BEYOURs Furniture

Cách decor văn phòng cổ điển không phải ai cũng biết

Cách Decor Văn Phòng Cổ Điển Không Phải Ai Cũng Biết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-11-2021  

Décor văn phòng cổ điển như thế nào để giúp không gian sang trọng nhất đang là câu hỏi mà nhiều người muốn giải đáp. Văn phòng cổ điển toát lên nét đẹp truyền thống và mang hơi hướng hoài cổ nên việc trang trí cần tìm hiểu một cách kỹ lưỡng nhằm mang lại vẻ đẹp hài hòa, đồng điệu. Hãy cùng BEYOURs khám phá mẹo decor văn phòng theo phong cách cổ điển ngay dưới đây. 

Décor văn phòng cổ điển chú trọng đến màu sắc 

Màu sắc là yếu tố quyết định không nhỏ đến nét đẹp sang trọng của văn phòng cổ điển. Trước khi decor văn phòng, bạn cần chọn cho mình được một màu sắc đẹp, phù hợp với sở thích và phong thủy để mang đến không gian làm việc ấn tượng nhất. 

Chọn màu sắc trung tính khi trang trí văn phòng cổ điển

Chọn màu sắc khi decor văn phòng cổ điển nên ưu tiên gam màu trầm ấm và trung tính. Nổi bật như màu nâu trầm vừa tôn lên được vẻ đẹp lịch sự, sang trọng vừa toát lên quyền lực, đẳng cấp. 

Bên cạnh đó, bạn nên phối những gam màu nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn trên nền tone màu nâu trầm chủ đạo. Những màu sắc này tương phản và kết hợp nhuần nhuyễn với nhau để không gian luôn thoải mái và dễ chịu. 

Nếu bạn không thích sự cổ điển thì có thể tham khảo cách trang trí phòng làm việc tại nhà đơn giản và hiện đại ngày nay.

Lựa chọn chất liệu phù hợp 

Trang trí văn phòng cổ điển đẹp bằng cách chọn chất liệu phù hợp là một trong những mẹo nhỏ giúp bạn sở hữu không gian làm việc ưng ý nhất. Với văn phòng cổ điển, bạn nên chọn nội thất bằng gỗ. Đó có thể là gỗ tự nhiên có độ bền cao, sang trọng và nhiều kiểu dáng bắt mắt hoặc gỗ công nghiệp với khả năng chống mối mọt, chống cong vênh, chống ẩm mộc cực kỳ tốt. 

Chọn đồ nội thất làm từ gỗ cao cấp

Ngoài đồ nội thất được làm từ gỗ, bạn cũng có thể trang trí sàn nhà, ốp tường hoặc vách ngăn văn phòng bằng gỗ để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, đồng điệu cho toàn bộ không gian. Nếu muốn tạo điểm nhấn cho văn phòng, hãy ưu tiến sofa băng gỗ, bọc vải bố có phần chân từ chất liệu cao su tự nhiên chịu lực tốt. 

Lựa chọn phụ kiện nổi bật cho văn phòng cổ điển 

Văn phòng theo phong cách cổ điển cần chú trọng đến phụ kiện trang trí phù hợp. Ngoài kệ trang trí, hệ thống đèn trần, rèm cửa, vách ngăn văn phòng ấn tượng thì bạn nên lựa chọn những phụ kiện tuyệt đẹp dưới đây để giúp không gian đẳng cấp hơn. 

Đèn chùm - phụ kiện lý tưởng để trang trí văn phòng cổ điển

  • Đèn chùm: Đèn chùm ở giữa phòng với những chi tiết nhỏ liên kết với nhau tạo nên một sản phẩm vừa sang trọng, vừa bắt mắt và góp phần tạo điểm nhấn cho văn phòng của bạn.  
  • Hoa văn trang trí từ thảm, rèm cửa: Thảm trải sàn, rèm cửa với những hoa văn uốn lượn chính là một trong những phụ kiện mà bạn nên lựa chọn để decor văn phòng cổ điển. 
  • Kệ sách, kệ trang trí ấn tượng: Bạn có thể chọn kệ sách truyền thống với nhiều hộc tủ giúp thuận tiện trong quá trình sử dụng. Hoặc chọn một mẫu kệ sách hình lục giác, hình cây để tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng. 
  • Tranh phong thủy: Thường thì tranh phong thủy trong văn phòng cổ điển thiên hướng về tranh linh vật để thu hút tài lộc, may mắn và hài hòa với tổng thể hoài cổ như mong đợi. 

Những điều cần lưu ý khi decor văn phòng cổ điển 

Trước khi muốn decor văn phòng cổ điển, bạn nên tìm hiểu một số lưu ý dưới đây để có một không gian hoàn hảo nhất. 

  • Chọn đồ nội thất phù hợp: Với văn phòng cổ điển, bạn không thể nào trang trí những mẫu đồ nội thất hiện đại để tránh tình trạng mất cân xứng. Bạn nên chọn nội thất theo phong cách cổ điển, làm từ chất liệu gỗ và sở hữu màu sắc trung tính. 
Một số mẫu nội thất cho bạn tham khảo để trang trí phòng làm việc tại Beyours như: bàn làm việc, ghế làm việc, ghế sofa, ....
  • Tham khảo giá decor văn phòng cổ điển: Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công decor văn phòng theo phong cách cổ điển nên hãy tham khảo giá để chọn cho mình một đơn vị chất lượng, giá rẻ. 
  • Lưu ý đến diện tích văn phòng: Văn phòng cổ điển phù hợp với những không gian có diện tích lớn, rộng rãi. Bạn cần đo đạc chính xác diện tích các khu vực phòng ban để chọn được đồ nội thất có kích thước chuẩn chỉnh. Nếu đồ nội thất quá lớn sẽ khiến không gian bí bách và quá nhỏ sẽ tạo cảm giác lạc lõng, không điểm tựa. 
  • Lưu ý đến yếu tố phong thủy: Dù bạn lựa chọn thiết kế văn phòng theo phong cách cổ điển hay hiện đại thì đều cần lưu ý đến yếu tố phong thủy. Bạn nên chọn bàn làm việc có kiểu dáng hợp phong thủy, màu sắc tương sinh và xem hướng văn phòng phát tài phát lộc để tránh những điều xui rủi không đáng có trong quá trình làm việc. 

Decor văn phòng cổ điển không khó nhưng nếu bạn không biết cách chọn đồ trang trí, màu sắc, chất liệu thì không gian trở nên thiếu cân đối, ngột ngạt và bí bách. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên trang trí văn phòng của mình như thế nào, hãy liên hệ đến Beyours Nội thất để được đội ngũ nhân viên tư vấn miễn phí. BEYOURs tự hào là đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín trên thị trường và sẵn sàng biến không gian trong mơ của khách hàng thành hiện thực trong thời gian sớm nhất. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb