Cách bố trí bàn làm việc văn phòng hợp phong thủy

Cách Bố Trí Bàn Làm Việc Văn Phòng Hợp Phong Thủy

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-11-2021  

Hiện nay, cách bố trí bàn làm việc văn phòng hợp phong thủy đang rất được quan tâm và xem trọng. Bởi nhiều người tin rằng, yếu tố phong thủy ảnh hưởng ít nhiều đến sự thành công và thăng tiến trong sự nghiệp. Do đó, trong bài viết này BEYOURs sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích trong cách bày trí bàn làm việc thế nào cho hợp lý nhất. 

Cách bố trí bàn ghế làm việc trong văn phòng

Môi trường làm việc ít nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất cảm hứng làm việc của mỗi người. Do đó, việc bố trí bàn làm việc văn phòng theo phong thủy không những những sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, mà còn đem lại nhiều vượng khí thăng tiến trong công việc. 

Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần bố trí bàn ghế làm việc đúng hướng, đúng vị trí của nó. Hãy tham khảo những nguyên tắc bố trí bàn việc hợp phong thủy ngay dưới đây nhé!

1. Hướng bàn làm việc quay về hướng cửa

Như bạn cũng biết, cửa là nơi những luồng khí di chuyển vô văn phòng nhiều nhất. Do đó, khi đặt bàn làm việc về phía hướng cửa sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, an toàn hơn. Nếu trong trường hợp bàn làm việc quay lưng về với hướng cửa sẽ gây nên cảm giác bất an, đôi khi là giật mình. Đôi khi sẽ gặp những luồng khí xấu, gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, bàn làm việc đối diện cửa cũng sẽ khiến bị phiền nhiễu bởi những tạp âm xung quanh.

Bàn làm việc quay về hướng cửa

2. Sau lưng phải có điểm tựa

Hãy bố trí bàn làm việc văn phòng ở nơi giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất trong khi làm việc. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn những vị trí có điểm tựa sau lưng. Nếu được, tốt nhất là ở vị trí sau lưng có bứng tường, tủ tài liệu hay kệ sách,... Bởi trong phong thủy, mọi vật nên có điểm tựa thì sẽ thuận tiện hơn.

Mời quý khách tham khảo thêm mẫu mẫu kệ tivi đẹp nhất hót nhất hiện nay chỉ có tại đây

Sau lưng phải có điểm tựa

3. Không kê bàn giữa phòng làm việc

Nếu bạn đặt bàn làm việc giữa văn phòng thì sẽ thiếu đi điểm tựa. Điều này sẽ làm bạn có cảm giác không an toàn, cũng như rơi vào thế cô lập, không được chiếu cố và giúp đỡ từ các quý nhân.

Cách ố trí bàn làm việc hợp lý

4. Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang, quạt trần

Trong phong thủy, nếu ở vị trí ở xà ngang thì đây là nơi xấu nhất, do đó không được đặt bất cứ thứ gì ở khu vực này. Bố trí bàn làm việc văn phòng cũng là một trong số đó, nếu đặt ở vị trí này sẽ khiến chủ nhân cảm thấy bí bách ngột ngạt, gây cảm giác bị ứng chế. 

Khu làm việc tách biệt

5. Tránh bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem là nơi chứa nhiều luồng khí xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Do đó, chúng sẽ khiến bạn mất tập trung khi làm việc. Do đó, nếu được hãy chọn những khu vực tránh xa nhà vệ sinh một chút, bởi nó sẽ tạo cho bạn cảm giác ẩm ướt không được thoải mái khi làm việc.

Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên

Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên văn phòng 

Ở mỗi công ty, khi muốn bố trí bàn làm việc cho nhân viên cần phải nắm bắt được số lượng nhân viên sẵn có, cũng như số lượng nhân viên có thể phát sinh sau này. Bởi nếu ở một căn phòng có diện tích quá nhỏ mà số lượng nhân viên quá đông sẽ không mang lại vượng khí. Ngược lại, nếu một căn phòng quá rộng lớn mà lại có rất ít nhân viên, thì sẽ gây nên tình trạng lãng phí, cũng như tạo ra cảm giác ảm đạm, không tốt cho tinh thần làm việc của mọi người.

Công ty nến bố trí làm việc văn phòng cho các nhân viên theo kiểu kê sát vào nhau, rồi lấy bức tường làm điểm tựa. Tốt nhất, nên hạn chế những khoảng trống không đáng có lại. Đồng thời, hãy ghi nhớ nguyên tắc phía trước rộng, phía sau có điểm tựa, bên trái cao, bên phải thoang. Bàn làm việc cũng nên được chia thành nhiều cấp bậc phù hợp với từng vị trí của nhân viên như: quản lý, trưởng phòng, phó phòng, nhân viên,...

Khi đã sắp xếp xong phần bố trí bàn làm việc cho nhân viên, thì sẽ qua khâu chọn trị trí phong thủy để đặt bàn làm việc cho lãnh đạo. Như bạn cũng biết, ban lãnh đạo là người tiên phong đưa công ty phát triển, nên bàn làm việc cũng phải được chỉn chu, hợp phong thủy.

BEYOURs - Đơn vị thi công thiết kế nội thất văn phòng uy tín số 1 

Là một trong những đơn vị đi đầu và tiên phong trong lĩnh vực cung cấp và thiết kế mảng nội thất văn phòng, nhà ở. BEYOURs tự tin với những công trình mà đội ngũ nhân viên chúng tôi đảm nhận thi công. 

Bởi từng trang thiết bị đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, có đầy đủ giấy tờ chứng thực bảo hành dài hàn. Nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt mua các sản phẩm trang trí nội thất của BEYOURs. 

Đồng thời, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu với sự sáng tạo và linh hoạt trong mọi tình huống. BEYOURs luôn mang đến những công trình đẳng cấp, chất lượng nhất đến tay khách hàng. Cùng với đó, chế độ bảo hành dài hạn và chi tiết sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách tối đa. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Trên đây là những chia sẻ về cách bố trí bàn làm việc văn phòng hợp phong thủy mà bạn cần cần nắm. Nếu vẫn còn thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với BEYOURs để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất. Ngoài ra Beyours còn cung cấp các loại ghế sofa phòng khách với giá vô cùng tiện nghi cho các văn phòng công ty nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb