Thiết kế nội thất căn hộ chung cư ĐƠN GIẢN đẹp SANG TRỌNG

Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư ĐƠN GIẢN Đẹp SANG TRỌNG

Tác giả: Admin   Ngày: 30-06-2022  

Thiết kế nội thất chung cư chắc đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, những người đang sống ở thời đại công nghệ 4.0 thì chung cư luôn được chọn làm không gian sống hàng đầu cho gia đình vì có độ an ninh, các tiện ích và đời sống văn hóa cao,...Vậy làm sao để thiết kế nội thất của căn chung cư thật hài hòa, đẹp mắt hãy cùng Nội thất Beyours xem qua bài viết sau đây.

1. Thiết kế nội thất chung cư là gì?

Khái niệm thiết kế nội thất chung cư được hiểu đơn giản tương tự giống như chúng ta thiết kế nội thất cho ngôi nhà của chung ta, nhưng nó sẽ có một số điểm khác biệt về cách bố trí, và thiết kế lắp đặt những hệ thống khác trong một căn hộ theo chính ý tưởng, sở thích của chủ căn hộ đó mong muốn.

Thiết kế nội thất chung cư là gì?

Quá trình thiết kế nội thất căn hộ được đánh giá là một quá trình phức tạp. Bởi vì, phải trải qua nhiều quá trình thẩm định về bản vẽ thiết kế, bản vẽ 3D, bản vẽ diện tích căn hộ,...sau đó được sự xét duyệt từ phía đại diện của hệ thống chung cư đó thì đơn vị thi công mới được phép thực hiện những ý tưởng trong bản vẽ để thiết kế lại nội thất cho căn hộ của bạn.

2. Lợi ích của việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư

2.1. Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Tự thiết kế lại không gian sống hay nội thất của ngôi nhà, căn hộ của chúng ta sẽ giúp chung ta tiết kiệm được rất nhiều khoản phí lặt vặt nhưng cộng lại thì chúng rất cao. Thực tế, nếu như chúng ta thuê kiến trúc sư về để lên ý tưởng và tự thiết kế bản vẽ cho căn hộ thì sẽ gồm những khoản phí rất cao.

Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của từng gia đình, cá nhân mà chúng ta tự lựa chọn việc tự thiết kế lại nội thất cho không gian sống hay là thuê kiến trúc để giúp cho tổ ấm thêm phần sinh động. Nếu như bạn có thể tự lên được ý tưởng để thiết kế cho căn hộ thì việc này sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, học được kiến thức mới khi tự tay thiết kế cho tổ ấm.

2.2. Tiện nghi và hài hoà hơn

Bạn nên bỏ thời gian học và tìm hiểu về những mẫu thiết kế nội thất như (về phong thủy, về sự hợp lý, đồng bộ và cách sắp xếp những vật dụng trong căn hộ,...tránh trường hợp thiết kế theo tự phát, sẽ gây mất thẩm mỹ và trật tự.

Tiện nghi và hài hoà hơn

Việc lên ý tưởng cho bản thiết kế căn hộ thì bạn nên tham khảo qua một bên có thể là kiến trúc sư, nếu như muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tìm trên các phương tiện tìm kiếm như (google, pinterest,...) để học hỏi, lấy cảm hứng của những mẫu căn hộ ở nước ngoài, chắc chắn sẽ có một lối thiết kế phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí mà bạn mong muốn.

2.3. Dễ dàng sửa chữa và nâng cấp

Việc thiết kế lên ý tưởng sau khi bạn gửi cho một bên gọi đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế bản vẽ nội thất cho căn hộ của bạn, thì sau khi hoàn tất, bên đó sẽ gửi trước cho bản phụ để bạn có thể tự xem xét xem nó đã phù hợp chưa, có bị sai sót ở chi tiết nào, cần chỉnh sửa ở những điểm nào,...từ đó cả hai bên sẽ cùng đưa ra được những ý tưởng mới phù hợp thực hiện được bản vẽ về nội thất cho căn hộ.

Dễ dàng sửa chữa và nâng cấp

2.4. Thiết kế theo sở thích phong cách của gia chủ

Việc nội thất của căn hộ ra sao cuối cùng vẫn sẽ thuộc về quyết định từ gia chủ. Nếu như bản vẽ mà kiến trúc sư cung cấp cho bạn cảm thấy không phù hợp thì bạn sẽ có quyền nhờ kiến trúc hoặc đơn vị đảm nhận phần thiết kế chỉnh sửa lại bản vẽ đến khi phù hợp và chuẩn bị thi công cho căn hộ.

Thiết kế theo sở thích phong cách của gia chủ

Thiết kế các bản vẽ nội thất ngày nay đã áp dụng ở các bản vẽ 3D, nên bạn sẽ dễ dàng thấy được trực tiếp những tỷ lệ của từng bộ phận trong thiết kế, dễ hình dung xem nó đã phù hợp chưa và tiến hành chỉnh sửa để cùng tạo ra một bản vẽ thiết kế nội thất chuẩn xác nhất.

3. Các phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp được ưa chuộng

3.1. Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại luôn được nhiều chủ căn hộ ưa chuộng và áp dụng cho căn hộ của mình. Đặc điểm cơ bản của phong cách đó chính là thể hiện được sự năng động, hiện đại thể hiện qua từng đường nét thẩm mỹ trên những thiết kế. Mẫu thiết kế nội thất hiện đại sẽ đi đôi với thiết kế các phòng: phòng khách, phòng ngủ, toilet,...sẽ được sử dụng những mẫu tủ quần áo âm tường, đèn vàng kiểu cổ điển tạo nên độ ấn tượng cho cả căn hộ. Về phần chất liệu theo kiểu hiện đại thì cả căn hộ sẽ được sử dụng những mẫu gỗ ép công nghiệp cho cả căn hộ,...việc thiết kế sàn gỗ ép cũng giúp căn hộ dễ dàng vệ sinh hơn, thể hiện được sự sang trọng, hiện đại cho căn hộ.

  • Về chi phí để thực hiện: Chi phí sẽ ở mức từ trung đến cao, tùy theo nhu cầu thực hiện và vật liệu mà chủ hộ mong muốn.
  • Về diện tích để thực hiện: Phù hợp theo đa dạng diện tích của từng căn hộ
  • Về màu sắc không gian nội thất: Màu sắc của không gian căn hộ sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của căn hộ, đa phần phong cách hiện đại thì căn hộ sẽ có màu trắng, đồng, xám,...

3.2. Thiết kế căn hộ phong cách Scandinavian

Thiết kế căn hộ phong cách Scandinavian

Scandinavian được biết đến phong cách mang hơi hướng của sự hiện đại nhưng vẫn mang lại được sự cổ điển đến từ sự kết hợp các nước phương tây với những gam màu chính trong thiết kế như: màu gỗ, màu da trầm, màu lông thú, màu trắng tuyết, màu kem, màu đen mun,...giúp cho bất kỳ căn hộ nào cũng trở nên thêm phần sinh động.

Những căn hộ mang phong cách scandinavian khi vào mùa đông, thì sẽ vô cùng hút được ánh sáng mặt trời giúp cả căn hộ trở nên ấm áp. Về màu sắc không gian nội thất chủ yếu sẽ gồm những màu gỗ gam màu tối và trầm, màu da, màu lông thú, màu trắng tuyết. Đặc điểm chính giúp phong cách này được nhiều người ưa chuộng đó chính là vô cùng thú hút được ánh sáng, giúp làm nổi bật cho cả căn hộ.

3.3. Thiết kế căn hộ chung cư phong cách Minimalism

Thiết kế căn hộ chung cư phong cách Minimalism

Thiết kế căn hộ theo phong cách minimalism hay phong cách tối giản luôn được ưa chuộng bởi những người nước ngoài khi họ lựa chọn sinh sống tại Việt Nam. Chính bởi vì sự tối giản về nội thất lẫn phong cách sống lẫn những thiết kế trong căn hộ, hầu như những căn hộ được thiết kế theo phong cách này sẽ chỉ giữ lại đúng những bố cục không gian quan trọng, tiết chế tối đa về các phần trang trí rườm rà.

Về màu sắc không gian nội thất của căn hộ theo phong cách tối giản sẽ được tối giản hóa cùng những gam màu đơn sắc trầm như trắng, kem, đen,...chất liệu ván gỗ giúp hạn chế tối đa được những vật liệu không cần thiết, tiết kiệm được không gian sống.

3.4. Phong cách thiết kế căn hộ kiểu Nhật

Phong cách thiết kế căn hộ kiểu Nhật

Phong cách nội thất Nhật Bản được nhiều người trẻ Việt lựa chọn cho những căn hộ của mình vì sự tối giản không gian về nội thất, thiết kế, gam màu,...Nhưng không vì vậy, mà căn hộ của bạn sẽ mất đi sự hiện đại, nét đẹp của phong cách Nhật được thể hiện qua từng vật liệu xây dựng trong căn hộ của bạn, giúp bạn sở hữu được căn hộ với thiết kế tối giản như các bộ phim hoạt hình Nhật Bản sinh động.

Màu sắc chủ yếu của căn hộ được dựa vào màu xanh của cây lá, màu nâu của thân cây, chất liệu được lấy từ cây tre thông qua phương pháp đan thủ công để tạo nên những những chiếc bàn, ghế,...trong căn hộ của bạn

Về màu sắc không gian nội thất của căn hộ sử những gam màu nóng và các chi tiết đường thẳng, hạn chế các phần chi tiết rườm rà như những phong cách nội thất khác, chất liệu thường được sử dụng là gỗ và màu sắc thu hút chủ yếu ở màu nền của căn hộ.

3.5. Phong cách thiết kế nội thất chung cư đương đại

Phong cách thiết kế nội thất chung cư đương đại

Thiết kế chung cư theo phong cách đương đại hay cổ điển thì yếu tố đầu tiên cần thiết đối với chủ hộ đó chính là về diện tích phải rộng vì đa phần bạn sẽ bắt gặp những phong cách thiết kế này tại những cung điện, lâu đài rộng lớn chính những nơi có diện tích đủ rộng thì mới có thể hiện đủ hết được nét đẹp uy nghiêm, hùng vĩ của phong cách này. 

Màu sắc của căn hộ được lấy từ gam màu trắng sáng, vàng đồng,...để giúp căn hộ bạn trở nên rộng và sâu hơn, giúp thể hiện lên được những nét tinh tế của bộ phận nội thất trong căn hộ. Bạn cũng có thể lựa chọn ốp nền với phần gỗ màu tối có chi tiết đường vân tạo thêm điểm nhấn giúp cả căn hộ trở nên sang trọng hơn.

  • Về chi phí để thực hiện: Chi phí phải đầu tư cho thiết kế đương đại sẽ ở mức khá cao vì phải đầu tư về cho nội thất lẫn nguyên vật liệu cũng khá khó mua, phải đặt từ nước ngoài và tốn kém.
  • Về diện tích để thực hiện: Phong cách này sẽ khá kén đối với những căn hộ sở hữu diện tích nhỏ, vì căn hộ khi thiết kế theo phong cách này sẽ bị rối mắt bởi nhiều chi tiết → tốt nhất là những căn hộ có tổng diện tích hơn 100m2.
  • Về màu sắc không gian nội thất: Màu sắc của căn hộ thường sẽ là những màu tối như đen, vàng đồng, xám,...chất liệu từ gỗ màu tối, đá hoa cương.

3.6. Phong cách thiết kế nội thất chung cư sang trọng

Phong cách thiết kế nội thất chung cư sang trọng

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách sang trọng phù hợp với những gia đình thích và đam mê với những kiến trúc hiện đại nhưng vẫn mang đậm được nét giá trị lịch sử. Những vật dụng thường được dùng trong phong cách này như kim loại, kim loại mạ vàng, da, đá cẩm thạch,...kết hợp với thiết kế sang trọng thông qua từng món nội thất giúp căn hộ trở nên luxury, tinh tế phù hợp với yêu cầu gia chủ.

  • Về chi phí để thực hiện: Chi phí sẽ ở mức từ trung đến cao, tùy theo nhu cầu thực hiện theo ý và vật liệu mà chủ hộ mong muốn.
  • Về diện tích để thực hiện: Phù hợp theo đa dạng diện tích của từng căn hộ
  • Về màu sắc không gian nội thất: Màu sắc của căn hộ sử những gam màu trắng, kem, xám trắng,...kết hợp với những nội thất làm từ chất liệu da, kim loại mạ bạc, mạ vàng,...

3.7. Phong cách thiết kế nội thất chung cư Indochine

Phong cách thiết kế nội thất chung cư Indochine

Thiết kế nội thất chung cư theo kiểu Indochine, tiếng việt gọi là phong cách thiết kế Đông Dương xuất hiện ở Việt Nam vào thế kỷ 19, 20 lấy cảm hứng từ kiến trúc của Pháp, ví dụ như nhà hát Hà Nội, trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên,...

Phong cách Indochine nổi trội với những gam màu nóng từ gỗ, kem, màu vàng của mùa hè, màu lạnh từ tím, cam đất,...phối hợp với những vật liệu nội thất làm từ tre, mây, nứa phác họa thêm các chi tiết như sập, phản, bình phong, các biểu tượng như tượng Phật, Hoa sen, Cây bồ đề,...chính là những nét đặc trưng - riêng biệt của phong cách thiết kế này mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt.

Vì là phong cách thiết kế Indochine nên căn hộ sẽ không quá chú trọng về màu sắc như những phong cách khác. Thay vào đó, ở thiết kế này sẽ chú trọng vào từng chất liệu, từng chi tiết nhỏ, vì mỗi chi tiết đều sẽ mang đến một nét văn hóa của Việt Nam, góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho căn hộ bạn.

4. Cách thiết kế nội thất căn hộ 1 phòng ngủ tiết kiệm diện tích

4.1. Ưu tiên sử dụng đồ nội thất đa năng

Ưu tiên sử dụng đồ nội thất đa năng

Để việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư cho căn hộ gồm 1 phòng ngủ để tiết kiệm tối đa diện tích thì Beyours sẽ gợi ý cho bạn là hãy nên sử dụng dòng sofa giường đa năng. Chiếc sofa giường có thể biến hoá thành giường ngủ chỉ cần vài động tác cơ bản như bật, gập có thể vừa làm giường vừa là ghế.

4.2. Lắp gương để tạo hiệu ứng không gian rộng

Lắp gương để tạo hiệu ứng không gian rộng

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ là nếu như căn hộ bạn chỉ có một phòng ngủ, thì bạn hãy nên cân nhắc việc lắp một chiếc gương lớn hình tròn hoặc chữ nhật để có thể ăn gian thêm được chiều sâu cho phòng ngủ, giúp phòng ngủ của bạn nhìn đỡ bị hẹp và tù túng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc lựa chọn lắp gương ở ngoài phòng khách, nhà bếp nếu như bạn mong muốn.

>>> Những mẫu gương soi toàn thân khung gỗ sẽ khiến cho không gian phòng trở nên rộng rãi tươi sáng hơn, đặc biệt có thể trở thành góc sống ảo đấy.

4.3. Dùng vách ngăn mỏng không gian mở

Cuối cùng, 1 mẹo để giúp những bạn sở hữu không gian sống hơi khiêm tốn thì hãy tự chủ động làm thêm phần vách ngăn mỏng trong phòng ngủ của mình. Việc này sẽ vô cùng phù hợp đối với những chủ hộ là nữ, giúp các bạn có thêm một không gian để sinh hoạt như: làm phòng makeup, phòng để thêm quần áo, phụ kiện,...

5. Gợi ý cách thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

5.1. Nội thất phòng khách căn hộ 2 phòng ngủ hiện đại và tiện nghi

Nội thất phòng khách căn hộ 2 phòng ngủ hiện đại và tiện nghi

Phòng khách của căn hộ gồm có hai phòng ngủ bạn có thể cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế Scandinavian vì những thiết kế trong phong cách này sẽ không quá cầu kỳ, ít nội thất trang trí giúp tôn lên được căn phòng khách. Gợi ý thêm là bạn có thể chọn thêm ghế sofa có dạng chữ L hoặc thêm một chiếc tivi bảng to đặt ngay hành lang sẽ giúp phòng khách căn hộ bạn thêm rộng và có chiều sâu.

>>> Phòng khách không thể thiếu chiếc kệ tivi hiện đại kết hợp với bộ ghế sofa tạo nên không gian sang trọng, đầy đủ tiện nghi cho ngôi nhà.

5.2. Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ 2 phòng ngủ theo hướng mở

Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ 2 phòng ngủ theo hướng mở

Để bài trí cho căn hộ có phòng bếp và 2 phòng ngủ thì đầu tiên chúng ta phải lên ý tưởng cùng kiến trúc sư xem hướng nào là hướng hút ánh nắng mặt trời để có thiết kế nội thất căn bếp ở đó. Vậy tại sao phải thiết phòng bếp theo hướng mở, vì đây là phòng ăn, khi nấu nướng sẽ dễ bám mùi trong căn hộ.

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại tủ bếp đứng dạng chữ I, L tùy theo diện tích cho phép của căn bếp, màu sắc thì nên lựa chọn màu tệp với màu của nền sàn nhà, để tránh rối mắt.

5.3. Thiết kế nội thất phòng ngủ Master và phòng ngủ nhỏ

Thiết kế nội thất phòng ngủ dạng master và thêm phòng ngủ nhỏ dành cho các gia đình có em bé thì điều cần sẽ là cần chú ý đến không gian của từng bộ phận trong thiết kế. Ở phòng ngủ chính, thì bố mẹ nên thiết kế không gian phòng kín đáo, ưu tiên sử dụng tủ âm tường, ga giường màu sắc sáng, ấm để tạo độ thoáng cho căn phòng, các vật dụng khác tùy theo từng nhu cầu của bạn.

Về phòng ngủ nhỏ dành cho bé thì nên đặt vấn đề không gian lên đầu. Vì các bé sẽ rất hiếu động, cần không gian rộng để vui chơi, có thể giảm bớt các nội thất không cần thiết như tủ đồ, những vật dụng dạng to khác, để tránh quá trình va đập khi bé hoạt động, bạn cũng có thể cân nhắc việc trang bị thêm bàn học nhỏ để giúp bé tiếp xúc với kiến thức từ sớm.

6. Thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 3 phòng ngủ

6.1. Phòng khách với không gian rộng rãi

Phòng khách với không gian rộng rãi

Căn hộ có 3 phòng ngủ thì sẽ thường có diện tích thoải mái, rộng rãi, phòng khách sẽ cần bố trí theo không gian mở để có thể tạo được một sự liền mạch cho cả căn hộ, có thể trang bị các vật dụng như sofa lớn, đèn trần, thảm trải lót dưới sofa, bàn phòng khách,...Tiếp theo chủ căn hộ nên tận dụng triệt để góc hút sáng để hướng phòng khách theo để giúp cả căn phòng thu hút được ánh sáng hiệu quả, màu sắc nên ưu tiên lựa chọn gam màu trắng, kem để không gian hài hòa.

6.2. Phòng bếp đa năng đủ tiện nghi

Phòng bếp đa năng đủ tiện nghi

Vì không gian đã khá rộng và thoải mái nên không gian bếp cũng cần phải thay đổi từ thiết kế, ưu tiên những nội thất gọn gàng, nên lựa chọn chất liệu gỗ hoặc đá để xây dựng đảo bếp, kệ bếp, tủ bếp,...những vật liệu này sẽ giúp căn bếp của bạn trông sáng lên hẳn đấy.

Tiếp theo, vì đã có không gian thoải mái nên bạn cũng cần đầu tư thêm những nội thất cần thiết trong căn bếp như tủ lạnh, lò vi sóng, máy rửa chén, máy nướng,...bố trí phù hợp theo từng khu vực bếp để tránh rối mắt, dễ di chuyển khi cần thiết giúp cho căn hộ thêm sự tinh tế.

6.3. Phòng ngủ cho cả gia đình

Căn hộ có 3 ngủ thì Beyours gợi ý là các gia chủ nên phân ra thành 1 phòng master chính dành cho cha, mẹ, 2 phòng còn lại dành cho các con hoặc khách, người thân ở lại khi ghé thăm. Trang trí phòng ngủ nên sắp xếp nội thất ưu tiên gọn gàng, nhưng vẫn chọn các vật dụng và màu sắc tông trầm, ấm để tăng thêm cảm giác ấm cúng cho 3 phòng ngủ, các màu có thể sử dụng như: phòng lớn thì nên lựa chọn màu bé, màu trắng, màu kem,...

2 phòng ngủ còn lại của các bé thì nên ưu tiên lựa chọn màu sắc tươi sáng ví dụ như 1 phòng bé trai thì có thể chọn những gam màu xanh, đen, tím,...tăng thêm độ linh động và hoạt bát cho bé trai, phòng còn lại có thể dành cho bé gái thì nên chọn màu sắc tươi sáng như màu hồng phấn, màu be, màu kem thêm những nội thất để phù hợp nhất cho sự phát triển của các bé khi lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế các phòng ngủ có cửa sổ hoặc ban công tùy theo không gian để giúp tăng thêm độ thoáng và không gian mở cho căn hộ. 

7. Đơn vị tư vấn thiết kế thi công nội thất chung cư miễn phí Beyours

Việc lựa chọn đúng phong cách thiết kế nội thất sẽ giúp bạn có được trải nghiệm không gian sống chất lượng. Tuy nhiên để hiện thực điều đó bạn phải có nhiều kinh nghiệm thực tế từ việc nắm bắt quy trình làm việc để sắp xếp mọi việc theo guồng rút ngắn thời gian không cần thiết, tìm kiếm đơn vị thi công nội thất từng hạng mục và phải có thời gian kiểm soát chất lượng cũng như đánh giá đúng chất lượng của tất cả các hạng mục,.. 

Quá nhiều việc sẽ khiến bạn cảm thấy tốn thời gian, mất nhiều công sức,.. nhưng không biết liệu có hiệu quả hay không. Beyours là đơn vị uy tín hàng đầu chuyên tư vấn thiết kế thi công nội thất chung cư trong hơn nhiều năm kinh nghiệm

Lựa chọn Beyours sẽ giúp bạn nhanh chóng giải đáp toàn bộ thắc mắc trên với tuyển chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư lẫn đội ngũ thi công, đội ngũ thiết kế và lên ý tưởng cho bản vẽ căn hộ kể trên hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được sự lựa chọn lý tưởng cho không gian căn hộ của mình. 

Bài viết trên đây là những chia sẻ về chủ đề thiết kế nội thất căn hộ chung cư mà chúng tôi muốn gửi đến những bạn đang có quyết định mua căn hộ và lên ý tưởng cho việc thiết kế các phòng ốc bên trong. Beyours mong rằng, sau khi xem xong bài viết các gia chủ có thể tự tay hoặc phối hợp cùng các kiến trúc để tạo ra được những không gian sống thoải mái, ấm áp nhất cùng với gia đình của mình nhé.

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb