Những lưu ý khi lắp gương treo tường phòng khách bạn cần biết

Những Lưu Ý Khi Lắp Gương Treo Tường Phòng Khách Bạn Cần Biết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-09-2021  

Gương treo tường phòng khách có công dụng phản xạ cực tốt giúp xua đuổi tà khí và góp phần giúp không gian phòng khách sang trọng, lịch sự hơn. Nhưng một số trường hợp, gương treo tường ở phòng khách lại thu hút những xui rủi khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng. Đó là lý do bạn nên theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những điều lưu ý khi lắp đặt gương phòng khách. 

Chọn kích thước gương phù hợp với phòng khách 

Kích thước gương phù hợp với phòng khách là một trong những yếu tố đảm bảo sự cân bằng và hài hòa khi lắp đặt gương mà bạn không nên bỏ qua. Trước khi mua, bạn nên đo đạc chính xác diện tích tại vị trí sẽ treo gương để mua được mẫu gương phù hợp nhất với diện tích phòng khách của mình. 

Gương treo tường phòng khách 

Nhiều người lựa chọn những tấm gương lớn để gắn lên tường nhằm phản chiếu hình ảnh thiên nhiên bên ngoài vào phòng khách và giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát, rộng rãi hơn. Điều này hoàn toàn thích hợp nhưng bạn cũng nên lưu ý không chọn gương quá lớn để tăng tính thẩm mỹ và tránh tình trạng mất cân xứng giữa diện tích phòng và kích thước của gương. 

Đặc biệt, khi chọn gương treo tường phòng khách nhỏ, bạn cũng nên lưu ý đến kích thước của sản phẩm để đạt hiệu quả cao khi sử dụng. Gương có tác dụng tạo chiều sâu cho căn phòng, giúp phòng khách rộng, thoáng và ấn tượng hơn. 

Ngoài ra, gương đẹp còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng giúp cho phòng khách sang trọng hơn. Do đó, hãy chọn cho mình mẫu gương có kích thước phù hợp để lắp đặt trong phòng khách để thu hút tài lộc và may mắn. 

Chọn gương phù hợp với phong cách nội thất

Khi chọn gương treo tường hoặc gương soi toàn thân để đặt trong phòng khách, bạn cần lưu ý đến kiểu dáng của gương phải phù hợp với phong cách nội thất của toàn bộ không gian. Tùy vào phong cách thiết kế phòng khách là phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay châu Âu để chọn cho mình mẫu gương đẹp nhất, phù hợp nhất. 

Gương phòng khách ấn tượng 

Nếu là phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, quý khách có thể chọn những mẫu gương tràn viền để tăng thêm vẻ đẹp thời thượng, sang trọng. Còn phòng khách hướng đến nét đẹp cổ điển, tân cổ điển, quý khách hàng nên ưu ái mẫu gương toàn thân có viền bằng gỗ để làm nổi bật hơi thở truyền thống, cổ điển bên trong. 

Vị trí lắp gương phòng khách hợp phong thủy  

Có nên để gương treo tường phòng khách không là thắc mắc của nhiều người trên các diễn đàn liên quan đến thiết kế, thi công nội thất. Thực tế, việc treo gương trong phòng khách mang đến nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới. 

Treo gương ở phòng khách đúng vị trí 

Đầu tiên là khả năng hắt sáng cực đỉnh. Với những phòng khách thiếu ánh sáng, hãy đặt gương treo tường ở vị trí có thể hắt sáng để mang lại một không gian thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng như mong đợi. 

Ngoài ra, vị trí treo gương trong phòng khách không nên quá thấp để tránh mất thẩm mỹ, cũng không nên  quá cao vì khó sử dụng. Hãy chọn vị trí treo gương vừa tầm và phản chiếu được những hình ảnh đẹp nhất vào bên trong giúp cho phòng khách có chiều sâu, đẹp và sang trọng. 

Một số điều cấm kỵ khi treo gương phòng khách gồm: 

  • Đặt gương đối diện cửa ra vào: Vị trí này không phù hợp bởi gương sẽ phản xạ hết những tài lộc, may mắn đi vào từ lối cửa chính. Chưa kể, cửa chính là nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất. Vậy nên, gương sẽ hắt sáng cực đại làm cho bạn cảm thấy chói mắt và khó chịu. 
  • Không đặt gương đối diện cửa phòng ngủ: Không gian riêng tư của phòng ngủ sẽ lọt vào trong gương treo tường phòng khách làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự bình yên vốn có. 
  • Không đặt gương đối diện nhà vệ sinh: Nếu đặt gương đối diện nhà vệ sinh, những luồng khí ô uế sẽ xâm nhập vào phòng khách và làm xáo trộn không khí tươi vui, sang trọng của toàn bộ không gian. 
>>> Những mẫu gương tròn trang điểm luôn làm sáng thêm nơi làm đẹp của các nàng lung linh.
 

Đặt gương hài hòa, cân đối với đồ nội thất phòng khách

Một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu đó chính là đặt gương treo tường phòng khách hài hòa, cân đối với nội thất bên trong phòng. Phòng khách của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ và đồ nội thất uốn lượn, hãy chọn cho mình những mẫu gương đơn giản, trơn, có khung viền bằng gỗ để tạo sự cân bằng cho toàn bộ không gian nội thất. 

Gương treo phòng khách BEYOURs 

Ngược lại, phòng khách được thiết kế theo phong cách tối giản hóa, tinh tế và nhẹ nhàng thì bạn có thể lựa chọn những mẫu gương nghệ thuật để tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình. 

Hướng treo gương phòng khách tốt nhất

Cuối cùng, hãy chọn cho mình hướng treo gương phòng khách phù hợp để thu hút tài lộc, may mắn. Hướng treo gương phòng khách tốt nhất là hướng Đông Nam, Bắc hoặc Đông. Những hướng này giúp bạn cải thiện sức khỏe, phát triển sự nghiệp và tạo không khí vui vẻ, đầm ấm cùng những thành viên trong gia đình. 

Như vậy, nội thất BEYOURs đã bật mí cho bạn những lưu ý khi đặt gương treo tường phòng khách. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn mua sản phẩm gương cho phòng khách, hãy liên hệ đến BEYOURs để được nhân viên tư vấn miễn phí. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb