3 phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên nổi bật nhất năm 2021

3 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Làm Việc Nhân Viên Nổi Bật Nhất Năm 2021

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 15-11-2021  

Thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên sẽ góp phần tạo nên một không gian lý tưởng cho hoạt động sáng tạo và làm việc đạt hiệu quả cao. Vậy nguyên tắc thiết kế không gian này có gì đặc biệt? Nên lựa chọn phong cách thiết kế nào để nâng cao hiệu suất? Hãy cùng BEYOURs truy tìm câu trả lời thông qua bài viết tổng hợp sau đây.

Phong cách thiết kế phòng làm việc nhân viên nào được ưa chuộng?

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên

Phòng làm việc nhân viên được xem là một phần quan trọng thể hiện hình ảnh và bộ mặt công ty. Vì vậy, bên cạnh phòng giám đốc, phòng họp,... phòng nhân viên cũng cần được chú trọng trong thiết kế, làm sao vừa nổi bật hình ảnh công ty, vừa tạo môi trường làm việc thoải mái để nhân viên thỏa sức sáng tạo. Thiết kế phòng làm việc nhân viên sẽ bao gồm các khâu như bài trí đồ nội thất, phân chia không gian các phòng ban, thiết kế hệ thống chiếu sáng,... Vậy nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên là gì?

  • Phân chia không gian hợp lý, vừa đảm bảo sự riêng tư để tăng khả năng tập trung, vừa dễ dàng kết nối giữa các phòng ban liên quan để thuận tiện trao đổi công việc. Nên sử dụng các vách ngăn bằng kính hay gỗ giữa bàn làm việc để nhân viên làm việc hiệu quả mà không bị xao nhãng.
  • Kết hợp ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên: Hệ thống đèn nhân tạo nên được lắp đặt phù hợp với mức độ chiếu sáng đảm bảo công năng. Làm việc trong điều kiện môi trường thiếu sáng có thể khiến con người mệt mỏi và giảm hiệu suất làm việc. Nên dùng ánh sáng trắng có độ lan tỏa rộng, tránh sử dụng ánh sáng vàng, loại chớp tắt, hay tỏa nhiệt lớn.
  • Thể hiện nhất quán một phòng cách thiết kế, đảm bảo tính thẩm mỹ: Lựa chọn một phong cách thiết kế chủ đạo sẽ khiến việc lựa chọn màu sắc, chất liệu và bài trí nội thất trở nên dễ dàng hơn. Không gian giàu tính thẩm mỹ sẽ có tác động rất lớn đến cảm quan của nhân viên, khách hàng và đối tác. Đặc biệt sẽ tạo nguồn cảm hứng dồi dào để nhân viên làm việc hiệu quả.
  • Lựa chọn đồ nội thất đơn giản nhưng đảm bảo công năng sử dụng: Số lượng bàn ghế làm việc sẽ tùy thuộc vào quy mô và định hướng phát triển trong tương lai của công ty. Bàn làm việc nên tích hợp thêm ngăn đựng tài liệu, đồ dùng cá nhân. Nội thất đơn giản nhưng đa năng là xu hướng chung của toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên.

Sử dụng ghế ngồi văn phòng đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt

4 phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên nổi bật năm 2021

Thiết kế văn phòng chia sẻ (Coworking space)

Đúng như tên gọi văn phòng chia sẻ là một không gian làm việc chung đầy cảm hứng. Đây là mô hình thiết kế dành cho nhiều công ty muốn thuê chỗ làm việc, nhằm gia tăng khả năng tương tác, học hỏi lẫn nhau và hợp tác cùng phát triển. Không gian làm việc chung của nhân viên sẽ được thiết kế linh động và tối đa hóa chỗ ngồi. Các khu vực được phân chia hợp lý dành cho nhiều đối tượng khác nhau từ nhóm nhỏ 2 - 3 người đến nhóm lớn 20 người.

Thiết kế được lựa chọn theo hướng hiện đại tối giản, đồ nội thất được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo công năng và mang đến sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Các mảng trang trí cũng cần được tính toán cẩn thận để truyền cảm hứng cho nhiều ngành nghề  lĩnh vực có thể làm việc cùng nhau.

Văn phòng chia sẻ ưu tiên sử dụng đồ nội thất với kiểu dáng đơn giản nhưng mang đến sự thoải mái nhất

Thiết kế văn phòng phong cách Eco

Phong cách thiết kế Eco được ứng dụng rộng rãi trong bố trí nội thất văn phòng làm việc nhân viên, nhằm tạo ra một không gian hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên và con người. Có thể nói đây sẽ là phong cách thiết kế nội thất của tương lai bởi tinh thần sống gần gũi với thiên nhiên và môi trường. Đồ nội thất thường sử dụng chủ yếu các vật liệu tự nhiên hoặc có tính tái chế như gỗ, tre nứa,... với kiểu dáng đơn giản mang đến không gian bình dị và thoáng đãng.

3 yếu tố quan trọng trong phong cách thiết kế Eco chính là cây xanh, ánh sáng và không gian mở. Cây xanh có khả năng điều hòa không khí, tạo oxy, tác động tích cực đến thể chất và tinh thần của con người. Trang trí không gian làm việc với cây xanh cũng mang đến nhiều nguồn cảm hứng mới cho công việc thêm phần hiệu quả. Nguồn ánh sáng tự nhiên kết hợp với không gian mở khiến cho khu vực bên trong như được kết nối với bên ngoài, mang đến cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn bao giờ hết.

Văn phòng phong cách Eco

Thiết kế văn phòng phong cách Industrial

Phong cách công nghiệp với những mảng tường thô cũng là một trong những phong cách thiết kế phòng làm việc nổi bật của năm 2021. Không gian theo phong cách Industrial mang nét cá tính riêng biệt với sự kết hợp của những vật liệu thô sơ của xưởng sản xuất như bức tường gạch, dầm xà trần để lộ, đường ống nước chạy nổi,....Gam màu tối như đen, nâu đậm,... được ưu tiên sử dụng để gia tăng sự mạnh mẽ trong thiết kế.

Phòng làm việc nhân viên phong cách công nghiệp

Phòng làm việc nhân viên phong cách công nghiệp

BEYOURs là đơn vị chuyên thi công thiết kế nội thất phòng làm việc nhân viên với dịch vụ và sản phẩm nội thất uy tín. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb