Bí quyết đặt cầu thang dọc phòng khách TIỆN NGHI và HIỆN ĐẠI

Bí Quyết Đặt Cầu Thang Dọc Phòng Khách TIỆN NGHI Và HIỆN ĐẠI

Tác giả: Admin   Ngày: 22-04-2022  

Cầu thang đối với những ngôi nhà cao tầng, cầu thang là bộ phận không thể thiếu. Nó là vật kết nối giữa các tầng nhà và còn là điểm nhấn giúp không gian căn nhà trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Cầu thang dọc phòng khách thì khá phổ biến cho những mẫu nhà phố để giúp tối ưu không gian. Hôm nay hãy cùng Nội thất Beyour tìm hiểu tất tần tật về cầu thang dọc nhà nhé!

1. Thế nào là cầu thang dọc phòng khách

Thế nào là cầu thang dọc phòng khách

Thế nào là cầu thang dọc phòng khách

Cầu thang dọc phòng khách hay còn gọi là cầu thang 1 vế. Đây là loại cầu thang được thiết kế dọc theo căn nhà theo một đường thẳng. Nó sẽ được nép sát vào một bên tường và dẫn từ tầng này thẳng lên tầng khác và không có chiếu nghỉ như các loại cầu thang truyền thống khác. 

Bạn có thể thấy hiện nay người ta thường trang trí tivi dưới cầu thang là cầu thang vừa tạo thống nhất về trang trí và còn tiết kiệm diện tích, hãy tham khảo mẫu kệ tivi đẹp để trang trí phòng khách nhà bạn.

2. Ưu điểm của cầu thang dọc trong phòng khách

Ưu điểm dễ thấy nhất ở phòng khách cầu thang dọc là giúp tiết kiệm diện tích, giải phóng và tối ưu không gian cho căn nhà, ngoài ra nó còn tăng độ thẩm mỹ.  Không gian mỗi tầng trong những căn nhà sử dụng cầu thang dọc luôn được liền mạch và có tính liên tục nhờ chức năng không phân tách không gian thành các khối chức năng khác nhau. Chính vì thế mà không gian mỗi tầng trong những căn nhà sử dụng cầu thang dọc nhà luôn được liền mạch và có tính liên tục.  Không có vật cản và ngăn cách không gian nên việc di chuyển trên cùng một mặt bằng tầng dễ dàng hơn. Gầm cầu thang có thể được tận dụng để bố trí làm không gian lưu trữ đồ dùng hoặc phòng vệ sinh … tùy vào nhu cầu sử dụng.

3. Có những mẫu cầu thang dọc phòng khách nào hiện nay

3.1 Cầu thang dọc bằng kim loại

Cầu thang dọc bằng kim loại

Cầu thang dọc bằng kim loại

Kim loại là nguyên liệu khá phổ biến và được ưa chuộng để sản xuất cầu thang bởi độ bền cao và giá thành rẻ. Ngoài ra, cầu thang dọc bằng kim loại cũng có nhiều mẫu cầu thang dọc nhà đẹp, tinh tế và hoa văn được chạm khắc tinh xảo.

3.2 Cầu thang bằng inox

Cầu thang bằng inox

Cầu thang bằng inox

Chất liệu inox có khả năng chiếu sáng và bóng cao nên có thể tạo được khả năng chiếu sáng cho không gian căn nhà, góp thêm phần lộng lẫy và sang trọng hơn. Inox là vật liệu hiện đại, chiếm ưu thế so với sắt. Bởi vì nó có trọng lượng nhẹ, chống được mối mọt không bị ăn mòn hay han rỉ. Vì thế nó sẽ làm cho cầu thang dọc theo nhà bạn không bị gỉ trong quá trình sử dụng nên không tốn nhiều tiền bảo hành.

3.3 Cầu thang bằng kính

Cầu thang bằng kính

Cầu thang bằng kính

Chất liệu kính khi làm cầu thang sẽ giúp không gian rộng hơn đồng thời mang tới sự tráng lệ cho phòng khách cầu thang dọc. Loai kính thường được sử dụng là kính cường lực bởi độ bền và an toàn của nó nên bạn có thể yên tâm khi nhà có người già hay trẻ em. Cầu thang bằng kính có thể kết hợp cùng tay vịn bằng gỗ hay nhôm giúp không gian phòng trở nên nổi bật hơn.

3.4 Cầu thang dọc bằng gỗ

Cầu thang dọc bằng gỗ

Cầu thang dọc bằng gỗ

Cầu thang dọc bằng gỗ luôn toát ra vẻ đẳng cấp cho không gian, mang cả nét đẹp hiện đại và cổ điển. Ngoài ra chất liệu gỗ còn lan tỏa được sự ấm áp, thân thiện. Tùy vào khả năng tài chính hay sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình cầu thang dọc nhà ống 5m bằng gỗ tự nhiên hay công nghiệp. Mỗi loại gỗ sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau nên cần phải tìm hiểu kỹ đặc điểm của chúng trước khi mua. 

4. Lưu ý cần thiết khi thiết kế cầu thang dọc phòng khách

4.1 Không nên đặt cầu thang ở giữa nhà

Không nên đặt cầu thang ở giữa nhà

Không nên đặt cầu thang ở giữa nhà

Theo phong thủy thì vị trí đặt cầu thang không nên để ở giữa ngôi nhà, nên đặt nó lệch về phía bên phải hoặc bên trái. Bởi vì khi đặt cầu thang dọc nhà ở giữa sẽ được cho là mang lại những năng lượng xấu. Điều này sẽ khiến gia đình lục đục, tranh cãi, tán tài tán lộc, làm ăn hụt những cơ hội lớn và các thành viên dễ mất đi những mối quan hệ quan trọng. Ngoài ra nó còn khiến cho gia chủ gặp nhiều vấn đề không thuận về sức khỏe.

4.2 Không xây cầu thang có bậc lên xuống hở

Cầu thang nên được xây hoàn chỉnh và không hở ở các bậc, khi đó các nguồn vượng khí sẽ không bị phân tán, chạy theo dòng xuyên suốt lên các phòng tầng trên. Ngoài ra cầu thang dọc theo nhà khi được xây kín sẽ đảm bảo cho sự an toàn của trẻ nhỏ khi chơi đùa. 

4.3 Không nên xây loại cầu thang xoắn quanh cột

Không nên xây loại cầu thang xoắn quanh cột

Không nên xây loại cầu thang xoắn quanh cột

Cầu thang xoắn quanh cột là một thiết kế khá độc đáo. Nhưng trong phong thủy thì nó sẽ tạo một luồng khí xoắn quanh cây cột. Điều này làm dương khí bị xoắn lại ảnh hưởng đến gia chủ và đặc biệt là nam giới trong gia đình. Vị trí xoắn của phòng khách cầu thang dọc càng gần phòng ngủ hay phòng làm việc thì sẽ ảnh hưởng càng cao. Đặc biệt với cầu thang dọc nhà ống 4m không nên được lắp đặt.

4.4 Kết hợp giữa kiến trúc và phong thủy khi xây cầu thang dọc phòng khách

Để vừa có một vị trí đặt cầu thang mang đến vận khí tốt cho gia đình và vừa mang đến vẻ đẹp riêng cho căn nhà thì bạn cần kết hợp giữa kiến trúc và phong thủy cách bố trí cầu thang trong phòng khách. Phong thủy là một phần vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình, nó mang lại tài vận và sự may mắn cho người nhà. Ngoài ra, đi kèm phong thủy là một thiết kế cầu thang đẹp sẽ thể hiện được mắt nhìn thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. 

5. Bí quyết trang trí cầu thang dọc phòng khách đẹp

5.1 Sử dụng thảm trang trí cầu thang

Sử dụng thảm trang trí cầu thang

Sử dụng thảm trang trí cầu thang

Một điểm tiện lợi cho cách bố trí cầu thang trong phòng khách bằng thảm là bạn có thể tự do thay đổi thảm cho mình. Dạng thảm này sẽ tự hít xuống sàn nên không cần phải lo lắng liệu chúng có bị rơi ra hay không. Sử dụng thảm sẽ tạo được sự an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em. 

5.2 Dùng đèn trang trí cho cầu thang

Dùng đèn trang trí cho cầu thang

Dùng đèn trang trí cho cầu thang

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng giúp cho không gian nhà bạn trở nên sáng sủa hơn, và kể cả cầu thang dọc theo nhà cũng cần một lượng ánh sáng vừa đủ. Nó sẽ tạo ra những hiệu ứng thị giác, khiến không gian thoải mái và rộng mở hơn. Ngoài ánh sáng tự nhiên bạn có thể lựa chọn một số loại đèn led với lượng sáng nhỏ, không quá chói để trang trí chân cầu thang. Nó vừa tốt cho sức khỏe vừa đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, và mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. 

5.3 Dùng các mẫu trụ cầu thang đẹp

Trong kết cấu của mẫu cầu thang phòng khách nhà ống hay biệt thự, nhà phố thì phần trụ cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với cầu thang gỗ. Nó thường được đặt ở vị trí đầu cầu thang và tầng một. Trụ sẽ giúp cho phần tay vịn của cầu thang chắc chắn, an toàn hơn và còn đóng vai trò như một phần thú vị tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn. Ngoài chức năng trụ đỡ cầu thang và lan can, thì nó còn là phần gia chủ muốn đầu tư trang trí để thể hiện tính cách của mình. 

5.4 Treo tranh hoặc ảnh cho lối lên của cầu thang phòng khách

Tranh hay ảnh treo tường sẽ là vật dụng trang trí dễ sử dụng và phối hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn cho mình những bức tranh phong thủy, thiên nhiên hay bất cứ loại tranh nào bạn thích để lấp đầy một khoảng tường cầu thang dọc nhà trong phòng khách. Với cách trang trí này vừa đơn giản mà vẫn cực kỳ ấn tượng sẽ làm cho không gian phòng khách nhà bạn sẽ trở nên mới mẻ, cuốn hút hơn.

5.5 Sử dụng các bậc cầu thang thành giá sách

Sử dụng các bậc cầu thang thành giá sách

Sử dụng các bậc cầu thang thành giá sách

Thay vì để trống, bạn có thể tận dụng khoảng trống dưới các bậc cầu thang dọc theo nhà để làm thành một cái kệ đựng sách. Nó sẽ làm tăng độ thẩm mỹ, và tạo cảm giác như thư viện thu nhỏ của gia đình, vừa tăng nét đẹp cho không gian vừa thúc đẩy niềm yêu thích đọc sách.  

Một số mẫu kệ sách hiện đại của Beyours có thể giúp tối ưu không gian gầm cầu thang và lảm căn phòng chở nên có phong cách hơn cho nhà bạn nhé!

5.6 Trang trí từng bậc của cầu thang phòng khách

Để mang đến cảm giác luôn tràn trề sức sống mỗi khi bước trên chiếc cầu thang dọc theo nhà ống bạn có thể trang trí cho từng bậc thang. Có thể là những bức vẽ, họa tiết hay chỉ là những mảng màu, mỗi cách vẽ sẽ là những thiết kế sinh động khác nhau. Nó vừa là cách làm đẹp nội thất tiết kiệm vừa có thể tạo nên những thiết kế không đụng hàng. 

5.7 Dùng dây thừng để trang trí cầu thang

Dùng dây thừng để trang trí cầu thang

Dùng dây thừng để trang trí cầu thang

Sử dụng chất liệu gỗ hay kim loại để làm lan can cầu thang có vẻ đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Để phá cách hơn bạn có thể tham khảo cách bố trí cầu thang trong phòng khách bằng dây thừng, nó sẽ tô điểm thêm cho không gian trang trí nội thất nhà bạn. Với cách trang trí này thì luôn mang lại sự mềm mại và duyên dáng, rất dễ dàng trong việc tạo kiểu. Vừa đơn giản lại tiết kiệm được chi phí, với dây thừng là bạn có thể tạo cho mình một không gia có vẻ đẹp riêng biệt mà không nơi nào có được. 

5.8 Trang trí ấn tượng cho gầm của cầu thang

Gầm cầu thang là vị trí “góc chết”, thường bị lãng quên gây tốn khoảng diện tích và dễ bám bẩn. Tuy nhiên, bạn có thể biến khoảng trống này thành một không gian lý tưởng khác như trang trí cây xanh, kệ sách, tủ để đồ, kệ tivi,... Nó sẽ giúp tối ưu không gian cho gia đình bạn, nếu được thiết kế khoa học sẽ trở thành không gian tiện nghi hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. 

Trang trí dưới kệ cầu thang là một cách hiệu quả làm căn phòng độc đáo và hiện đại vô cùng, vậy nên đừng bỏ qua bí quyết đặt kệ tivi dưới gầm cầu thang xu hướng mới nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Beyours về cầu thang dọc phòng khách. Hi vọng rằng những thông tin trên có thể giải đáp những thắc mắc của bạn về loại cầu thang này. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb