5 Tips Work From hiệu quả giữa dịch COVID - 19

5 Tips Work From Hiệu Quả Giữa Dịch COVID - 19

Tác giả: BEYOURs .   Ngày: 31-03-2020  

Những ngày vừa qua, cụm từ "Work from home" trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Một phần vì dịch bệnh COVID - 19 ngày càng tràn lan làm cho các công ty, xí nghiệp buộc phải dừng hoạt động một thời gian, nhân viên được phép làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe và phòng chống Đại dịch một cách tốt nhất. Phần nữa là sau cả mấy năm trời người người nhà nhà đi làm, thì những ngày này chúng ta được "Work from home" một cách thoải mái và tự do. Vậy thì làm sao mà không phấn khích cho được?

Tuy nhiên xem xét lại một chút thì vốn dĩ công việc vẫn phải làm và deadline luôn luôn phải đúng hạn. Vậy làm thế nào để Work from home thật sự hiệu quả và tránh tình trạng mất tập trung. Hãy cùng BEYOURs Việt Nam đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Không gian làm việc đủ ánh sáng và mang lại nguồn năng lượng tích cực:

Việc có một không gian làm việc chất lượng, hiện đại và mang lại cảm hứng chiếm đến 80% hiệu quả khi làm việc tại nhà. Bạn không thể nào làm việc trong một không gian tối tăm, đồ đạc lộn xộn, như vậy sẽ làm bạn dễ dàng bị mất tập trung bởi nhiều yếu tố ảnh hưởng. Thay vào đó hãy dành một chút thời gian vào cuối tuần để dọn dẹp phòng làm việc, làm mới lại bộ bàn làm việc cho căn phòng, trang trí một vài lọ hoa cũng khiến cho tâm trạng trở nên thoải mái và dễ dàng tập trung hơn.

Một bật mí cho bạn khi trang trí phòng làm việc tại nhà để có đủ ánh sáng góc nhìn làm hiệu quả, khơi dậy ý tưởng cho bạn.

bàn làm việc hiện đại

Tham khảo bàn làm việc Dra Long Table tại: Dra Long Table

Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn những nơi yên tĩnh, không dễ bị tác động bởi môi trường xung quanh sẽ khiến khoảng thời gian làm việc của bạn trở nên hiệu quả hơn đấy.

2. Tạo thói quen vào mỗi buổi sáng:

Hãy đảm bảo rằng khung thời gian "Work from home" khớp với khung giờ làm việc thường ngày. Tức là bình thường khi đi làm bạn thức dậy vào lúc 7h để chuẩn bị đi làm thì bây giờ cũng sẽ như thế. Hãy thức dậy thật sớm để skincare cho tỉnh táo, mặc một bộ đầm thật xinh, tạo ra cảm giác bạn đang đi làm tại công ty thật sự.

Tham khảo sản phẩm tại: Bàn trà D Table

Tham khảo sản phẩm tại: Bàn trà D Table

3. Các khoảng trống nghỉ ngơi giữa giờ làm việc:

Bạn nên áp dụng chính sách nghỉ ngơi ở công ty vào lịch trình làm việc tại nhà của mình. Hãy cho phép bản thân có một khoảng thời gian trống để đứng dậy đi lại trong nhà hoặc ra khỏi nơi làm việc của mình trong vài phút để thư giãn . Thông thường, các công ty sẽ cho phép các bạn 1 tiếng để nghỉ trưa và khoảng 10 – 15 phút nghỉ ngơi vào buổi chiều để bạn có thể hồi phục lại sự tập trung của mình.

Chọn ngay mẫu ghế sofa đặt phòng làm việc cho bạn nghỉ ngơi giữa trưa lấy lại năng lượng cho cho buổi chiều làm việc nhé

4. Đừng ngại hỏi những gì bạn thắc mắc:

Có một bất cập của việc Work from home đó là bạn không còn thường xuyên gặp sếp hay đồng nghiệp, chính vì vậy mà những thắc mắc sẽ khó được giải đáp tỉ mỉ và chi tiết. Đương nhiên nói chuyện trực tiếp sẽ dễ dàng hơn qua video call hay những tin nhắn mail rồi phải không ạ?

Tuy nhiên cũng đừng vì điều này mà cảm thấy bản phần làm phiền người khác. Hãy hỏi khi bạn cảm thấy thắc mắc và cần được giải đáp để có thể hoàn thành công việc một cách tốt hơn.

5. Hãy luôn luôn tích cực:

bàn làm việc thông minh

Khi làm việc toàn thời gian từ xa, bạn luôn phải tỏ ra tích cực trong mọi lời nói và hành động của mình khi giao tiếp, thậm chí là tích cực quá mức. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng thực ra đó là cách để giúp khoảng cách giữa bạn và các đồng nghiệp không bị xa nhau. Hãy tìm kiếm những cách diễn đạt vui vẻ hoặc các sticker/emoji vui vẻ để biểu lộ cảm xúc của bạn.

Hãy tìm ra những cách để bản thân cảm thấy phù hợp và linh hoạt hơn trong công việc trong mùa dịch khó khăn này. Hãy luôn luôn tỉnh táo và có trách nhiệm khi làm việc tại nhà. Nhớ nhé!

Để cho quá trình làm việc hiệu quả hãy tham khảo một số mẫu nội thất hỗ trợ làm việc tốt của Beyours như bàn làm việc, ghế làm việc.

Ghé ngay BEYOURs để được tư vấn những sản phẩm bàn làm việc chất lượng, giá cả phải chăng, mang đến sự tinh tế, tiện dụng và hiện đại cho không gian làm việc của bạn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb