BEYOURs Furniture

Gỗ HDF là gì? Các loại gỗ và ứng dụng

Gỗ HDF Là Gì? Các Loại Gỗ Và Ứng Dụng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Trong công nghiệp sản xuất đồ nội - ngoại thất, gỗ HDF là một chất liệu quen thuộc được rất nhiều đơn vị thiết kế thi công tin tưởng. Vậy gỗ HDF là gì, có những loại gỗ nào, ứng dụng ra sao? Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu tất tần tật qua bài viết sau đây.

Gỗ HDF là gì? Tại sao gỗ HDF lại được sử dụng phổ biến như vậy?

Gỗ HDF là gì? Gỗ HDF sở hữu những ưu điểm nổi bật nào?

Gỗ HDF (High Density Fiberboard) là gỗ công nghiệp ván ép có nhiều tính năng ưu việt hơn gỗ MFC hay MDF. Cốt gỗ được cấu tạo từ 80 - 85% là gỗ tự nhiên bằng cách tận dụng những nguyên liệu như vụn gỗ, gỗ tái sinh ngắn ngày, cành cây,... Sau khi luộc, bột gỗ sẽ được sấy khô rồi xử lý dưới nhiệt độ và áp suất cao để hoàn thiện. Lớp phủ bề mặt được làm từ Melamine Resin nên giúp giữ màu sắc được lâu dài, vân gỗ ổn định.

Gỗ HDF là sản phẩm gỗ công nghiệp cao cấp

Có nhiều thắc mắc như gỗ HDF có tốt không, gỗ HDF và MDF cái nào tốt hơn thì xin khẳng định rằng gỗ HDF là gỗ ép công nghiệp chất lượng cao nhất hiện nay. Những ưu điểm nổi bật như:

  • Bề mặt gỗ nhẵn mịn, không thô ráp; cốt gỗ có kết cấu đặc sánh, không có khoảng trống li ti như gỗ MDF.
  • Có độ bền cực kỳ cao, chống va đập, chịu nhiệt cực tốt.
  • Có khả năng chống ồn, cách âm tốt nhất trong các loại gỗ công nghiệp hiện nay.
  • Gỗ HDF chống ẩm tốt cũng là một điểm cộng lớn.
  • Cốt gỗ siêu đặc nên khả năng chống mối mọt hay bị côn trùng làm hư hại vô cùng hiệu quả.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn E1 - E2  an toàn cho sức khỏe con người, hoàn toàn không gây dị ứng.
  • Thân thiện cho môi trường và có thể tái sử dụng.
  • Giải pháp tuyệt vời cho đồ nội - ngoại thất như tấm tường, vách ngăn phòng, tủ quần áo, giường ngủ,...

Các loại gỗ HDF 

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại gỗ HDF phổ biến nhất, bao gồm:

  • Gỗ HDF lõi trắng tự nhiên: Đây là loại gỗ ép giữ nguyên màu trắng tự nhiên của gỗ và không qua các công đoạn nhuộm, xử lý màu nên vô cùng an toàn cho sức khỏe. Để tăng tính thẩm mỹ cho gỗ ép loại này, các nhà sản xuất thường phủ lên bề mặt các loại chất liệu khác như Melamine, Veneer, Laminate,... với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau.

Gỗ HDF cao cấp lõi trắng

  • Gỗ HDF lõi đen: Loại gỗ này khi sản xuất được sử dụng lực nén cực lớn nên khả năng chống ẩm vì thế cũng cao hơn những loại gỗ HDF khác. Cốt gỗ nhuộm màu đen là để bạn có thể dễ dàng phân biệt với những gỗ HDF còn lại.

Gỗ HDF cao cấp lõi đen

  • Gỗ HDF lõi xanh: Gỗ HDF lõi xanh là gì hay gỗ HDF lõi xanh có tốt không là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, đối với loại cao cấp được nhập khẩu ở nước ngoài thì gỗ HDF lõi xanh chống ẩm cực tốt. Màu xanh của cốt gỗ được lấy từ màu organic tự nhiên, an toàn cho sức khỏe cũng như môi trường. Tuy nhiên, nhiều địa chỉ lợi dụng màu xanh này thay thế bằng phẩm màu công nghiệp lại cho ra loại gỗ có chất lượng kém.

Gỗ HDF cao cấp lõi xanh

Ứng dụng gỗ HDF 

Gỗ công nghiệp HDF có tính ứng dụng cao trong đời sống, đáp ứng được mọi công trình từ đồ nội thất đến nhà ở thương mại:

  • Sàn gỗ: Gỗ HDF được sử dụng phổ biến để làm sàn gỗ nhờ ưu điểm chống nước, chống cong vênh, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Với giá thành thấp hơn, gỗ HDF hoàn toàn có thể thay thế gỗ tự nhiên đắt đỏ.
  • Cửa gỗ: Ở những khu dân cư đông đúc hay nhà mặt phố có nhiều tiếng ồn, cửa gỗ HDF là lựa chọn hoàn hảo để mang đến không gian yên tĩnh cho gia đình bạn nhờ đặc tính cách âm vượt trội.
  • Đồ nội thất: Bàn ghế, kệ sách, tủ quần áo,... được làm từ gỗ HDF được tìm thấy phổ biến ở các showroom chuyên cung cấp sản phẩm nội thất. Với những ưu điểm vượt trội như độ bền cao, vẻ ngoài bắt mắt không kém gỗ tự nhiên đã khiến khách hàng rất chuộng các sản phẩm làm từ loại gỗ này.

Đồ nội thất bằng gỗ HDF rất phổ biến

Cách chọn sản phẩm từ gỗ HDF chất lượng cao

Nếu bạn đang so sánh các loại gỗ với nhau và không biết gỗ HDF giá bao nhiêu thì xin bật mí là gỗ HDF có giá thành khá cao, dao động từ 200,000 VND - 500,000 VND tùy đơn vị sản xuất. Tuy nhiên không phải giá càng cao thì chất lượng sẽ càng tốt nếu như bạn không biết cách chọn. Vậy làm thế nào để chọn mua đúng sản phẩm nội thất gỗ HDF tương xứng với giá tiền?

  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín: Nếu bạn đang tìm mua đồ nội thất, BEYOURs chính là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Được rất nhiều khách hàng tin tưởng, chúng tôi tự hào đơn vị thiết kế và cung cấp đồ nội thất uy tín nhất hiện nay.

Nội thất BEYOURs chuyên cung cấp đồ nội thất gỗ kiểu Hàn

  • Kiểm tra các giấy tờ liên quan về chất lượng, xuất xứ của sản phẩm như khả năng chịu lực, độ giãn nở,... để đánh giá sản phẩm nội thất đó có tốt hay không. Hiện nay, có nhiều cơ sở nhập đồ nội thất gỗ HDF tiêu chuẩn thấp, nhuộm phẩm xanh công nghiệp để gắn mác gỗ chống ẩm gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ gỗ HDF là gì và đưa ra lựa chọn thông minh khi mua hàng. Ghé xem showroom của BEYOURs để tậu ngay những sản phẩm yêu thích nhé. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb