hiện đại, hay bất kỳ đồ dùng nội thất nào, hãy liên hệ tới Beyours ngay để được tư vấn miễn phí!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb