Phong cách nội thất Scandinavian và những điều đặc biệt?

Phong Cách Nội Thất Scandinavian Và Những Điều Đặc Biệt?

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Phong cách nội thất Scandinavian luôn nằm trong top những phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút của nó? Hãy cùng nội thất BEYOURs khám phá ngay qua bài viết tổng hợp sau đây.

Phong cách nội thất Scandinavian có sức hút như thế nào?

Phong cách nội thất Scandinavian có sức hút như thế nào?

Phong cách nội thất Scandinavian (phong cách Bắc Âu) là gì?

Những ngôi nhà ở vùng Bắc Âu khoác lên mình phong cách thiết kế mực thước, nhã nhặn và sang trọng hiếm thấy ở những lối thiết kế nhà vùng biển. Vượt ra khỏi giới hạn địa lý, đến với môi trường hiện đại trên khắp thế giới, phong cách này với tên gọi Scandinavian đã có sự biến đổi phù hợp hơn, thích nghi với cả nhà mặt phố và những căn hộ chung cư.

Tinh thần chủ đạo của lối thiết kế này là sự cân bằng giữa cái đẹp, sự tối giản và lối sống tiện nghi. Vì vậy, mặc dù mang đến cảm giác ấm cúng, giản dị và thông thoáng cho không gian sống, ta vẫn bị hút hồn bởi vẻ đẹp trang nhã rất riêng biệt của nó. 

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Bắc Âu là gì?

Với sự tối giản trong phong cách Bắc Âu, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc kệ tivi trang trí với thiết kế trang nhã, tinh tế.

Những đặc trưng nổi bật của phong cách nội thất Scandinavian 

Chất liệu sử dụng

Nhắc đến phong cách nội thất Scandinavian, không thể không nhắc đến 3 chất liệu đặc thù là gỗ tự nhiên, lông thú và đá:

  • Gỗ: Đồ nội thất bằng gỗ đang là xu hướng chung của toàn thế giới bởi sự “vừa vặn” tuyết diệu của nó với mọi phong cách thiết kế. Với phong cách Bắc Âu, loại gỗ được ưu ái sử dụng là gỗ tếch. Màu sắc chân thực của nó sẽ mang lại sự ấm cúng và sức sống thiên nhiên đến gần hơn với gia đình của bạn.

Bàn trà gỗ cho phòng cách thiết kế Bắc Âu

  • Lông thú: Lông thú được sử dụng tiết chế trong trang trí nội thất theo phong cách Scandinavian nhưng sẽ thật thiếu sót nếu vắng bóng loại chất liệu này. Chúng thường được dùng để làm thảm hoặc decor trên tường mang đến sự ấm áp và sang trọng cho căn nhà.
  • Đá: Chất liệu đặc biệt này thường được trang trí ở những vị trí như vách ốp tường hay bề mặt bếp. Trong đó, đá trắng tinh khiết sẽ là lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư.

Màu sắc sử dụng

Màu trắng là linh hồn của phong cách nội thất Scandinavian. Vùng đất Bắc Âu vào mùa đông thường u ám, lạnh lẽo nên sắc trắng có khả năng tương phản ánh sáng, mở ra chiều không gian rộng lớn và có sức sống hơn. Bên cạnh đó, hệ màu trung tính như kem, be, xám nhẹ, xám ngọc,... sẽ giúp không gian đơn điệu thêm phần trẻ trung và gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ đến người nhìn. 

Sự trung hòa thị giác đến từ phong cách Scandinavian

Sự mạnh mẽ ở đây lại nằm ở sự nhẹ nhàng và trung hòa thị giác điệu nghệ chỉ riêng phong cách Bắc Âu mới có thể mang đến cho không gian sống của bạn.

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên cũng là một phần quan trọng trong phong cách Bắc Âu. Các nhà thiết kế mong muốn mang con người và tự nhiên đến gần nhau bằng cách để chúng hiện diện xung quanh mình. Thay vì phụ thuộc vào hệ thống chiếu sáng nhân tạo và đồ công nghệ, các khung cửa rộng sẽ được bố trí hài hòa với những tấm rèm mỏng để lấy các nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Ánh sáng nhân tạo cũng được điều chỉnh sao cho phù hợp với phong cách nội thất Scandinavian, làm sao để tạo nên sự thoải mái và dễ chịu nhất có thể. Tại Việt Nam, các loại đèn chiếu sáng như đèn mây, đèn chao đồng hay đèn lồng giấy sẽ được cân nhắc để sử dụng.

Đón ánh sáng tự nhiên ùa vào căn phòng

Đón ánh sáng tự nhiên ùa vào căn phòng

Để tối ưu được ánh sáng trong căn phòng, bạn có thể bố trí một chiếc gương tường giúp ánh sáng trong căn phòng trở nên hài hòa hơn.

Đồ nội thất

Đồ nội thất được lựa chọn sẽ tuân theo các nguyên tắc về màu sắc, sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Thông thường để tạo điểm nhấn cho phòng khách, kiến trúc sư thường lựa chọn những bộ sofa đôn to hay những chiếc ghế thuộc dòng folding style wooden chair. Đặc biệt, họa tiết cho đồ nội thất thường đơn giản như kẻ sọc, caro hoặc trở về với những gam màu cơ bản như trắng, đen, xám để tạo chiều sâu cho không gian.

Các yếu tố trang trí

Các yếu tố trang trí khác cũng góp phần hoàn thiện phong cách thiết kế Bắc Âu chính là cây xanh và lò sưởi:

  • Cây xanh: Cây xanh rất được ưa chuộng trong phong cách nội thất Scandinavian. Không chỉ mang đến sinh khí trong lành cho không gian nhà ở vốn khép kín, một chút sắc xanh của cây thiên nhiên còn tô điểm cho căn phòng của bạn thêm phần tươi mới và ấn tượng hơn.

Sắc xanh dễ chịu từ cây thiên nhiên

  • Lò sưởi: Không phải là yếu tố trang trí bắt buộc nhưng lò sưởi cũng được xem là vật dụng tạo nên phong cách thiết kế Bắc Âu. Ngoài sự ấm áp vốn có, sự kết nối đặc biệt của lò sưởi với với trần và sàn nhà sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa, một nguồn năng lượng chung trọn vẹn.

Tham khảo bài viết các loại vách ốp tường phòng khách đẹp để lựa chọn cho mình một phương án thiết kế nội thất phù hợp với phong cách Scandinavian.

Địa chỉ thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian 

Là điểm dừng chân đáng tin cậy của nhiều khách hàng, BEConcept tự tin sẽ là người đồng hành tuyệt vời của bạn trên hành trình xây dựng một không gian sống mơ ước. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói và các sản phẩm nội thất bằng gỗ chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất hiện nay.

Mong rằng những chia sẻ trên đây về phong cách nội thất Scandinavian, đã giúp bạn hiểu hơn về một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành nhất tại thời điểm này. Bạn cũng yêu thích phong cách này như chúng tôi? Liên hệ ngay với BEYOURs để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb