Mẫu thiết kế nội thất phòng khách HIỆN ĐẠI sang trọng

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách HIỆN ĐẠI Sang Trọng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 23-06-2022  

Thiết kế nội thất phòng khách được xem là việc quan trong và ưu tiên đầu tư bài bản, thể hiện gout thẩm mỹ của chủ sở hữu. Bởi phòng khách là nơi đầu tiên đặt chân và cũng là nơi đem lại ấn tượng mạnh nhất khi có khách ghé thăm. Bài viết hôm nay, nội thất BEYOURs sẽ cung cấp cho quý vị những mẫu thiết kế nội thất phòng khách hợp phong cách, kiểu nhà, diện tích và sở thích của bạn một cách ấn tượng nhất.

1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách mới nhất hiện nay

xu hướng thiết kế phòng khách hiện nay

Xu hướng thiết kế phòng khách hiện nay

1.1. Nội thất gỗ

Từ xưa đến nay xu hướng nội thất gỗ luôn được sử dụng nhiều tại Việt Nam, dù bạn có theo phong cách cổ điển hay hiện đại thì nội thất gỗ vẫn có thể “cân tất”. Đối với thiết kế phòng khách nội thất gỗ có đặc điểm nổi bật như: Kiểu dáng tinh tế, đơn giản, phong cách tối giản mang đến sự gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế mẫu mã đa dạng, ngoài ra, còn có thể hạn chế một số khuyết điểm thường mắc phải của nội thất khác như: cong vênh, dễ hư hỏng, thiết kế kém tinh tế…. Bởi nội thất gỗ hiện nay đều được làm bằng gỗ cao cấp tự nhiên dưới bàn tay của nghệ nhân tạo ra thành phẩm vừa có hồn cổ xưa vừa đem đến cảm giác thoải mái cho phòng khách của bạn. Xu hướng nội thất gỗ phòng khách có thể kể đến: sofa gỗ, bàn trà, kệ trang trí, kệ tivi,...

1.2. Nội thất bọc nhung

Thông thường, đối với mẫu thiết kế nội thất phòng khách nếu chọn nội thất bọc nhung đa số sẽ lựa chọn sản phẩm sofa bọc nhung. Bởi ưu điểm chính là sự mềm mại, ấm áp cho căn phòng, nhất là những gia đình mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Khi đặt sản phẩm nội thất bọc nhung còn đem đến sự sang trọng cho phòng khách của bạn.

Ngoài ra, nội thất bọc nhung sẽ đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã hơn nội thất gỗ. Gia chủ sẽ dễ sử dụng, vệ sinh và bảo quản.

1.3. Kết hợp với giấy dán tường

Với phong cách phòng khách kết hợp với giấy dán tường được khá nhiều người ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ. Các bạn nên lựa chọn những loại giấy dán tường phù hợp với phong cách thiết kế từ màu sắc, hoa văn,... sẽ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất phòng khách như cổ điển, hiện đại ra sao. 

1.4. Nội thất ánh kim vàng đồng

Nội thất ánh kim vàng đồng là trào lưu mới trong trang trí nội thất, việc sử dụng những đồ vật trang trí có chất liệu ánh kim vàng đồng sẽ tạo được hiệu ứng thu hút cái nhìn của mọi người xung quanh. Để không bị cứng nhắc gia chủ nên kết hợp ánh sáng hợp lý, tinh tế,.. sẽ đem đến sự huyền ảo, sang trọng.

2. Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách nổi bật

Dưới đây là gợi ý mà  BEYOURs  muốn giới thiệu đến bạn, một vài thiết kế nội thất phòng khách sang trọng, hiện đại nổi bật, tinh tế được nhiều người ưa thích hiện nay. 

2.1. Phong cách hiện đại, sang trọng

Phòng khách hiện đại

Phòng khách hiện đại

Thế kế phòng khách hiện đại, sang trọng là một trong những xu hướng nội thất được người dùng yêu thích. Thông thường, nếu theo phong cách hiện đại, sang trọng thì vật liệu thường được nhiều người dùng yêu thích sẽ có màu ánh kim như kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch, các món đồ nội thất tinh tế, luxury,... phụ thuộc vào mong muốn của gia chủ. 

Với phong cách hiện đại, bạn có thể sử dụng cho cho ngôi nhà của mình một chiếc tủ để giày thông minh với tính năng hiện đại và phù hợp với thiết kế của ngôi nhà.

2.2. Phong cách cổ điển

phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển

Thiết kế một căn phòng mang phong cách cổ điển cần chú trọng cách bài trí và ánh sáng, sao cho không gian không bị lỗi thời. Một trong những đặc trưng đậm nét của phong cách này là sự trau chuốt, tỉ mỉ, đường nét đẹp mắt, công phu. Có thể nói, nét đẹp của phong cách thiết kế nội thất phòng khách cổ điển cần được quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, mang đến tính thẩm mỹ cao và tạo được nét riêng cho không gian gia đình bạn.

2.3. Phong cách tân cổ điển

phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển

Sử dụng một gam màu tươi sáng sẽ khá phù hợp như trắng, xanh dương, vàng, nâu gỗ,... Ngoài ra, sử dụng những món đồ nhỏ xinh mang lớp vỏ ánh kim như: đồ lưu niệm, đèn, khung tranh, bàn ghế, lọ hoa,... cũng sẽ giúp không gian tinh tế, sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn.

2.4. Phong cách tối giản

phong cách tối giản

Phong cách tối giản

Để thiết kế phòng khách phong cách  tối giản nhưng không nhàm chán cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Tinh tế nhẹ nhàng, nhưng vẫn mang đến cảm giác ấm áp, thoải mái và ấn tượng chính là phong cách này. Giới trẻ hiện nay khá ưa chuộng phong cách này, đây cũng là phong cách được áp dụng mạnh đối với các căn hộ chung cư. 

2.5. Phong cách Á Đông

phong cách á đông

Phong cách Á Đông

Đối với phong cách này, sẽ đem đến cho phòng khách một không gian vô cùng tinh tế. Là phong cách có sự giao thoa của các nước khu vực Á Đông, nhận được sự kế thừa nét đẹp truyền thống nhưng vẫn có tinh hoa văn hóa hiện đại. 

3. Phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách

phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách

Phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách

3.1. Vật trang trí

Vật trang trí hình tròn trong phong thủy thiết kế nội thất phòng khách thường sẽ được ưu tiên hàng đầu. Hình tròn tượng trưng cho “dương” vậy nên phòng khách có thể sử dụng các vật trang trí như: đèn trang trí, thảm tròn,.. không chỉ đem lại cảm giác ấm cúng mà còn hợp phong thủy. 

Ngoài vật trang trí, bạn có thể dùng ghế sofa hiện đại để làm điểm nhấn cho căn phòng khách của mình

3.2. Cách bố trí

Không nên đặt các cửa đối diện nhau, thông thường thiết kế nội thất ngày nay các không gian sẽ được liên thông với nhau. Tuy nhiên, đây được xem là điều không may mắn cho gia chủ.  Ngoài ra, không nên đặt ghế sofa dưới xà ngang của ngôi nhà. Lựa chọn màu sắc, chất liệu nội thất nên phù hợp với mệnh của gia chủ. Vậy nên, khi thiết kế phong thủy có 8 phương vị, 8 phương vị tượng trưng cho: gia đình, danh lợi, tiền tài, công việc, tri thức, quý nhân, hôn nhân và con cái. Gia chủ nên xem mệnh, tuổi để có cách bố trí hợp lý nhất.

4. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

lưu khi thiết kế phòng khách

Lưu ý khi thiết kế phòng khách

4.1. Vật liệu

Nên sử dụng những vật liệu cao cấp như bàn ghế, kệ tủ,.. làm từ gỗ công nghiệp MDF hay MFC và HDF để dễ dàng lau chùi, bảo quản hơn. Vật liệu cao cấp, dễ sử dụng, tiện nghi được nhiều người ưa chuộng.

4.2. Ánh sáng, màu sắc

Phòng khách là không gian được quan tâm về ánh sáng và màu sắc nhất. Ánh sáng là một phần không thể thiếu cho một không gian phòng khách, có thể nhiều người sẽ thích yếu tố thiên nhiên hoặc một số người khác lại thích ánh đèn vàng hơn. Tuy nhiên, thông thường nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách ánh sáng tự nhiên luôn được sự ưu tiên nhất định. Màu sắc được nhiều phòng khách sử dụng thường là màu trung tính, trắng, kem, làm nổi bật nội thất phòng khách. 

4.3. Phong cách thiết kế

Khi thiết kế nội thất phòng khách mỗi cá nhân, gia đình sẽ có phong cách riêng. Một số sẽ thích sự đơn giản nhưng có người lại yêu thích không gian sang trọng, đẳng cấp. Do đó, khi thiết kế phòng khách - không gian chung của cả gia đình thì bạn nên trung hòa được tất cả mong muốn của người trong gia đình, sau đó thảo luận với nhà thiết kế để đưa ra bản thi công nội thất phòng khách đẹp và ấn tượng nhất nhé. 

Ngoài việc lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế phòng khách, nếu bạn muốn nội thất ngôi nhà mình được hoàn thiện một cách hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo bài viết các tips trang trí kệ gỗ tivi phòng khách do Beyours chia sẽ !

5. Đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng khách tại TP.HCM

Hiện nay, các bạn sẽ rất dễ dàng tìm ra được đơn vị thi công nội thất bởi có khá nhiều đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng khách tại TP. HCM. Tuy nhiên, để tìm ra được đơn vị thi công có kỹ thuật, có sáng tạo và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì quý vị khách hàng có thể tham khảo cái tên BEYOURs - Đem đến cho khách hàng những công trình chất lượng và sáng tạo. 

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, vui vẻ và vô cùng chuyên nghiệp có thế mạnh về kỹ thuật và đam mê với ngành thiết kế, sáng tạo không gian sẽ đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình quý khách tiếp nhận dịch vụ tại nơi đây. BEYOURs hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những công trình sáng tạo với chất lượng tuyệt đỉnh. Hứa hẹn sẽ khiến quý khách hài lòng khi đến với đơn vị chúng tôi.

Bài viết trên đã giải đáp đến bạn tất tần tật cách thiết kế nội thất phòng khách cực kỳ chi tiết. Tin rằng, bài viết đã đem đến bạn những kiến thức hữu ích. Đừng quên truy cập BEYOURs để tham khảo những mẫu thiết kế mới nhất bạn nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb