Căn hộ phong cách Nhật Bản được YÊU THÍCH nhất

Căn Hộ Phong Cách Nhật Bản Được YÊU THÍCH Nhất

Tác giả: Admin   Ngày: 02-07-2022  

Ngày nay, con người đối với các nhu cầu về cuộc sống ngày càng tăng cao. Vì vậy, ở các thành phố xuất hiện ngày càng nhiều khu chung cư, nhà ở sang trọng, cầu kỳ. Và căn hộ là lựa chọn của đông đảo mọi người vì tiện nghi, không gian,... Căn hộ phong cách Nhật Bản đã, đang là xu hướng, thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Vậy căn hộ chung cư phong cách Nhật Bản nổi tiếng về điều gì? Hãy cùng Beyours tìm hiểu về phong cách này nhé.

1. Căn hộ phong cách Nhật Bản là gì?

Chắc hẳn, bạn đang thắc mắc nhà phong cách Nhật sẽ như thế nào phải không? Phong cách Nhật Bản là phong cách nhà ở được thiết kế sử dụng các nét kiến trúc, chất liệu và vật dụng tiêu biểu mang giá trị lâu đời của Nhật Bản. Thường là các vật liệu tự nhiên, đồ dùng thủ công mỹ nghệ bằng mây tre nhằm mang đến vẻ đẹp mộc mạc cho chính ngôi nhà. Chính vì vậy, thiết kế căn hộ theo phong cách Nhật Bản mang đến những giá trị nghệ thuật riêng biệt và được đông đảo người dân ưa chuộng hơn.

2. Đặc trưng cơ bản của thiết kế căn hộ phong cách Nhật Bản

Phong cách thiết kế Nhật Bản được áp dụng rất linh hoạt cho các căn hộ và biệt thự. Gia chủ cũng đưa ra nhiều yêu cầu về mặt thiết kế, màu sắc, cách sắp xếp không gian nội thất hợp lý, hài hòa.

Thiết kế căn hộ phong cách Nhật Bản ưu tiên nội thất tối giản

Chúng ta đều biết người Nhật có cách sống khiêm tốn nhưng vẫn có phần tinh tế, sâu sắc. Nội thất phong cách Nhật Bản cũng được thiết kế hết sức tối giản, thiên về tượng trưng và ít bộc lộ sự xa hoa một cách trực diện. “Sự đơn giản” chính là “thương hiệu” trong cách thiết kế nội thất của Nhật Bản. Các vật dụng như bàn, ghế hay kệ, tủ được thiết kế mang đường nét gãy gọn, cứng cáp, khi được đặt cạnh nhau, những món đồ này tạo ra tổng thể căn hộ khúc chiết và cô đọng, tuy không hào nhoáng trong hình thức nhưng tinh tế ở chiều sâu.

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản thường hạn chế những chi tiết rườm rà, nhường chỗ cho vật dụng có chức năng chính. Vì vậy, trong lối sống của gia chủ với mỗi món đồ trưng bày trong không gian sống đều là có sự chọn lọc, chắt chiu, làm nổi bật nét tinh tế nhất. Điều này còn giúp gia chủ định hình một thói quen tốt, với lối sống ngăn nắp và quy củ.

Màu sắc trang nhã trong căn hộ Nhật Bản

Với thế mạnh về kĩ thuật và đam mê với ngành thiết kế, sáng tạo không gian Beyours cung cấp dịch vụ thiết kế thi công căn hộ đẹp, tiện nghi.

Phong cách thiết kế căn hộ Nhật Bản luôn ưu tiên chọn những gam màu cơ bản và trung tính đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho căn nhà. . Khác với phong cách của phương Tây thường sử dụng tông trắng làm màu sắc chủ đạo, thì ở phong cách thiết kế Nhật Bản chuộng màu nâu từ gỗ, màu xanh lá mát mẻ hay là màu xám của gạch ốp… tất cả thể hiện tính gắn bó và gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, những gam màu sáng cũng được sử dụng nhằm phản xạ ánh sáng tốt, tạo ra hiệu ứng tuyệt vời về mặt thị giác, khiến không gian như được mở rộng thêm tạo sự thông thoáng giữa các gian.

Vật liệu thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

Chúng ta dễ nhận thấy trong các thiết kế nhà phong cách Nhật Bản thường chuộng sử dụng gỗ để thiết kế. Chất liệu này gần gũi với con người, vì vậy mà được sử dụng nhiều trong không gian sống, từ cửa, sàn nhà, bàn ghế, kệ, tủ,... cho đến những món đồ thủ công mỹ nghệ được dùng để trang trí cho ngôi nhà. Tông màu nâu trầm của gỗ với nhiều sắc độ khác nhau khiến không gian có phần hoài cổ nhưng cũng vô cùng nền nã, sang trọng. Ngoài ra, trong căn hộ Nhật Bản cũng rất ưa chuộng không gian xanh nên sẽ trưng bày chậu cây cảnh nhỏ hay bonsai tạo không gian tươi mát cho căn nhà, tăng tính thẩm mỹ. Những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, gần với thiên nhiên thì căn hộ phong cách Nhật Bản sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

>>> Nếu bạn yêu thích thiết kế có thể xem thêm bài viết về thiết kế nội thất chung cư sang trọng và đẹp để tạo cho không gian nhà thêm tinh tế nhé!

3. Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế căn hộ phong cách Nhật Bản

Trên đây là những đặc trưng cơ bản mà một ngôi nhà theo phong cách thiết kế Nhật Bản cần có, bạn nên ứng dụng chúng một cách linh hoạt vào không gian sống của mình. Dưới đây là một vài mẹo hữu ích mà bạn có thể tham khảo để biến căn nhà của mình trở nên đặc biệt hơn nhé.

Sử dụng nội thất đa năng tăng không gian cho căn hộ phong cách Nhật Bản

Đặc trưng của căn hộ phong cách Nhật Bản là sự tối giản, mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi, thoải mái cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều gia chủ gặp khó khăn trong việc cân nhắc lược bỏ một số vật dụng tiện ích trong căn hộ.

Do đó, nội thất thông minh với thiết kế khoa học, tích nhiều chức năng đa dạng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trong trường hợp này. Các vật dụng thông minh giúp mở ra nhiều không gian hơn cho chủ nhà, đảm bảo tính tiện nghi của căn hộ nhưng không phá vỡ cấu trúc tinh giản của thiết kế nội thất.

Màu sắc và ánh sáng hài hoà với nhau

Trong bất kỳ kiến trúc nào thì ánh sáng vẫn là phần quan trọng nhất, đặc biệt các căn hộ nhỏ. Đảm bảo căn hộ có đủ nguồn ánh sáng sẽ giúp không khí và năng lượng lưu thông thuận lợi hơn. Đặc biệt trong phong cách Nhật Bản, ánh sáng như một sợi dây, kết nối không gian sống với thiên nhiên, toát lên tinh thần và lối sống tự do của người Nhật. Các thiết kế nhà phong cách Nhật thường yêu cầu nguồn sáng lớn hơn, đặc biệt là ánh sáng trắng. Vì vậy cửa kính hoặc cửa trượt rộng là những lựa chọn tuyệt vời cho các không gian nhà ở. Để thay thế ánh sáng mặt trời, gia chủ có thể lắp những bóng đèn LED nhỏ giúp lan tỏa ánh sáng trắng khắp nhà.

Trang trí vật dụng truyền thống, hợp phong thuỷ trong căn hộ phong cách Nhật Bản

Cách đơn giản nhất để gia chủ thể hiện được tinh thần của phong cách thiết kế Nhật Bản là sử dụng những vật dụng truyền thống của Nhật Bản như chiếu tatami, bàn cà phê thấp, rái cá hay vách ngăn phòng. Điều này không chỉ tạo nên trải nghiệm sống thú vị mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho căn hộ. 

>>> Những vật dụng truyền thống của Nhật Bản gồm các mẫu bàn trà kết hợp với ghế sofa đẹp, sang trọng tạo nên một không gian trang nhã.

4. Một số mẫu thiết kế nhà phong cách Nhật Bản yêu thích

Mỗi không gian trong thiết kế nhà phong cách Nhật sẽ có kiểu kiến trúc, linh hồn khác nhau. Beyours gửi bạn một số mẫu bạn tham khảo nhé

Nội thất Nhật Bản phòng khách

Căn hộ phong cách Nhật Bản phòng khách thường có lối vào nhìn chung được lát đá, có kệ để giày dép bằng gỗ. Các họa tiết trang trí hay đồ đạc trong phòng thường có hình khối vuông vắn, giúp không gian vừa giữ được vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn tinh tế và sạch sẽ.

Nội thất nhà bếp căn hộ Nhật Bản

Căn hộ phong cách Nhật Bản hiện đại, tiện nghi và sáng tạo là những tính từ phù hợp để mô tả một căn bếp thiết kế kiểu Nhật. Không gian bếp cần được bố trí gọn gàng khoa học, tính toán chi tiết diện tích sử dụng. Nội thất trong nhà bếp của người Nhật thường được làm bằng gỗ và đá để đảm bảo độ bền và thời gian sử dụng lâu dài. 

Nội thất phòng ngủ ấm cúng

Một nơi trong nhà mà tất cả chúng ta đều yêu thích, đó chính là phòng ngủ. Căn hộ phong cách Nhật Bản phòng ngủ là một sự kết hợp khéo léo giữa các sắc thái và chất liệu khác nhau để tạo thêm chiều sâu cho thiết kế. Chiếc giường là một trong những yếu tố đã thấm nhuần văn hóa Nhật Bản, thể hiện sự pha trộn tươi mới  giữa  truyền thống và hiện đại trong cùng một không gian.

5. Beyours - Nơi đem đến cho bạn những căn hộ phong cách Nhật Bản

Những yếu tố trên nội thất Beyours - Thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam tin rằng mình sẽ đem lại cho các bạn sự lựa chọn tốt nhất về căn hộ, thiết kế không gian sống mơ ước của bạn thành sự thật. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng chuyên môn cao trong lĩnh vực thiết kế, Beyours sẽ đem đến cho bạn căn hộ phong cách Nhật Bản đẹp, sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy lựa chọn Beyours để căn nhà của bạn trở nên ấm cúng và đáng sống nhé. Các bạn liên hệ theo số 1900 988 960 để được Beyours tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb