Ghế sofa hình chữ L đẹp ĐA NĂNG cho phòng khách của bạn

Ghế Sofa Hình Chữ L Đẹp ĐA NĂNG Cho Phòng Khách Của Bạn

Tác giả: Admin   Ngày: 20-07-2022  

Hiện nay, sofa góc L là mẫu ghế nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình hiện đại. Chúng có thiết kế vô cùng tinh tế, hiện đại và sang trọng. Được kết hợp từ nhiều chất liệu tốt nhất, vải đệm mềm mại êm ái mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, thư giãn bên ghế sofa gia đình. Hôm nay hãy cùng theo chân Nội thất Beyours để biết như thế nào là ghế sofa hình chữ L đẹp và phù hợp nhé!

1. Sofa chữ L là gì?

Sofa chữ L là gì

Sofa chữ L hay còn được gọi là sofa góc L là những mẫu ghế sofa được thiết kế với hình dạng chữ L nằm ngang khi nhìn từ trên cao xuống. Chúng có bao gồm 2 khối ghép lại nhau tạo thành góc chữ L, thường sẽ được đặt vào tại các góc trong phòng khách nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng và mang đến không gian sống thoải mái cho gia đình.

2. Ưu điểm của sofa chữ L

Sofa chữ L có phong cách thiết kế hiện đại

Với nhu cầu sử dụng loại ghế này ngày càng tăng cao, lý do chủ yếu giúp sản phẩm này chiếm cảm tình của khách hàng chính là thiết kế theo phong cách hiện đại. Bộ ghế sofa chữ L sẽ là tâm điểm sáng nhất của căn phòng, giúp tạo ấn tượng sâu sắc cho những vị khách khi đặt chân vào ngôi nhà của bạn. 

Sofa chữ L có phong cách thiết kế hiện đại

Tiết kiệm không gian phòng khách

Nhờ khả năng lợi dụng được một góc của ngôi nhà mà sofa góc L giúp tiết kiệm diện tích cho không gian và rất phù hợp với những căn phòng có diện tích hạn chế. Loại ghế này có thể khai thác tối đa phần diện tích hay là những không gian chết ở góc tường, đây sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho việc hỏng hóc, tróc sơn gây mất thẩm mỹ ở góc nhà.  Đối với những không gian phòng khách lớn hơn thì có thể chọn bộ ghế sofa gỗ chữ L cỡ lớn để phù hợp với diện tích căn phòng. 

Có thể bài trí một cách linh hoạt

Ngoài công dụng thẩm mỹ và tiết kiệm không gian thì nó còn giúp cho sự bày trí cũng như sắp xếp các đồ dùng của nhà bạn trở lên dễ dàng hơn, lấp đầy những khoảng không không mấy thẩm mỹ và những góc chết không dùng đến. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có các thiết kế ghế sofa góc L có mảng tách rời. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tháo lắp cũng như thay đổi vị trí đặt sofa cho căn phòng. 

Có thể bài trí một cách linh hoạt

3. Các mẫu sofa góc chữ L

3.1 Sofa chữ L góc trái

Bộ ghế sofa gỗ chữ L góc trái là loại sofa có góc nằm ở phía bên tay trái khi nhìn từ ngoài vào bộ sofa. Nó sẽ phù hợp với không gian nhà thuộc về góc trái đặc trưng. Kê đúng góc cho bộ ghế nhà bạn sẽ giúp mang lại một không gian rộng hơn, không bị cản trở cũng như thuận tiện trong không gian sống. Nếu ban công nhà bạn ở bên tay phải, và bạn muốn ngồi trên sofa có thể nhìn đối diện với ban công thì sự lựa chọn tối ưu nhất là sofa chữ L góc trái để tránh tình trạng ghế che mất không gian nhìn ra ngoài. 

Sofa chữ L góc trái

3.2 Sofa chữ L góc phải

Ngược lại với ghế sofa hình chữ L góc trái, thì sofa chữ L góc phải là kiểu sofa nằm bên tay phải theo hướng nhìn từ bên ngoài vào và được sử dụng cho không gian thuộc về góc phải là đặc trưng. Gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng để có thể kê đúng góc sofa cho ngôi nhà của mình để tránh gây xáo trộn không gian và cản trở việc đi lại trong phòng khách.

Sofa chữ L góc phải

>>> Ngoài các mẫu sofa góc chữ L thì còn có thể tham khảo các mẫu sofa theo kích thước như ghế sofa dài 1m8, ghế sofa 2 người ngồi, 3 người ngồi… để lựa chọn cho ngôi nhà ngay.

4. Tại sao nên chọn sofa chữ L

4.1 Hiện đại và trẻ trung

Bộ ghế sofa gỗ chữ L thường được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại với các đường nét vuông vắn và gọn gàng, khi trang trí trong phòng khách, nó sẽ không chiếm quá nhiều không gian. Ngoài ra, hình ghế sofa chữ L còn đa dạng kiểu dáng, kích thước để phù hợp với từng loại không gian, sở thích, giúp mang lại sự tươi mới năng động, trẻ trung.

Hiện đại và trẻ trung

4.2 Linh hoạt trong khi sử dụng

Sofa hình chữ L có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu, luôn được đầu tư cải tiến về thiết kế để phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Loại sofa này sẽ là một sản phẩm lý tưởng cho những người muốn sử dụng ghế sofa một cách linh hoạt. Ví dụ như sofa chữ L 2 mặt với hai chất liệu khác nhau là một mặt nỉ và một mắt chiếu điều hòa. Nó sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng bộ sofa trong cả mùa hè và mùa đông, tất cả đều sẽ mang lại cảm giác thoải mái 

4.3 Tối ưu hóa toàn bộ không gian

Tối ưu hóa toàn bộ không gian

Khác với những bộ sofa đồ sộ, sofa 1 văng chiếm diện tích hay sofa chữ U cồng kềnh, thì sofa góc L tận dụng được tối đa không gian, những góc chết trong phòng, ôm trọn bàn trà tạo nên một không gian gọn gàng, thoáng đãng. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa được toàn bộ không gian để có thể thoải mái trang trí cho căn phòng của mình thêm những món đồ nội thất khác. 

5. Hướng dẫn cách đặt sofa chữ L trong nhà như thế nào cho hợp lý

5.1 Đặt sofa gần góc nhà

Đặt ghế sofa hình chữ L gần góc nhà tạo được sự rộng rãi, hạn chế tối đa các góc chết và khuyết điểm cho căn phòng giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Cách đặt sofa chữ L nhỏ này nên sử dụng cho những không gian sống có diện tích khá hẹp và tùy thuộc vào không gian, cách bày trí các món đồ nội thất khác trong phòng mà chọn ghế sofa chữ L bên phải hay bên trái để có cách đặt ghế sofa phù hợp nhất với không gian sống.

Đặt sofa gần góc nhà

5.2 Ở giữa phòng khách

Đối với những không gian phòng khách rộng rãi chúng ta có thể để sofa chữ L ở giữa nhà. Khi đó thành sau ghế sofa góc L vẫn cho bạn chỗ ngả lưng thư giãn thoải mái hơn là bạn dựa vào tường nếu kê sát góc nhà. Với cách đặt này sẽ mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

6. Kinh nghiệm chọn mua sofa chữ L 

6.1 Giá sofa chữ L

Giá sofa chữ L

Khi mua ghế sofa hình chữ L bạn cần tham khảo kỹ lưỡng các mức giá. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của gia đình mà bạn có thể khoanh vùng mức giá phù hợp. Sau đó bạn có thể nhờ các nhân viên tư vấn để giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm nằm trong mức giá khoanh vùng và vẫn đảm bảo độ đẹp và chất lượng.

>>> Bạn có thể tham khảo một số mẫu ghế sofa đẹp của nhà Beyours với chất lượng tốt, mẫu mã đang dạng, và đặc biệt là giá thành vô cùng hợp lý.

6.2 Kích thước sofa chữ L

Tùy vào mẫu mã và nhu cầu sử dụng mà sofa góc L có rất nhiều kích thước từ ghế sofa chữ L nhỏ đến lớn. Các bạn có thể tham khảo một số kích thước ghế sofa gỗ chữ L chuẩn thông thường sau: (2.4m x 1.6m x 0,8m), (2.6m x 1.7m x 0.8m) hoặc những bộ lớn hơn (2.9m x 1,8m x 0.8m và 3.3m x 1.9m x 0.8m)

6.3 Chất liệu ghế sofa chữ L

Chất liệu khung

Khung sofa là bộ phận quyết định sự chắc chắn, tạo hình ghế sofa và chịu đựng tải trọng của ghế. Vì thế phần này được làm từ 100% gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp. Dù là gỗ nào thì cũng phải qua các công đoạn xử lý kỹ càng, sấy khô hoàn hảo để chống mối mọt, cong vênh. Toàn bộ khung được đứng vững và chắc chắn là nhờ những chiếc đinh đóng chặt. 2 vật liệu thường được sử dụng để làm sofa chữ l bằng gỗ  là gỗ dầu và gỗ sồi, vì chúng có tính chắc chắn và giá cả hợp lý.

Chất liệu ghế sofa chữ L

Chất liệu mút xốp

Mút xốp cũng là một vật liệu quan trọng, chúng chịu trách nhiệm tạo ra độ đàn hồi, mềm mại và thoải mái cho người dùng khi ngồi. Có rất nhiều loại mút xốp trên thị trường, nhưng có chất lượng tốt nhất là D40. Tiếp đến là T16, nó vừa độ đàn hồi tốt, vừa đảm bảo chất lượng và độ bền. Các loại mút như D25, 27 và T50 có giá rẻ hơn, tuy nhiên những loại này thường dùng cho các mẫu ghế sofa gỗ hình chữ L giá tầm trung.

Chất liệu lò xo

Lò xo là bộ phận chịu trách nhiệm quyết định phần lớn độ đàn hồi cho sản phẩm ghế sofa hình chữ L để mang lại tư thế ngồi tốt nhất, để ít bị tác động đến hông và lưng. Hai loại lò xo thường xuyên được sử dụng nhất trong sản xuất ghế sofa là lò xo cối và lò xo sóng. Còn loại lò xo thép thường dùng cho các loại sofa chữ L giá rẻ.

Chất liệu vỏ bọc

Phần vỏ bọc sẽ tiếp xúc trực tiếp với người dùng, nó quan trọng trong việc thể hiện được vẻ đẹp đặc trưng của thiết kế sofa. Hiện có 5 loại vỏ bọc thường được sử dụng nhất là: da, giả da, nỉ, nhung và vải. 

Mẫu sofa da chữ L đẹp bằng da thật thì mềm mại, dễ lau chùi và mang lại cảm giác đẳng cấp, sang trọng cho không gian sống của gia đình. Tuy nhiên giá thành khá đắt đỏ, khi đó bạn có thể cân nhắc chuyển qua loại da giả. 

Sofa chữ L nỉ, nhung thì mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên chúng sẽ khó để vệ sinh do vải dễ bị thấm vết bẩn. Vì thế bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn loại vải bọc sofa. 

6.4 Màu sắc sofa chữ L

Màu sắc cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của bộ ghế sofa góc L và cả căn phòng. Vì thế màu sắc được chọn cần phải hài hòa với màu tường và những nội thất trưng bày trong căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu ghế sofa theo phong thủy, để mang lại những ý nghĩa tốt đẹp nhất cho gia đình bạn. 

7. Mua sofa chữ L ở đâu uy tín và chất lượng

Mua sofa chữ L ở đâu uy tín và chất lượng

Để mua được chiếc ghế sofa chữ L giá rẻ, ưng ý từ chất lượng, hình thức đến giá cả, quý khách hàng đừng chần chờ nữa mà hãy đến ngay với Nội thất Beyours. Đây là địa chỉ chuyên sản xuất và cung cấp các mẫu sofa góc chữ L nói riêng và các sản phẩm nội thất khác nói chung. Đến với chúng tôi bạn sẽ được đảm bảo các vấn đề sau:

  • Chất lượng sản phẩm tốt theo tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giàu kinh nghiệm và tận tâm, giá cả phải chăng.
  • Chính sách bảo hành hấp dẫn.
  • Vận chuyển nhanh chóng, lắp ráp tận nơi cho khách hàng.

Hi vọng những chia sẻ của Beyours về ghế sofa hình chữ L trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa được chiếc ghế sofa chữ L phù hợp và ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. 

 

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb