Bí quyết đặt kệ tivi dưới gầm cầu thang XU HƯỚNG mới nhất

Bí Quyết Đặt Kệ Tivi Dưới Gầm Cầu Thang XU HƯỚNG Mới Nhất

Tác giả: Admin   Ngày: 27-03-2022  

Trong những năm gần đây, thiết kế phòng khách hiện đại được xem là xu hướng. Đặc điểm nổi bật của kiểu thiết kế này là sử dụng các đồ nội thất đơn giản nhưng chú trọng về công năng. Để đáp ứng các yêu cầu đó, các thiết kế nội thất đa năng được hình thành. Năm 2022 là sự lên ngôi của thiết kế tích hợp kệ tivi dưới gầm cầu thang vào phòng khách. Ở những ngôi nhà cao tầng, gầm cầu thang là không gian “chết” và rất ít công dụng nên rất khó bài trí nội thất ở khu vực này. Tuy nhiên nếu để trống chúng thì lại rất lãng phí đúng không nào? Chính vì lý do đó, tủ tivi dưới gầm cầu thang mới được ưa chuộng đến vậy. Nhằm tận dụng các khoảng trống tưởng chừng như “vô vị” này, Beyours nội thất sẽ đồng hành cùng bạn để tìm hiểu về sản phẩm này nhé!

1. Lợi ích của việc đặt kệ tivi dưới gầm cầu thang

Lợi ích của việc đặt kệ tivi dưới gầm cầu thang

Đặt kệ tivi sang trọng dưới cầu thang không phải là điều dễ dàng mà phải lựa chọn mẫu phù hợp với thiết kế chủ đạo của ngôi nhà. Để kệ tivi trở thành điểm nhấn chứ không phải một món nội thất lạc quẻ, bạn cần chú ý những vấn đề này. Thông thường kệ tivi được làm từ chất liệu gỗ hoặc có gam màu trầm như màu gỗ rất hay được sử dụng nhằm tạo điểm nhấn cho căn nhà. Ngoài ra kệ tivi dưới cầu thang có nhiều lợi ích đáng kể đến sau đây:

  • Đầu tiên, kệ tivi kết hợp với cầu thang nên việc kệ tivi đồng điệu với chiếc cầu thang chắc chắn là điểm cộng rất lớn. Các đặc điểm về màu sắc và chất liệu nên được đồng bộ để tạo nên một bộ đôi hoàn hảo mang lại cảm giác vững chãi, sang trọng.

  • Nếu lựa chọn được màu sắc hài hòa và phù hợp với tính cách, sở thích của chủ nhà, đặc biệt là các màu trầm ấm sẽ đem lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

  • Một sản phẩm kệ tivi dưới cầu thang đẹp và bắt mắt sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho căn nhà. Phần nào khẳng định được tính cánh và phong cách sống của gia chủ.

  • Kệ tivi để gầm cầu thang là một thiết kế khá mới mẻ và không kém phần độc đáo. Ở thiết kế truyền thống, kệ tivi sẽ có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nhưng khi kết hợp với cầu thang, chúng thường có hình tam giác vuông. Các vị trí còn trống có thể bố trí thêm các ô trống để sắp xếp các vật dụng liên quan, tăng sức chứa cho kệ.

  • Việc tận dụng được không gian trống ở gầm cầu thang giúp gia chủ loại bỏ những không gian “chết” giúp chúng có ý nghĩa hơn. Từ đó tiết kiệm không gian hơn cho gia đình thoải mái sinh hoạt.

  • Khi được trang trí thêm những vật dụng bổ sung khác với những thiết kế, kiểu dáng phù hợp với kệ như chậu cây, tủ sách, bình gốm, giỏ hoa, đèn,... sẽ giúp căn nhà tươi mới hơn, tránh cảm giác nhàm chán hay đơn điệu.

2. Khi thiết kế kệ tivi dưới gầm cầu thang cần chú ý

Quý vị đã chọn ra được cho mình một mẫu kệ tivi cạnh cầu thang vừa ý. Tuy nhiên không biết liệu chúng có thực sự phù hợp với căn nhà của bạn hay không? Dưới đây là một vài chú ý mà Beyours muốn gửi tới bạn đọc, giúp bạn có những ý tưởng thiết kế gầm cầu thang vô cùng độc đáo và siêu ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn khi bước vào mái ấm của bạn.

Khi thiết kế kệ tivi dưới gầm cầu thang cần chú ý

2.1 Về kích thước

Đối với những khu vực có không gian khó bài trí nội thất như thế này nên bạn cần phải bố trí kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang dựa vào không gian diện tích của phòng khách. Và đương nhiên phải phù hợp với sở thích và phong cách thiết kế mà gia chủ yêu thích.

Bạn nên chọn những mẫu tủ tivi có có chiều cao thấp hơn cầu thang và đặt được vào gầm cầu thang sẽ mang lại cảm giác đẹp mắt cho người nhìn. Chiều rộng tủ cũng không nên vượt quá hoặc nhô ra ngoài so với gầm cầu thang. Rất nguy hiểm nếu trong quá trình đi lại hoặc sinh hoạt vô tình va chạm và gây thương tích ngoài ý muốn. Ngoài ra cũng tạo cảm giác bí bách và ngột ngạt cho căn phòng. Vì thế kệ để tivi dưới gầm cầu thang nên được đặt ở vị trí gọn gàng trong khu vực nhất định.

2.2 Nội thất

Một chiếc tủ tivi có dạng hình vuông trong gầm cầu thang có hình tam giác vuông chắc chắn sẽ còn nhiều khoảng trống chưa được tối ưu. Để xóa bỏ không gian trống rỗng đó và tương thích với mắt người nhìn, có thể bố trí thêm các ngăn tủ với thiết kế phù hợp với tổng thể. Không gian sẽ trở nên tiện nghi và đầy đủ hơn chỉ với một chiếc kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang.

Đó có thể là những căn tủ kéo ở phần chân tủ tivi dùng để chứa bộ ly, ấm trà, hộp đựng trà, chứa bánh kẹo dùng trưng ở bàn phòng khách,...Bên trên là các thang ngang hoặc các tủ ô vuông để phân tầng trưng bày được khá nhiều vật dụng trang trí như khung ảnh, chậu cây nhỏ, bình gốm, dàn loa mini, sách báo, tạp chí,... Ngoài ra có thể gắn thêm đèn Led chiếu từ các khe tối mang lại cảm giác lung linh vào buổi tối, không những thế còn toát lên sự sang trọng, hiện đại.

2.3 Lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu sắc kệ tivi  dưới gầm cầu thang

Để không bất đồng về màu sắc với các vật dụng nội thất trong nhà, bạn nên sử dụng các màu sắc có sự hài hòa giữa kệ tivi và cầu thang. Với sự đồng điệu đó, những mẫu thiết kế cầu thang táo bạo hay đặc biệt cũng sẽ phù hợp với không gian ngôi nhà. Thông thường cầu thang được làm từ gỗ, nên kệ tivi cạnh cầu thang cũng nên được lựa chọn những tông màu trầm hoặc màu gỗ.

Tuy nhiên, các căn hộ, chung cư có không gian nhỏ hẹp nên nhiều chủ nhà muốn tạo được điểm nhấn đặc biệt cho kệ tivi dưới chân cầu thang nhà mình. Để đáp ứng được yêu cầu đó, gia chủ có thể lựa chọn các màu tương phản với màu tường để sơn cho kệ tivi. Ngoài ra các màu sáng hoặc trung tính sẽ tạo được cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

Ở phong cách thiết kế này, phong cách thiết kế được khuyến khích là phong cách hiện đại, đương đại và đơn giản. Bởi chúng sẽ phù hợp với hầu hết những ngôi nhà hiện đại ở thời đại này. Do đặc tính cầu kỳ, có nhiều chi tiết chạm trổ chi tiết và kích thước lớn nên các thiết kế cổ điển và tân cổ điển thường không được sử dụng trong trường hợp này. Chúng sẽ tạo cảm giác chật chội cho phòng khách và gò bó đối với các hoạt động sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

3. TOP mẫu kệ tivi dưới gầm cầu thang được nhiều người ưa chuộng

Mặc dù còn là các thiết kế mới nhưng các mẫu kệ tivi dưới gầm cầu thang cũng đã được nhiều khách hàng lựa chọn về với phòng khách nhà mình bởi sự độc đáo của chúng. Một số mẫu mà Beyours giới thiệu dưới đây rất được ưa chuộng, mời quý bạn đọc tham khảo.

3.1 Kệ tivi treo gầm cầu thang

Kệ tivi treo gầm cầu thang

Một cách làm tủ gầm cầu thang đơn giản và cũng cực kỳ tiết kiệm diện tích chính là sử dụng kệ tivi treo ở gầm cầu thang. Đây là mẫu thiết kế độc đáo và rất gọn gàng. Sử dụng thiết kế này, phòng khách nhà bạn toát lên đầy sự tinh tế và lôi cuốn. Được đánh giá là mẫu thiết kế vô cùng tiết kiệm diện tích bởi một chiếc tivi treo tường đã tích hợp nhiều chi tiết phụ và công năng. Từ đó gầm cầu thang có thêm nhiều diện tích để bố trí thêm các vật dụng liên quan khác mà không hề gây rối mắt người nhìn.

Gia chủ có thể lựa chọn gỗ công nghiệp để tạo nên một mẫu kệ tivi dưới gầm cầu thang độc đáo phù hợp với sở thích của mình. Có thể sử dụng kệ hình chữ L, kết hợp với hộc tủ để tăng sự tiện dụng và trưng bày các vật dụng điện tử. Nếu yêu thích sự sang trọng và lộng lẫy, gia chủ có thể lựa chọn gỗ nguyên tấm, hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho phòng khách nhà bạn.

3.2 Kệ tivi gỗ đứng dưới gầm cầu thang

Kệ tivi gỗ đứng dưới gầm cầu thang

Không gian dưới gầm cầu thang rất khó khăn trong việc bài trí. Mặc dù chật hẹp nhưng bạn vẫn có thể sử dụng được các loại kệ tivi dạng đứng ở khu vực này. Dạng tủ đứng phù hợp với mọi không gian của các ngôi nhà. Thêm nữa, dạng tủ đứng có sự tiện dụng và tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế tủ tivi dưới gầm cầu thang bằng gỗ luôn thu hút mọi ánh nhìn bởi sự mộc mạc, bình dị của chúng. Như các bạn đã biết, các gam màu gỗ luôn có một nét rất thanh thoát mà không kém phần sang trọng. Màu sắc này được đông đảo người áp dụng vào phòng khách bởi sự hoài cổ mà chúng đem lại.

Tuy nhiên nếu sử dụng tủ gỗ công nghiệp để bố trí tủ tivi cầu thang, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc hợp với sở thích của mình. Các thiết kế tủ nối dài liền kề và có chiều cao thấp dần dựa vào độ cao của gầm cầu thang trông rất bắt mắt. Có nhiều không gian để bố trí vật dụng hơn ở bên trong tủ và phần bên trên nóc của tủ.

4. Đặt mua kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang ở đâu?

Đặt mua kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang ở đâu

Bạn mới xây nhà, mua căn hộ hay đơn giản là muốn thay bộ áo mới cho căn nhà của mình? Bạn lên ý tưởng về các mẫu kệ tivi đẹp dưới gầm cầu thang nhưng chưa tìm được địa chủ uy tín để có thể đặt niềm tin vào đó. Beyours chính là nơi mà bạn đang tìm kiếm. 

Giờ đây, Beyours có mặt ở mọi nơi. Với 6 showroom lớn tại các vị trí đắc địa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hơn nữa, chúng tôi hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc với mong muốn cung cấp dịch vụ tới tận nơi trên tổ quốc cho mọi khách hàng. Chúng tôi có hỗ trợ các dịch vụ miễn phí vận chuyển chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng khó tính nhất. 

Ngoài ra khi quý khách hàng mua hàng trên hệ thống, chúng tôi đều cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết dành cho “buyer”. Ra mắt chương trình Tích điểm đổi quà với nhiều ưu đãi hấp dẫn về chiết khấu sản phẩm và các phần quà ưu đãi trong dịp sinh nhật chỉ với một thao tác nhập số điện thoại đơn giản. Hy vọng sẽ đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Kệ tivi dưới gầm cầu thang là một thiết kế vô cùng độc đáo tận dụng tối ưu mọi góc “chết” trong căn nhà và có giá trị cao về mặt thẩm mỹ. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp Quý bạn đọc có thêm những kiến thức bổ ích về chúng. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm nội thất và nhà ở vui lòng liên hệ Hotline CSKH: 1900 988 960 hoặc truy cập Website Beyours để cập nhật các sản phẩm mới nhất từ Beyours nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb