Trào lưu thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật đang được ưa chuộng

Trào Lưu Thiết Kế Phòng Làm Việc Kiểu Nhật Đang Được Ưa Chuộng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-11-2021  

Hiện nay, xu hướng thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật đang được ưa chuộng với lối đơn giản mộc mạc mà tạo nên một không gian tiện nghi và lý tưởng. Thiết kế văn phòng kiểu Nhật mang đến sự thoải mái, dễ chịu và quan trọng hơn hết là kích thích sự sáng tạo tối đa của nhân viên giúp năng suất làm việc tăng cao. 

Nguyên tắc thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật

Không riêng gì Việt Nam mà ngay các quốc gia khác trên thế giới vẫn đang đón nhận, du nhập lối thiết kế văn phòng kiểu Nhật, rất phù hợp cho các doanh nghiệp trẻ mang hơi hướng năng động và đơn giản. Đặc trưng văn phòng kiểu Nhật được thể hiện ở những chi tiết như sau:

Gam màu nhẹ nhàng 

Thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật luôn ưu tiên chọn lựa nội thất có gam màu nhẹ nhàng. Từ bàn, ghế, tủ hay các vật dụng nội thất… đều được thiết kế đơn giản, sở hữu màu sắc giản đơn, mang đến cảm giác dễ chịu. 

Văn phòng phong cách Nhật sử dụng màu sắc nhẹ nhàng

Văn phòng phong cách Nhật sử dụng màu sắc nhẹ nhàng

Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh màu sắc, thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật tạo ấn tượng với hệ thống chiếu sáng đầy nguồn sáng tự nhiên. Những khung cửa sổ kính rộng mở đón nhận luồng ánh sáng mang tới cho không gian sự thoáng đãng, một năng lượng dồi dào từ đó nhân viên có động lực làm việc hăng say, phát triển nhiều ý tưởng sáng tạo. 

Không gian gần gũi với thiên nhiên

Trong thiết kế văn phòng, người Nhật luôn mong muốn làm việc trong môi trường gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, bạn dễ dàng nhận thấy không gian làm việc kiểu Nhật luôn có sự hiện diện của những chậu cây xanh như tre, trúc…. được đặt ở các góc phòng hoặc trên bàn làm việc cá nhân. 

Trong thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật bố trí thêm một vài chậu xanh điều hòa không khí

Trong thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật bố trí thêm một vài chậu xanh điều hòa không khí

Chú trọng cách bố trí không gian làm việc cá nhân

Mỗi khi làm việc, người Nhật thường thích sự yên tĩnh. Vì vậy, khi thiết kế phòng làm việc luôn chú trọng không gian riêng tư. Góc làm việc cá nhân sẽ được bố trí dọc theo hệ thống cửa sổ chính. Nơi đây đón nhận đầy đủ lượng ánh sáng tự nhiên để nhân viên tập trung làm việc và tìm tòi ra các ý tưởng hay và sáng tạo. 

>>> Xem thêm các xu hướng thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp

Phòng làm việc phong cách Nhật chú trọng sự riêng tư

Đảm bảo sự linh hoạt 

Thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật yêu cầu phải đảm bảo sự linh hoạt cho các nhân viên. Vì vậy, khi lựa chọn nội thất văn phòng luôn ưu tiên sử dụng các vật dụng thông minh để tối ưu công năng và giúp cho không gian chung được thông thoáng và rộng rãi hơn. 

Chất liệu nội thất 

Văn phòng kiểu Nhật đều ưa chuộng sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ thông, tre nứa, tuyết tùng… mang vẻ đẹp mộc mạc, mang tới không gian làm việc vẻ thân thiện và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Và đa phần các sản phẩm nội thất đều được chế tác từ gỗ làm bằng phương pháp thủ công để tăng sự tinh tế và khéo léo cho văn phòng.

Một số mẫu thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật, khách hàng tham khảo

Sau đây, điểm qua một số mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật hiện đang được ưa chuộng hiện nay. 

Hệ thống chiếu sáng văn phòng kiểu Nhật đạt chuẩn

Hệ thống chiếu sáng văn phòng kiểu Nhật đạt chuẩn

Sử dụng vách ngăn phân chia sự riêng tư, tập trung cao độ trong quá trình làm việc

BEYOUR, đơn vị nhận thiết kế văn phòng kiểu Nhật

Như đã đề cập ở trên, việc thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản. Kiến trúc sư phải có sự tính toán linh hoạt từng khâu một để không gian làm việc đảm bảo sự hài hòa. Hiện nay có nhiều đơn vị chuyên nhận thiết kế và thi công văn phòng kiểu Nhật, trong đó BEYOURs được đánh giá là công ty uy tín và chất lượng, được khách hàng đánh giá cao thời gian qua, đó chính là:

  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn mang đến cho văn phòng bản vẽ chi tiết và cụ thể.
  • Trước khi thiết kế bản vẽ, đội ngũ nhân viên BEYOURs sẽ đến trực tiếp hiện trường để khảo sát thực tiễn.
  • Báo giá chi tiết từng hạng mục, tránh các chi phí phát sinh trong việc thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật. 

Không chỉ vậy, ở BEYOURs ngoài việc nhận thiết kế và thi công thì ở đây còn cung cấp và phân phối sản phẩm nội thất được làm từ chất liệu có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, chi phí phải chăng… Mọi thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ theo số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website để được đội ngũ nhân viên BEYOURs Việt Nam giải đáp mọi thắc mắc liên quan.

Trào lưu thiết kế phòng làm việc kiểu Nhật ngày càng ưa chuộng, mang đến một không gian đầy tiện nghi và lý tưởng. Văn phòng kiểu Nhật hiện đang chinh phục nhiều khách hàng kể cả các vị khách khó tính nhờ tính giá trị thẩm mỹ cao và khả năng vượt trội, là không gian làm việc để nhân viên phát triển tối đa năng lực, tăng hiệu suất đáng kể. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb