Nội thất phòng ngủ trẻ em và những điều nên biết

Nội Thất Phòng Ngủ Trẻ Em Và Những Điều Nên Biết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 21-09-2021  

Có rất nhiều bà mẹ đau đầu khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em bởi sở thích mỗi bé sẽ khác nhau và không gian cần đảm bảo an toàn, gọn gàng nhất. Hiểu được nỗi lo của mẹ, BEYOURs sẽ bật mí những điều nên biết trước khi thiết kế phòng ngủ cho bé ngay dưới đây để mẹ tham khảo. 

Lưu ý đến yếu tố ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp cho căn phòng tràn đầy năng lượng mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài hệ thống đèn chiếu sáng, khi decor phòng ngủ cho bé, mẹ cũng nên lưu ý thiết kế cửa sổ thông thoáng đón ánh nắng tốt nhất. 

Ánh sáng tự nhiên trong phòng ngủ của bé

Cửa sổ có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau nhưng mẹ cần lưu ý đặt ở những nơi có thể thu hút nguồn ánh sáng tự nhiên tuyệt vời nhất. Ngoài ra, nên tránh đặt cửa sổ gần đầu giường của bé để tránh làm mất giấc ngủ và tản năng lượng tích cực trong phòng ngủ. 

Chọn giường ngủ phù hợp 

Giường ngủ phù hợp là yếu tố quan trọng khi thi công phòng ngủ trẻ em. Các mẹ nên chọn giường gỗ để đảm bảo tính an toàn và giúp cho bé có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, kích thước giường ngủ cần phù hợp với diện tích căn phòng. 

Chọn giường ngủ phù hợp với diện tích phòng

Nếu là phòng cho 2 bé nhưng diện tích có hạn, mẹ có thể ưu tiên giường tầng hoặc giường pallet có thể gấp gọn sau khi ngủ dậy. Giường ngủ thông minh cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng nhỏ bé xinh xinh đấy nhé. 

Chọn vật liệu nội thất an toàn 

Khi lựa chọn vật liệu nội thất phòng ngủ trẻ em, mẹ cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Sau đó, hãy nhắm đến sở thích và công năng của các đồ nội thất để có lựa chọn hoàn hảo nhất cho căn phòng của bé. 

Một số nội thất cần thiết cho phòng ngủ của bé như tab đầu giường để đèn ngủ, đồng hồ báo thức và các loại kệ đa năng giúp bé trang trí gấu bông, búp bê hay những đồ chơi yêu thích của mình. Đặc biệt, mẹ nên tránh đồ nội thất sắc nhọn nhằm đảm bảo an toàn cho bé yêu. 

Vị trí cửa sổ 

Cửa sổ trong phòng ngủ của bé sẽ thu hút được ánh sáng tự nhiên và giúp bé quan sát được thiên nhiên bên ngoài. Đặc biệt, cửa sổ còn lưu thông khí giúp căn phòng cân bằng yếu tố phong thủy cực kỳ tốt. 

Vị trí cửa sổ gần bàn học 

Vị trí cửa sổ tốt nhất là hướng Nam hoặc Đông Nam. Bên cạnh đó, mẹ cần tránh đặt cửa sổ trên đầu nằm, đối diện nhà vệ sinh và tuyệt đối không đặt cửa sổ đối diện cửa phòng… Những vị trí này sẽ làm cho may mắn đi ra ngoài và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ngoài ra, khi thiết kế cửa sổ, mẹ nên chọn cửa sổ 1 cánh hoặc cửa sổ có rèm kéo và cần có khung chắn bên trong để đảm bảo tính an toàn. 

Lựa chọn màu sắc theo sở thích của bé 

Với bé gái, màu hồng luôn là màu ưu tiên hàng đầu và được các bé cực kỳ yêu thích. Mẹ có thể chọn màu hồng phấn nhẹ nhàng và phối hợp thêm những màu khác như trắng, xanh nhạt để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, bắt mắt cho toàn bộ không gian. 

Phòng ngủ cho bé gái

Với bé trai, màu xanh dương hoặc xanh lá cây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Mẹ cũng có thể chọn những hình ảnh trang trí bằng siêu nhân, con vật hoặc các đồ chơi mà bé thích để giúp không gian ngộ nghĩnh và đáng yêu hơn. 

Tuy nhiên, cũng tùy vào sở thích của từng bé để quyết định màu sắc của phòng ngủ là gì. Nhưng, dù chọn màu nào thì vẫn phải đảm bảo yếu tố cân bằng và hài hòa cho phòng ngủ của bé. 

Cẩn thận với ổ cắm điện và những vị trí nguy hiểm khác 

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em, điều quan trọng không được bỏ qua đó chính là cẩn thận với ổ cắm điện cùng những vị trí nguy hiểm khác như cửa sổ, cầu thang giường tầng, đồ nội thất sắc nhọn… 

Ổ cắm điện nên được đặt lên cao, thiết kế an toàn và có dụng cụ che chắn chuyên dụng. Với những mẹ lựa chọn giường tầng cho bé, cần phải lưu ý đến thiết kế cầu thang an toàn và tiện lợi khi bé sử dụng. 

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín để tin tưởng

Cuối cùng là hãy tìm cho mình một công ty thiết kế thi công phòng ngủ trẻ em uy tín, chất lượng để tin tưởng. BEYOURs tự tin đồng hành cùng quý khách hàng và hứa hẹn sẽ mang lại những không gian đẹp nhất, ấn tượng nhất cho các bé. 

Đội ngũ nhân viên của BEYOURs được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao và luôn làm việc hết mình với niềm đam mê về thiết kế nội thất. Vậy nên, quý khách có thể yên tâm tin tưởng chúng tôi và biến không gian trong mơ của bé trở thành hiện thực nhanh nhất. 

Hi vọng với những chia sẻ về nội thất phòng ngủ trẻ em như trên, quý khách hàng sẽ hiểu hơn và nhanh chóng có được căn phòng ưng ý nhất. BEYOURs luôn sẵn sàng lắng nghe, phục vụ và tư vấn quý khách nhiệt tình, chu đáo nhất để quý khách hài lòng với dịch vụ chất lượng tại BEYOURs. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb