BEYOURs Furniture

Thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật có những đặc trưng nào?

Thiết Kế Chung Cư Tối Giản Kiểu Nhật Có Những Đặc Trưng Nào?

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-11-2021  

Thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật đang là trở thành trào lưu thiết kế trong những năm gần đây. Với lối thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng vẫn chứa đầy sự tinh tế và thoáng đãng. Chính là những ưu điểm nổi bật của phong cách này. Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu về những đặc trưng nổi bật của mẫu thiết kế này nhé!

1. Thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật trong yếu tố thiên nhiên

Như bạn cũng biết, người Nhật vô cùng tôn thờ thiên nhiên. Do đó, cách tốt nhất để dung hòa mối quan hệ này chính là mang cây cối vào trong các mẫu thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật. Các cây cảnh, bonsai được cắt tỉa gọn gàng, hay những cây tre nhỏ truyền thống thường được trồng nhiều nhất. Bên cạnh đó, những loại cây có dáng đẹp như phong lan, cây cọ,... cũng thường được ưu tiên để trang trí trong phòng.

Chung cư tối giản kiểu Nhật trong yếu tố thiên nhiên

Ngoài ra, trong phong cách của người Nhật cửa sổ sẽ được thiết kế mở để hấp thụ không khí và nguồn năng lượng tự nhiên. 

2. Nội thất kiểu Nhật 

Trong các mẫu thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật sẽ đề cao sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Do đó, các vật dụng nội thất của căn chung cư, cũng sẽ lựa chọn những vật dụng đơn giản, mộc mạc và được bày trí một cách phù hợp, tiện dụng và thông minh nhất. 

Nội thất kiểu Nhật 

Hầu hết sẽ không có một món đồ nào thừa ra, tất cả đều sẽ có những mục đích sử dụng nhất định. Nhờ vậy, việc trang trí nội thất cũng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Trong một số trường hợp, các phòng sẽ đặt ít đồ đạc nhất có thể để có thể tiết kiệm không gian.

Nội thất sẽ sử dụng đồ gỗ và thường được đặt thấp xuống mặt đất, tương tự như văn hóa ngồi ăn bệt của người Nhật qua nhiều năm.

>>> Nếu bạn yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn đầy đủ đồ dùng thì hãy thử ngay phong cách thiết kế chung cư tối giản Minimalist với nội thất thông minh, nhỏ gọn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng.

3. Cửa trượt kiểu Nhật

Cửa trượt là nét đặc trưng nhất của phong cách thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật. Vì chi phí nhà ở khá cao, nên diện tích chung cư kiểu Nhật có kích thước tương đối hạn chế, do đó nhiều người đã thiết kế cửa trượt với những thay ray để tiết kiệm diện tích cho không gian mở cánh cửa. Chất liệu thường được sử dụng sẽ là giấy mờ mịn được ép trong khung gỗ. Ở phiên bản hiện đại, thì người ta sẽ thay thế cửa giấy bằng các loại kính cao cấp.

Cửa trượt kiểu Nhật

4. Màu sắc phổ biến trong thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật

Để giữ được vẻ đẹp tự nhiên, những phong cách thiết kế kiểu Nhật sẽ thường mang những gam màu đơn giản từ thiên nhiên. Thông thường, trong cách mẫu thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật sẽ lấy màu chủ đạo là nâu gỗ, màu xanh của cây cỏ. Sàn nhà sẽ là gỗ hoặc đá cẩm thạch mang màu xám hoặc đen. Tường và trần sẽ sử dụng những tone màu tươi sáng hoặc trung tính như trắng, sữa, vàng sữa,...

Màu sắc phổ biến trong thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật

5. Nhà tắm

Đối với không gian nhà tắm của những mẫu thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật sẽ lựa chọn những chất liệu gỗ kết hợp cùng kính trong suốt. Nhờ đó, mẫu thiết kế sẽ tạo nên sự đơn giản và tinh tế nhất. Đồng thời, mẫu chung cư sẽ chú ý đến ánh sáng tự nhiên, được di chuyển thông qua các cửa sổ lớn để giúp nhà tắm thêm sáng sủa và khô thoáng.

Nhà tắm kiểu nhật phong cách tối giản 

6. Thiết kế phòng bếp trong chung cư kiểu Nhật phong cách tối giản

Đối với văn hóa người Nhật, phần nấu nướng luôn có sự cầu kỳ và tinh tế. Bởi vậy, không gian nhà bếp cũng rất được chăm chút. Những thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật thì phần nhà bếp sẽ hướng đến sự ấm cúm, sum vầy cùng cách bày trí đơn giản và thanh tao.

Phòng bếp trong chung cư kiểu Nhật phong cách tối giản

Thông thường, nhà bếp của người Nhật cũng sẽ ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ như tủ đựng đồ, sàn bếp, ghế ăn, bàn ăn gỗ... Với các tone màu ấm, trầm như vàng, nâu, ghi, xám,... Những đồ nội thất sẽ mang đường nét thiết kế đơn giản, tinh tế tạo nên cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và ấm cúng mỗi khi vào bếp.

BEYOURs - Đơn vị cung cấp, thi công nội thất số 1 Việt Nam

Với nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp và thi công, thiết kế nội thất. BEYOURs VN luôn tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về ngành thiết kế, xây dựng và cung cấp các thiết bị nội thất số 1 thị trường Việt hiện nay. Các thiết bị nội thất luôn được chúng tôi cập nhật liên tục để bắt kịp các xu hướng mới nhất hiện nay.

Cùng với đó, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và linh hoạt trong mọi tình huống. Luôn có sự sáng tạo và tư duy linh hoạt trước mỗi thiết kế. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi giao cho BEYOURs công trình của mình. Chắc chắn, với những kinh nghiệm, cùng nguyên vật liệu cao cấp cũng như các trang thiết bị hiện đại, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi bạn lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

Trên đây là những thông tin cơ bản về những nét đặc trưng của mẫu thiết kế chung cư tối giản kiểu Nhật. Nếu bạn đam mê thiết kế này, hãy liên hệ ngay với BEYOURs để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb