Tổng hợp 8 cách đuổi muỗi vô cùng HIỆU QUẢ tại nhà

Tổng Hợp 8 Cách Đuổi Muỗi Vô Cùng HIỆU QUẢ Tại Nhà

Tác giả: Admin   Ngày: 05-05-2022  

Muỗi là loài côn trùng có hại mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Bạn có cảm thấy khó chịu và bất lực khi chứng kiến chúng cứ vo ve xung quanh mình mà không thể nào tiêu diệt nó? Để đuổi chúng đi khỏi ngôi nhà của bạn, loại bỏ sự phiền phức chúng mang lại thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nội thất Beyours về cách đuổi muỗi nhanh chóng mà hiệu quả nhé!

1. Cách phòng ngừa muỗi trong nhà

Hãy luôn vệ sinh nhà cửa, môi trường sống của bạn một cách sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng những dung dịch vệ sinh chuyên dụng hay đa năng để giúp cho nhà cửa của bạn sạch sẽ nhất có thể. Và đây cũng là cách đuổi muỗi hiệu quả nhất để giúp bạn tránh được lũ muỗi phiền phức. Ngoài vệ sinh nhà cửa, thì môi trường xung quanh ngôi nhà cũng nên được dọn dẹp sạch sẽ. Đặc biệt là những nơi có nước, bởi vì những nơi đó sẽ tạo điều kiện sinh nở tốt cho loài muỗi. Để tránh các vũng nước đọng bạn có thể dùng vôi bột rắc ở cống rãnh, những nơi muỗi sinh sản và cư trú để tiêu diệt ấu trùng muỗi. 

Cách phòng ngừa muỗi trong nhà

 

Sử dụng các cách đuổi muỗi ra khỏi nhà để tránh các căn bệnh do muỗi gây nên. Loại côn trùng này mang theo rất nhiều mầm bệnh như: sốt vàng da, sốt xuất huyết hay virus Zika. 

>>> Hãy luôn giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ, gọn gàng nhất với các sản phẩm nội thất hiện đại để tránh bị làm phiền bởi những lũ muỗi.

2. Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Cách đuổi muỗi tự nhiên bằng vỏ cam, vỏ quýt

Với vỏ cam, quýt chắc hẳn khi ăn xong bạn sẽ mang nó đi vứt. Nhưng nó lại có công dụng tuyệt vời trong việc đuổi muỗi. Bạn chỉ cần phơi khô chúng, sau đó mang vào các góc phòng, nơi mà tập trung nhiều muỗi và đốt nó lên. Mùi khói từ vỏ quýt sẽ có tác dụng diệt trừ muỗi và côn trùng rất hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp thanh lọc mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong nhà. Tuy nhiên, cách đuổi muỗi trong phòng này chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn khoảng tầm 1 buổi, nhưng nó cũng giúp cho không gian nhà bạn có mùi hương tự nhiên dễ chịu.

Cách đuổi muỗi tự nhiên bằng vỏ cam

 

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió tại nhà

Đuổi muỗi bằng dầu gió thực sự rất hiệu quả, và có nhiều cách đuổi muỗi bằng dầu gió mà bạn có thể áp dụng như: 

Bạn hãy tận dụng tất cả những dụng cụ xung quanh nhà để giúp phát tán hương dầu gió lan tỏa ra khắp không gian. Ví dụ như việc bôi dầu gió lên cánh quạt chẳng hạt, nó sẽ giúp hương dầu gió lan tỏa trong toàn bộ căn nhà. Và muỗi sẽ không dám bén mảng đến nhà của bạn nữa. 

Ngoài ra bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào nước để tắm, khi đó người bạn sẽ bám mùi dầu gió, lũ muỗi sẽ không dám đến gần bạn. Tương tự như vậy bạn nên thoa dầu gió trực tiếp lên trên màn mùng và quần áo bạn mang hằng ngày.

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió tại nhà

 

Kết hợp dầu gió và nhang muỗi vừa giúp xua đuổi muỗi hiệu quả và còn giúp hạn chế mùi hương khó chịu trong nhang muỗi. Cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió vào nhang trước khi đốt. 

Đuổi muỗi trong phòng bằng sả hiệu quả

Sả là loại cây có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả nhất trong danh sách các loại cây. Mùi hương của nó phát ra rất mạnh, át mùi của những thứ xung quanh. Chính vì thế mà cách đuổi muỗi bằng sả có thể xua muỗi không đến gần khu vực này nữa. Bạn có thể dùng tinh dầu sả, hoặc phơi khô sả để đốt xung quanh các góc phòng để chống muỗi hiệu quả. 

Nếu bạn là người thích nấu ăn với tỏi, bạn hãy hâm nóng món ăn yêu thích của mình với thật nhiều tép tỏi khi bạn nhận thấy muỗi trong nhà bạn bắt đầu hoạt động mạnh. Hoặc tỏi băm nhỏ cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc vì bạn hoàn toàn có thể đun sôi chúng trong nước dễ dàng. 

Đuổi muỗi trong phòng bằng sả hiệu quả

 

Cách đuổi muỗi trong nhà bằng tỏi

Tỏi có mùi hăng nồng và đặc tính tiêu diệt ấu trùng của loài muỗi. Sử dụng cách đuổi muỗi bằng tỏi được xem là cách đuổi muỗi tự nhiên trong nhà đơn giản hiệu quả nhất. Bởi vì tất cả những gì bạn phải làm chỉ là nghiền nát một vài tép tỏi rồi đun sôi chúng trong nước. Đổ nước vừa mới đun sôi vào bình xịt và xịt xung quanh không gian để đuổi muỗi ra khỏi nhà. 

Cách đuổi muỗi tại nhà bằng chanh

Chanh và đinh hương khi kết hợp lại sẽ tạo thành một khắc tinh của loài muỗi. Để thực hiện được cách đuổi muỗi bằng chanh làm này ta làm như sau: 

  • Cắt đôi quả chanh ra, sau đó cắm đinh hương khô lên bề mặt của các tép chanh.
  • Mỗi nửa quả chanh đã được gắn đinh hương thì ban đêm chúng đặt ở các góc nhà. Một lần làm cách đuổi muỗi trong nhà này bạn có thể sử dụng trong vòng vài ngày
  • Nếu bạn không có đinh hương khô thì có thể sử dụng tinh dầu đinh hương để thay thế, bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu lên bề mặt các tép chanh bị cắt. 

Cách đuổi muỗi tại nhà bằng chanh

 

Cách đuổi muỗi ra khỏi nhà bằng tinh dầu

Các tinh dầu bưởi, bạc hà, tỏi, sả là những loại hương liệu sẵn có trong tự nhiên có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt. Bạn hãy xịt các lọ tinh dầu này quanh các bức tượng trong nhà bạn, tinh dầu sẽ giúp bạn vừa đuổi muỗi lại vừa khử mùi trong nhà bạn. 

Trong trường hợp bạn không có hoặc không tìm mua được lọ đốt tinh dầu thì bạn cũng có thể dùng nến để đốt tinh dầu đã pha loãng với nước. Cách đuổi muỗi này bạn có thể áp dụng làm cách đuổi muỗi trong phòng ngủ để mang lại cảm giác ngủ thêm sâu giấc. 

Cách đuổi muỗi hiệu quả nhất bằng gừng

Gừng là loại củ có mùi thơm nồng ấm. Mùi này khi lan tỏa khắp nhà sẽ khiến loài muỗi bị tê liệt thần kinh và khiến chúng sợ không dám bén mảng đến nhà cả bạn. Bạn có thể sử dụng gừng kết hợp với dầu gió để đuổi muỗi trong nhà một cách an toàn và hiệu quả.

Để thực hiện cách đuổi muỗi tại nhà này bạn cần lấy 1 củ gừng rồi bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước, sau đó dập nát để vào đĩa. Bước tiếp theo cho thêm vài giọt dầu gió vào đĩa rồi đặt ở những vị trí muỗi thường xuất hiện để xua đuổi chúng đi. 

Cách đuổi muỗi hiệu quả nhất bằng gừng

 

Cách đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Cách đuổi muỗi bằng nước rửa chén, nghe có vẻ lạ lùng nhưng hiệu quả nó mang lại rất đáng để kinh ngạc. Bạn hãy hòa tan hỗn hợp nước rửa chén vào một chiếc chậu nhỏ, sau đó đặt chậu vào những nơi có nhiều muỗi. Muỗi sẽ đậu vào đẻ trứng, tính kiềm trong dung dịch trong chậu sẽ làm trứng của loài muỗi bị tiêu diệt và phân hủy. 

Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm về cách đuổi muỗi sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo về sự nguy hiểm và phiền phức mà loài muỗi mang lại cho chúng ta. Chúc bạn thành công với những gợi ý trên nhé! 

>>> Vào mùa mưa này ngoài cách đuổi muỗi thì bạn có thể tham khảo thêm các cách đuổi tắc kè một đi không trở lại cực hiệu quả.

Đồ nội thất đẹp

 

>>> Việc đuổi muỗi hiệu quả sẽ giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ, thông thoáng hơn và sắp xếp đồ nội thất trong nhà khoa học logic như: ghế sofa phòng khách, giường ngủ, tủ kệ.. sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm công sức, tiền bạc và cả thời gian đấy.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb