BEYOURs Furniture

4 tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng

4 Tiêu Chuẩn Ánh Sáng Trong Thiết Kế Văn Phòng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 16-11-2021  

Tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng là yếu tố quan trọng được các kiến trúc sư đặc biệt quan tâm. Hệ thống ánh sáng không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho không gian mà còn ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng con người, giúp họ thoải mái và tập trung hơn cho công việc. Sau đây là 4 tiêu chuẩn ánh sáng văn phòng tuyệt đối không thể bỏ qua.

Tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng có quan trọng hay không?

Tại sao cần tuân thủ tiêu chuẩn ánh sáng văn phòng?

Ánh sáng có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp thẩm mỹ, tinh thần làm việc cũng như sức khỏe của các nhân viên. Việc tuân thủ theo tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời:

Tăng năng suất làm việc

Theo một số nghiên cứu, ánh sáng tự nhiên mang đến tinh thần làm việc sảng khoái, đồng thời hỗ trợ giấc ngủ vô cùng hiệu quả. Trong một cuộc khảo sát, những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời qua cửa sổ sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, tinh thần khỏe khoắn, chất lượng cuộc sống nhờ thế cũng nâng cao hơn. Chính vì vậy, việc tính toán chiếu sáng phòng làm việc có ánh nắng mặt trời sẽ giúp nhân viên làm việc thoải mái, cải thiện năng suất làm việc.

Bảo vệ thị lực, tránh các bệnh về mắt

Không ít văn phòng để nhân viên làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng. Điều này dẫn tới một số hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe, đặc biệt là thị lực. Vì vậy, việc bố trí ánh sáng đúng tiêu chuẩn góp phần điều hòa thị giác, hạn chế tình trạng bị lóa, bị mờ khi làm việc.

Ánh sáng được bố trí hợp lý sẽ giúp bảo vệ mắt

Tiết kiệm điện năng

Hệ thống ánh sáng nếu được bố trí không hợp lý, không nương theo không gian và thiết kế thì rất dễ gây lãng phí điện năng. Không phải cứ lắp đặt nhiều đèn thì sẽ đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng, ngược lại còn có thể gây lãng phí năng lượng, đồng thời gây chói mắt, lóa mắt. Vì vậy, chỉ cần tuân theo các tiêu chuẩn ánh văn phòng thì sẽ dễ dàng cắt giảm được lượng điện không cần thiết.

4 tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng

Mỗi không gian văn phòng có thể được bố trí nội thất theo nhiều phong cách khác nhau nhưng vẫn phải tuân thủ 4 tiêu chuẩn ánh sáng sau đây:

  • Phân bố độ chói: Độ chói có ảnh hưởng đến khả năng nhìn của con người nên cần được phân bố hợp lý để tạo khoảng thích nghi tốt nhất cho mắt. Độ chói sẽ bằng hệ số phản xạ trên độ chói của bề mặt. Hệ số phản xạ hữu ích trong văn phòng bao gồm: 0,6 - 0,9 (trần nhà); 0,3 - 0,8 (tường); 0,2 - 0,6 (mặt phẳng); 0,1 - 0,5 (sàn nhà).
  • Độ rọi: Với những người làm việc liên tục trước máy tính, sự phân bố độ rọi có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc, thị lực,... Độ rọi ngay tại chỗ làm việc sẽ tương ứng với độ rọi tại khu vực xung quanh với các thông số ≥ 750 - 500, 500 - 300, 300 - 200, ≤ 200.
  • Sự chói lóa: Sự chói lóa là do độ chói hoặc do độ tương phản lớn ảnh hưởng đến khả năng nhìn rõ sự vật. Nếu tuân theo tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng, độ chói lóa nên được giảm thiểu tối đa. Có thể sử dụng vật liệu thích hợp để che bóng đèn, hoặc sử dụng rèm cửa.
  • Màu sắc của ánh sáng: Màu ta nhìn thấy bên ngoài của ánh sáng chính là “màu ánh sáng”. Tùy vào sắc độ của ánh sáng mà nhiệt độ màu nên được lựa chọn thích hợp: Trắng ấm (< 33000k), trắng trung bình (33000k - 53000k), trắng lạnh (> 53000k). Màu ánh sáng được sử dụng trong văn phòng làm việc nên được lựa chọn dựa trên các yếu tố như tính thẩm mỹ, độ rọi, đồ nội thất thời tiết,...

Có thể sử dụng đèn có thể điều chỉnh được màu ánh sáng 

>>> Sử dụng đèn bàn làm việc với độ sáng vừa phải giúp mắt có thể nhìn rõ và không điều tiết nhiều.

BEYOURs - Đơn vị thi công thiết kế văn phòng đạt chuẩn

Thiết kế văn phòng không đơn giản như thiết kế nhà ở bởi tính chất đặc thù của công việc đòi hỏi sự bố trí chuyên nghiệp hơn là sắp xếp ngẫu hứng ý thích cá nhân. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị thi công thiết kế văn phòng uy tín có phong cách riêng thì BEYOURs chính là một trong những cái tên được khách hàng rất mực tin tưởng. Tại sao lại là BEYOURs VN?

  • Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư vừa có tâm, vừa có tâm, luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay trên thế giới. Đồng thời luôn biết cách dung hòa mong muốn của khách hàng với những quy tắc thiết kế chuẩn mực để mang đến một không gian làm việc lý tưởng nhất.
  • Sản phẩm nội thất được tuyển chọn kỹ lưỡng từ chính showroom của BEYOURs, bao gồm bàn ghế, đèn bàn, đèn sàn,... Tất cả đều được gia công từ chất liệu gỗ cao cấp, có độ bền cao, mức giá phải chăng.
  • Xây dựng nhiều chương trình ưu đãi cũng những chính sách hậu mãi hấp dẫn, giao hàng tận nơi, bảo hành sản phẩm nhằm mang đến quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

BEYOURs - Đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp kiến tạo nên không gian làm việc mơ ước

Trên đây là 4 tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng được chia sẻ từ những chuyên gia thiết kế của BEYOURs. Nếu quý khách quan tâm đến dịch vụ cũng như sản phẩm của chúng tôi, có thể liên hệ qua hotline hoặc để lại thông tin trên website để nhận ngay tư vấn chi tiết và không mất phí.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb