CÁCH PHỐI MÀU GỖ TRONG NỘI THẤT CHUNG CƯ

CÁCH PHỐI MÀU GỖ TRONG NỘI THẤT CHUNG CƯ

Tác giả: BEYOURs - Back home, be yourself   Ngày: 25-07-2020  

Đã qua rồi thời từng món đồ gỗ trong nhà phải trùng màu với nhau, đặc biệt khi những căn hộ chung cư, nhà nhỏ lên ngôi theo quá trình đô thị hóa cũng như theo quan niệm sống tối giản của giới trẻ, với mục tiêu bỏ đi các không gian thừa thãi, “nhà cao cửa rộng” từ xưa.

Quá nhiều đồ gỗ tối màu trong một căn hộ nhỏ khiến không gian bị thu hẹp, thế nhưng quá nhiều tông sáng lại khiến căn phòng bạn nhàm chán và không có điểm nhấn. Phối trộn các tông màu gỗ khác nhau sẽ giúp không gian trở nên sống động và tự nhiên hơn, chứ không tạo cảm giác quá sắp đặt và tính toán.

Màu gỗ thuộc tông trung tính, nên việc kết hợp chúng ra sao để đạt hiệu ứng duy mỹ tương đối dễ dàng. Nhưng nếu bạn đang phân vân, thì việc trộn tông gỗ tối màu với một loại gỗ sáng màu là cách an toàn nhất.

Có nhiều sắc thái màu gỗ khác nhau, nhưng chúng luôn rơi vào tông ấm hoặc lạnh. Kết hợp các màu gỗ trong cùng một nhóm sẽ giữ cho không gian có được sự gắn kết nhất định. Nếu muốn kết hợp cả tông ấm và lạnh, bạn có thể trộn theo mảng lớn. Ví dụ nếu mảng tường lớn của căn hộ được ốp gỗ tông ấm, thì các đồ nội thất phối trong phòng nên cùng trong một nhóm tông lạnh. Hoặc như trong hình dưới đây, việc kết hợp mảng sàn gỗ tông lạnh với những đồ nội thất và tường trang trí trong cùng nhóm tông ấm tạo nên một tổng thể hài hòa.

>>> Ghế sofa hiện đại không thể trong nội thất gỗ của ngôi nhà bạn vừa làm nơi cho gia đình cùng quây quần giải trí vừa giúp bạn thư giãn sau giờ làm nhờ độ êm ái của ghế.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều chân đồ nội thất với các màu gỗ khác nhau, hãy kết nối chúng lại bằng một tấm thảm trải sàn bao quát. Thảm trải cũng là cách dễ nhất giúp tạo sự chuyển tiếp nhẹ nhàng giữa sàn gỗ và các vật dụng nội thất.

Căn phòng trở nên hơi rối rắm? Thêm tông màu trắng, be từ các mảng tường, rèm cửa, thảm chân, kệ tivi đẹp .. để trung hòa lại các màu nâu gỗ.

Màu gỗ cũng dễ kết hợp hơn khi chúng giữ được vẻ tự nhiên nhất, những loại gỗ có đường vân nhẹ, không quá sắc nét như gỗ thông là lựa chọn an toàn nếu bạn muốn tối giản lớp sơn bên ngoài để giữ được nét màu tự nhiên của gỗ. Màu nhẹ của gỗ thông cũng phù hợp hơn với các căn hộ chung cư nhỏ, khiến không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi.

Kết hợp gỗ với các chất liệu khác như vải, kim loại, kính… cũng là một cách để tạo tầng sâu trong không gian nội thất.

Kệ gỗ đầu giường với mặt kính

Tông màu ấm trên các chất liệu khác nhau của vải sofa, chân bàn, giỏ lục bình và tường trang trí tạo nên tầng sâu trong tổng thể

Khi mở một cuốn lookbook nội thất, việc bạn tìm thấy những trang ảnh đẹp như showroom với các món đồ cùng màu là điều rất thường xuyên, thế nhưng biết khi nào và làm thế nào để phá vỡ những quy tắc là cách để không gian sống cũng như cuộc sống trở nên sinh động hơn. Từng món đồ nội thất trong không gian của bạn, cho dù là được kế thừa từ người chủ cũ, là đồ lưu niệm từ một chuyến du lịch, hay món đồ được mua khi bạn nảy ra một ý tưởng góc nhìn khác biệt, đều kết hợp lại để kể nên câu chuyện của riêng bạn. Suy cho cùng thì căn nhà của bạn là bộ sưu tập hài hòa của những thứ bạn thực sự gắn bó, cho dù nó có tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào hay không.

Vậy nên hãy cứ phá cách phối trộn những món đồ mà bạn yêu thích nhé. Hãy để Nội Thất BEYOURs giúp bạn tạo nên không gian sống đẹp do chính tay bạn hoàn thiện một cách dễ dàng bằng các sản phẩm gỗ tự lắp ráp đơn giản – tiện dụng – tinh tế. Nhà, không chỉ đơn thuần là nơi để trở về, mà còn là nơi để chúng ta thoả sức sáng tạo, là nơi ta có thể là chính mình giữa bộn bề cuộc sống.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb