5 nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất văn phòng châu Á

5 Nét Đặc Trưng Của Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Châu Á

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 19-11-2021  

Thiết kế nội thất văn phòng châu Á là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nếu bạn đang có ý định xây dựng văn phòng theo phong cách này nhưng không biết rõ nét thiết kế đặc trưng thì hãy cùng BEYOURs truy tìm đáp án ngay trong bài viết sau đây.

Nội thất văn phòng châu Á gồm những đặc trưng gì?

Nội thất văn phòng châu Á gồm những đặc trưng gì?

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất văn phòng châu Á

Sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo

Thiết kế nội thất văn phòng châu Á thường lấy cảm hứng từ những tông màu của tự nhiên, ấm nóng, gần gũi và thân thiện. Dễ bắt gặp những tông màu trung tính như trắng, be, vàng nhạt, nâu sáng, nâu sẫm,... trong không gian được thiết kế theo phong cách Á Đông.

Một đặc trưng nổi bật khác của văn phòng phong cách châu Á là bên cạnh sử dụng những gam màu trung tính làm chủ đạo, những sắc màu rực rỡ cũng được điểm xuyết để trở thành điểm nhấn hút mắt. Điều này mang đến nhiều sự gần gũi và ấm cúng mà không nhiều không gian văn phòng có được.

Sắc nâu được sử dụng chủ đạo khi thiết kế nội thất văn phòng châu Á

Chất liệu gần gũi với thiên nhiên

Chất liệu gần gũi với tự nhiên như gỗ, tre, mây, đá,... được các kiến trúc sư sử dụng chủ yếu trong thiết kế nội thất văn phòng châu Á. Bộ bàn ghế làm việc, kệ sách, tủ đựng tài liệu thường được làm bằng chất liệu gỗ. Trong ghi những chi tiết trang trí như đèn, rèm cửa,... lại mộc mạc với chất liệu tre đan. Phong cách này mang đến cho văn phòng một cảm giác rất dễ chịu và thoải mái. Sự gần gũi tự nhiên giúp các nhân viên có thêm nhiều cảm hứng để sáng tạo và làm việc hơn.

Chất liệu gỗ được ưu ái sử dụng khi lựa chọn đồ nội thất

Đồ nội thất đơn giản nhưng tinh tế

Vẻ đẹp quyến rũ của phong cách nội thất văn phòng châu Á không nằm ở sự cầu kỳ mà thể hiện ở cách bài trí nội thất, cách trang trí không gian tối giản theo lối đối xứng. Các đường nét thiết kế được bố trí rõ ràng, sạch sẽ, gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ cho người nhìn.

Đồ nội thất cũng được lựa chọn theo lối thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng đa năng, nhằm tiết kiệm diện tích và mở ra nhiều khoảng không gian thoáng rộng cho việc nghỉ ngơi, thư giãn.

Ghế xoay Ames Chair Black thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng

Không gian xanh rất được ưa chuộng

Trong phong cách nội thất Á Đông nói chung, luôn có sự hiện diện của cây xanh, đặc biệt là các loại cây vùng nhiệt đới. Thiết kế văn phòng xanh hiện nay là một trong những xu hướng thịnh hành của văn phòng hiện đại. Cây xanh mang đến nhiều lợi ích như thanh lọc không khí trong văn phòng, mang đến nguồn năng lực tích cực, tươi sáng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian, đồng thời cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy.

Các loại cây được ưa chuộng bài trí trong văn phòng như cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, cây sống đời, cây Lan Ý, cây cọ cảnh, cây trầu bà, cây trúc nhật,.....

Không gian xanh tràn đầy sức sống

Chú trọng yếu tố phong thủy

Phong thủy văn phòng luôn là yếu tố quan trọng được quan tâm hàng đầu trong phong cách thiết kế Á Đông. Bởi theo quan niệm xưa, các nguyên tắc phong thủy không chỉ giúp hanh thông công việc mà còn đem lại nhiều tài vận, may mắn cho doanh nghiệp. Một số nguyên tắc cơ bản cần phải tuân theo như:

  • Bố trí bàn làm việc phía trước thoáng rộng, đằng sau có điểm tựa kiên cố.
  • Vị trí phòng làm việc của lãnh đạo cần được bố trí ở nơi yên tĩnh, tránh đặt gần cửa ra vào.
  • Trang trí các vật phẩm phong thủy để thu hút tài lộc như rồng, tỳ hưu, tam đa Phúc-Lộc-Thọ, tranh phong thủy, cây phong thủy hợp tuổi,....
  • Bố trí bàn thờ Thần Tài để “cầu tài”, giúp cho việc kinh doanh của công ty ngày càng phát đạt. Nguyên tắc chung là đặt bàn thờ thần tài ở nơi thoáng rộng mà ai cũng quan sát được, có một điểm tựa vững chắc như bức tường hay kệ tủ.

BEYOURs - Địa chí thi công thiết kế nội thất văn phòng châu Á uy tín 

BEYOURs là đơn vị thi công thiết kế nội thất văn phòng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhiều khách hàng trong việc kiến tạo không gian văn phòng lý tưởng. Nội thất văn phòng châu Á không phải là phong cách duy nhất mà chúng tôi thiết kế thành công. BEYOURs còn theo đuổi những phong cách thiết kế như phong cách hiện đại, phong cách Bắc Âu, phong cách Neoclassical,....

Điểm mạnh của BEYOURs mà không nhiều đơn vị thiết kế có được:

  • Đội ngũ kiến trúc sư trẻ trung, giỏi giang luôn cập nhật những xu hướng thiết kế thịnh hành nhất trên thế giới. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp thiết kế phù hợp với mong muốn của khách hàng.
  • Showroom nội thất với nguồn hàng được tuyển chọn chất lượng được làm bằng chất liệu gỗ cao cấp, có độ bền cao. Sản phẩm nội thất văn phòng đa dạng như bàn ghế, đèn làm việc,...
  • Chương trình ưu đãi cùng chính sách hậu mãi hấp dẫn. Chúng tôi hiện đang có chương trình “Săn deal giờ vàng”, “Combo văn phòng” hỗ trợ khách hàng mua được món đồ nội thất chất lượng trong tầm giá “mềm” hơn.

Showroom nội thất hoành tráng từ BEYOURs

Trên đây là 5 đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất văn phòng châu Á. Nếu bạn yêu thích phong cách này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì còn chần chừ gì mà không liên hệ với BEYOURs để được tư vấn chi tiết hơn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb