Sơn văn phòng đẹp kích thích sự tập trung và óc sáng tạo trong công việc

Sơn Văn Phòng Đẹp Kích Thích Sự Tập Trung Và Óc Sáng Tạo Trong Công Việc

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-11-2021  

Màu sơn tường văn phòng là một trong các nhân tố quyết định đến tâm trạng và năng lượng làm việc của nhân viên. Sơn văn phòng đẹp, hợp lý là điều cần thiết kích thích sự sáng tạo và cống hiến của nhân viên đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt đối tác và khách hàng. 

Các tiêu chí chọn màu sơn văn phòng làm việc

Trong thiết kế nội thất, màu sắc là một trong các yếu tố hàng đầu, tạo ra một không gian thoải mái, thân thiện. Vì vậy, sơn văn phòng đẹp cần đảm bảo một số tiêu chí như sau:

Sơn văn phòng đẹp phải phù hợp với diện tích không gian 

Diện tích không gian phòng làm việc ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn màu sơn. Với những văn phòng có diện tích không quá lớn nhưng thành tường lại quá cao, mang tới cảm giác trống trải. Bên cạnh đó có những doanh nghiệp sở hữu không gian lớn nhưng thành tường lại thấp, mang tới sự bí bách, nhất là số lượng nhân viên đông. Để khắc phục tình trạng này, khi chọn màu sơn bạn cần phải lưu ý như sau:

  1. Văn phòng hẹp nhưng cao: Ưu tiên chọn màu sắc sáng, kết hợp màu đậm của nền nhà. Sự phối hợp này tạo ra hiệu ứng rõ rệt làm cho không gian trở nên thoải mái, không còn u ám và khó chịu.
  2. Văn phòng lớn nhưng thấp: Có thể chọn màu xám là gam màu chủ đạo, những bức tường xung quanh chọn màu xanh lá cây hoặc màu xanh da trời để xoa dịu tinh thần mệt mỏi, áp lực của nhân viên trong giờ làm việc.

Tùy vào diện tích văn phòng mà lựa chọn sắc màu cho tổng thể

Tùy vào diện tích văn phòng mà lựa chọn sắc màu cho tổng thể

Chọn màu sơn hài hòa với ánh sáng 

Trong các tòa nhà văn phòng, ánh sáng tự nhiên được ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, để đảm bảo đủ nguồn sáng phải bố trí thêm đèn led. Tuy nhiên để hài hòa với không gian làm việc cần có sự chọn màu sơn tường phù hợp với ánh sáng văn phòng tránh hiện tượng mỏi mắt, căng thẳng…

>>> Bàn làm việc, ghế làm việc đều là nơi nhân viên văn phòng gắn bó suốt những giờ làm việc nên hãy chú trọng lựa chọn kích thước phù hợp và cả chất lượng sản phẩm tốt.

 

Màu sơn tường văn phòng phải hài hòa với ánh sáng

Màu sơn tường văn phòng phải hài hòa với ánh sáng

Màu sơn tường phải phù hợp với tính chất công việc 

Mỗi ngành nghề sẽ có đặc thù riêng, vì vậy khi chọn màu sơn tường cũng phải lưu ý tới tính chất công việc. Sơn văn phòng đẹp không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn kích thích sự tập trung cao độ của nhân viên. Sau đây là một số gợi ý cho việc chọn màu sơn tường cho công ty:

Nếu công ty thiên về lĩnh vực nghiên cứu khoa học: Để hạn chế sự căng thẳng mệt mỏi khuyến khích chọn màu sơn tường là xanh nhạt.

Nếu công ty thiên về sự sáng tạo: Để kích thích những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ và độc đáo trong công việc thì nên chọn màu sơn với các gam màu sáng, sinh động và tươi mới.

>>> Sau khi chọn lựa được màu sơn phù hợp với văn phòng thì kế đến phải chú ý đến nội thất văn phòng nhập khẩu  để tạo nên tổng thể hài hoà, thúc đẩy nhân sự làm việc chăm chỉ trong tinh thần vui vẻ và tự nguyện.

Khi sơn văn phòng màu gì phải phụ thuộc vào đặc thù công việc

Khi sơn văn phòng màu gì phải phụ thuộc vào đặc thù công việc

Phòng làm việc nên sơn màu gì?

Sau khi đã nắm được các nguyên tắc sơn văn phòng đẹp, đến đây nhiều khách hàng lại băn khoăn không biết nên sơn màu gì là hợp lý và hài hòa. 

Sơn văn phòng đẹp với gam màu nóng

Đỏ, hồng, cam… là những gam màu nóng tạo ấn tượng và sự nổi bật cho văn phòng. Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, gam màu nóng có tác dụng kích thích sự sáng tạo, tập trung trong công việc. Bên cạnh đó, theo phong thủy học, các gam màu nóng tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau, đó là:

  • Màu đỏ: Thể hiện sự sục sôi, nhiệt huyết và mạnh mẽ của doanh nghiệp, biểu tượng cho sự thành công trong công việc.
  • Màu hồng: Tượng trưng cho sự lãng mạn, tình yêu bay bổng…

Sơn văn phòng đẹp với gam màu lạnh 

Bên cạnh màu nóng, nhiều văn phòng vẫn sử dụng các màu gam màu lạnh như xanh dương, xanh lá cây... cho không gian làm việc. Những gam màu lạnh này mang đến cảm giác bình yên, thư  thái và xua tan đi những áp lực, mệt mỏi trong công việc. Đồng thời mỗi màu còn tượng trưng cho một ý nghĩa đặc biệt, chẳng hạn như:

  • Văn phòng màu xanh dương: Biểu tượng cho sự sinh sôi của sự sống.
  • Văn phòng sơn màu xanh lá: Tượng trưng cho niềm tin và động lực trong công việc.

Sơn văn phòng đẹp với gam màu lạnh bắt mắt

Sơn văn phòng đẹp với gam màu lạnh bắt mắt

Bên cạnh đó, việc phối màu sơn văn phòng cũng được nhiều doanh nghiệp ưa thích và chú trọng. Việc phối màu sơn không chỉ khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp mà còn tạo ấn tượng cho đối tác và khách hàng ghé thăm. 

Lựa chọn sơn văn phòng đẹp mang lại nhiều lợi ích như đã nhắc ở trên. Tuy nhiên, việc chọn màu sơn, phối màu… không phải ai cũng có thể làm được. Để có một không gian làm việc tuyệt hảo, quý khách cần có sự hỗ trợ của đơn vị chuyên lĩnh vực thi công văn phòng. 

Trong số đó, BEYOURs được đánh giá là đơn vị uy tín mang tới cho doanh nghiệp một không gian làm việc đạt chuẩn từ màu sơn cho tới chất lượng, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Mọi thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ theo số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website của BEYOURs để được hỗ trợ tối đa. 

Trên đây là các thông tin chia sẻ về sơn văn phòng đẹp. Chỉ cần làm mới không gian làm việc là quý khách có ngay văn phòng không chỉ đạt tính thẩm mỹ cao mà còn nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên.

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb