Mang cảm hứng nội thất Hàn Quốc vào không gian của bạn

Mang Cảm Hứng Nội Thất Hàn Quốc Vào Không Gian Của Bạn

Tác giả: BEYOURs .   Ngày: 09-07-2020  

Phong cách nội thất Hàn Quốc mang nhiều đặc điểm của lối thiết kế châu Á, nhưng vẫn có những đặc trưng và khác biệt nhất định. Nhấn mạnh vào sự tối giản, hài hòa và tiện dụng, cốt lõi của nội thất kiểu Hàn không phô trương mà cho phép sự đơn giản và thanh lịch trở thành điểm nhấn. Cùng nội thất BEYOURs tham khảo những mẹo áp dụng phong cách trong trẻo này vào ngôi nhà của bạn nhé.

1. Sử dụng nhiều tông màu gỗ sáng

Nét thường thấy trong các mảng nội thất sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên chính là sự kết hợp của những tông màu gỗ sáng.

Hình dưới là ví dụ của một không gian tươi mới và hài hòa được phủ chủ yếu bởi những món nội thất màu gỗ sáng. Sự thoáng đãng cũng tạo nên cảm giác của một không gian sống tiện dụng hơn. Ngoài gỗ thì tre nứa cũng là những vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất kiểu Hàn.

 

Sử dụng nhiều tông màu gỗ sáng

2. Để ánh sáng tự nhiên phủ sáng không gian của bạn

Một trong những cách nội thất Hàn Quốc dùng để nhấn mạnh vào sự hài hòa chính là việc sử dụng ánh sáng tự nhiên. Những căn phòng ngập tràn nắng sáng có thể được coi là hình ảnh thương hiệu của phong cách nội thất này. Ánh sáng tự nhiên luôn dễ nhìn hơn và cũng giúp tạo ra một bầu không gian trong trẻo hơn so với ánh sáng nhân tạo. Chính vì vậy mà các nhà thiết kế Hàn luôn tận dụng tối đa điểm này vào không gian sáng tạo. Nếu có thể, hãy xem xét thêm một giếng trời vào ngôi nhà của bạn để kết hợp các hiệu ứng tuyệt vời của ánh sáng tự nhiên trong các góc tối không gian.

>>> Những mẫu gương đứng soi toàn thân khiến cho căn phòng bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn, chất liệu gỗ mộc mạc, màu sắc nhẹ nhàng chuẩn gu phong cách Hàn Quốc.

Để ánh sáng tự nhiên phủ sáng không gian của bạn

3. Sự tối giản trong màu sắc

Các tông trung tính như trắng, vàng nhạt, be, xám là những màu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách nội thất Hàn.

 

Sự tối giản trong màu sắc

4. Điểm nhấn decor

Một không gian với sắc màu trung tính luôn dễ trang trí hơn. Chỉ cần cho vào 1-2 món đồ hoặc mảng tường décor nhỏ với màu sắc nổi bật là đã đủ để tạo điểm nhấn.

Trong phòng ngủ ấm cúng ảnh dưới, màu trắng và gỗ ấm áp của căn phòng giúp sự lựa chọn có chủ ý của một số màu nổi nhấn nhá trên các bức tranh tường không làm mất đi cảm giác tối giản.

 

 Điểm nhấn decor

5. Nội thất bệt

Với quan điểm thiết kế truyền thống không phô trương và ưu tiên tính tiện dụng, một góc ngồi bệt hay chiếc nệm dày êm ái đặt ngay dưới sàn là đã đủ để người Hàn tận hưởng cái cảm giác ấm cúng khi trở về nhà.

Để áp dụng điều này, hãy chọn một chiếc nệm bệt chắc chắn và thoải mái, một bàn trà nhỏ hay bàn gập đa công năng kiêm nhiệm bàn trà, bàn ăn, làm việc để tạo nên góc chill của riêng mình. Ở góc phòng ngủ, việc trải nệm ngủ ngay trên sàn trong khí hậu ẩm Việt Nam lại không khả thi lắm, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều mẫu giường pallet gỗ đa năng thấp với thiết kế giản đơn để bạn sáng tạo nên không gian nội thất đậm hơi hướng Hàn.

 

Nội thất bệt

6. Sử dụng kệ đa năng

Nét đặc trưng của nội thất Hàn là việc sử dụng các kệ sách mở như một món decor tối giản. Điều này có nghĩa là những cuốn sách và các vật dụng nhỏ mà bạn để trên đó cũng sẽ trở thành những đồ vật kiêm chức năng thẩm mỹ.

Sử dụng kệ đa năng

 

7. Kết hợp đồ gỗ truyền thống

Như bao nước Châu Á khác, những nét truyền thống dân tộc luôn được coi trọng. Vậy nên đừng ngai thêm một chút cổ điển vào căn nhà của bạn với 1-2 thiết kế gỗ truyền thống. Giữa một căn phòng tràn ngập ánh sáng, các tông gỗ nhạt và sự tối giản trong trang trí, một món đồ gỗ truyền thống thực sự nổi bật lên và là tâm điểm của không gian này.

>>> Những mẫu ghế sofa hiện đại dành cho phòng khách nhỏ phong cách Hàn Quốc luôn tiện dụng giúp tối ưu không gian trong phòng khách bạn chuẩn phong cách Hàn Quốc đấy.

Kết hợp đồ gỗ truyền thống

Một trong những cái đẹp của sự đa dạng văn hóa hiện nay thể hiện bởi sự phát triển và kết hợp của vô số quan niệm thẩm mỹ khác nhau. Với tiêu chí ưu tiên sự tiện dụng và hài hòa, nội thất kiểu Hàn cũng rất dễ kết hợp với vô vàn phong cách khác để tạo nên một căn phòng cá tính của riêng bạn. Nhà, không chỉ đơn thuần là nơi để trở về, mà còn là nơi để chúng ta thoả sức sáng tạo, là nơi ta có thể là chính mình giữa bộn bề cuộc sống.

>>> Những ý tưởng tận dụng không gian trong nhà nhỏ dễ thực hiện để biến hoá không gian sống được mở rộng và xinh đẹp hơn.

 


Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb