5 Lý do nên chọn phong cách sống Minimalism ( part 1)

5 Lý Do Nên Chọn Phong Cách Sống Minimalism ( Part 1)

Tác giả: BEYOURs .   Ngày: 10-03-2020  

“Chúng ta thường cạnh tranh để được công nhận là hạnh phúc hơn là trở thành người hạnh phúc.” – La Rochefoucauld

Có lẽ câu nói khiến chúng ta ngẫm nghĩ rất nhiều về định nghĩa của hạnh phúc. Liệu cuộc sống hiện tại có khiến bạn hạnh phúc hay trở nên được hạnh phúc. Xã hội ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc bạn có ít thời gian dành cho bản thân, gia đình và bè bạn. Chính vì vậy mà phong cách tối giản Minimalism ra đời. Nếu bạn loay hoay không biết làm gì để trở nên hạnh phúc và sống như thế nào để tập trung vào thứ mà bạn cho là quan trọng, thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của nội thất Beyours sẽ có câu trả lời ngay.

TOP 5 LÍ DO LỰA CHỌN PHONG CÁCH SỐNG TỐI GIẢN MINIMALISM (PART 1)

1. Lối sống tối giản Minimalism là gì?

Chúng ta nghe qua rất nhiều về Minimailism nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về phong cách sống này. Có nhiều người cho rằng Minimalism là việc lược bớt đồ đạc trong phòng, mua ít đồ, chi tiêu tiết kiệm...Rằng sống tối giản khổ lắm, cuộc sống thiếu thốn với vài bộ đồ nhàm chán.

TOP 5 LÍ DO LỰA CHỌN PHONG CÁCH SỐNG TỐI GIẢN MINIMALISM (PART 1)

Thực chất, lối sống tối giản minimalism là "lối sống cắt giảm đồ dùng trong nhà đến mức tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết nhất. Lợi ích của lối sống này không đơn thuần chỉ là lợi ích bên ngoài như không gian thoáng đãng, dọn dẹp dễ dàng… mà nó còn mang lại lợi ích cho chính tâm hồn chúng ta".- Sasaki Fumio.

Không chỉ mang đến nét đẹp cho căn phòng, nội thất bàn ghế sofa còn giúp bạn thư giãn sau những giờ làm mệt mỏi. 

Đây không hẳn là cách sống buộc bạn phải vứt hết đống đồ trong tủ, ăn uống kham khổ mà đây là phong cách sống khuyên bạn hãy bớt quan tâm đến những thứ không cần thiết mà hãy tập trung vào điều mà bạn cho là quan trọng nhất.

Vậy Minimalism thực sự sẽ mang đến điều gì cho bạn?

2. Thứ nhất, bạn trở nên hạnh phúc và trân quý cuộc sống hơn:

Lối sống tối giản giúp bạn học được cách buông bỏ, điềm tĩnh hơn với những biến cố xảy ra trong cuộc sống. Bỏ bớt đi những món đồ hàng hiệu, mỹ phẩm, giày dép, túi xách thay bằng những món đồ tiện lợi, đơn giản, bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho bạn bè và gia đình hơn.

Giá trị bản thân không được cân đo đong đếm bằng món đồ mà chúng ta sở hữu. Những món đồ vật chất như xa hạng sang, quần áo hàng hiệu chỉ mang đến cho bạn sự hạnh phúc trong một khoảnh khắc nào đó. Càng có chúng ta càng mong muốn nhiều hơn và dần trở thành nô lệ của nó.

TOP 5 LÍ DO LỰA CHỌN PHONG CÁCH SỐNG TỐI GIẢN MINIMALISM (PART 1)

Triết lí của phong cách sống tối giản: càng buông bỏ, càng sống với ít đồ dùng, khi hạnh phúc của bạn không phụ thuộc vào bất kỳ điều gì ngoài chính bản thân, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn.

Với chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên phòng ngủ của bạn cũng sẽ trở nên tối giản mang đến cảm giác yên bình nhất.

3. Thứ hai, chúng ta có thêm nhiều thời gian hơn:

Lựa chọn sống tối giản là khi bạn bắt đầu biết cách buông bỏ, nhưng sẽ nhận được nhiều điều còn hơn thế. Điều đầu tiên bạn nhận được chính là có thêm thời gian.

Bỏ bớt những chiếc quần chiếc áo, thay bằng những bộ đồ đơn giản, tiện lợi, bạn sẽ có thêm thời gian khi không còn phải suy nghĩ quá lâu để lựa chọn nên mặc gì hôm nay. Điều đó cũng tương tự với giày dép, mỹ phẩm, túi xách,... Bớt đồ đạc và những thứ không cần thiết trong nhà, việc dọn dẹp sẽ nhanh chóng hơn. Không gian sống của bạn sẽ gọn gàng và ngăn nắp hơn.

4. Thứ 3, bạn có thêm tiền:

Khi bản thân đã không còn vướng bận và phụ thuộc vào việc mua sắm, là khi bạn biết cách tự làm cho chính mình trở nên hạnh phúc chứ không phải là mua một món đồ hàng hiệu khiến bạn vui. Là khi bạn không còn sa đà vào việc mua quá nhiều đồ hàng tháng mà chắng dùng đến, thay vào đó bạn sẽ dành tiền để mua đúng 1-2 thứ những nó thực sự cần thiết và hữu dụng.

TOP 5 LÍ DO LỰA CHỌN PHONG CÁCH SỐNG TỐI GIẢN MINIMALISM (PART 1)5. Thứ 4, phát triển bản thân và tập trung vào những mối quan hệ thật sự ý nghĩa:

Khi bạn chẳng còn chạy theo bề nổi của bất kì cá nhân nào bạn sẽ tập trung vào thứ mà bạn yêu thích, điều mà giúp bạn trở nên tốt hơn.

Dậy lúc 5h sáng tập thể dục, đọc một cuốn sách bên tách trà vào mỗi sáng, đăng kí lớp học Yoga hay Tiếng Anh vào mỗi tuần. Chẳng phải đây là những thứ rất tốt cho bản thân chúng ta hay sao.

Thay vì chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại, bạn có thể hẹn gặp cafe cùng bạn bè hay đi du lịch đâu đó vào cuối tuần.

6. Cuối cùng, tìm ra mục đích sống của bản thân:

Có những người chạy mãi mà chẳng biết đích đến cuối cùng là gì. Con người chúng ta sinh ra ai ai cũng sẽ có cho mình một sứ mệnh riêng, sứ mệnh này là việc chúng ta sẽ thực hiện nó cả một đời, là điều giúp ta nhận ra rằng mình có mặt ở đây là việc vô cùng ý nghĩa.

TOP 5 LÍ DO LỰA CHỌN PHONG CÁCH SỐNG TỐI GIẢN MINIMALISM (PART 1)

Mình tin rằng nếu chúng ta tập trung vào phát triển bản thân mỗi ngày, nỗ lực cố gắng, bỏ đi những hoạt động và đồ vật không cần thiết, thì cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn rất nhiều!

“Công việc của tôi không phải là con người tôi

Số dư ngân hàng của tôi không phải là con người tôi

Chiếc xe tôi đi cũng không phải con người tôi

Chiếc ví của tôi cũng không phải con người tôi

Những giá trị đấy

Chẳng có quan hệ gì với tôi cả.”

– Tyler Durden – Sàn đấu sinh tử

Cuối cùng, BEYOURs - Siêu Thị Nội Thất muốn chia sẻ rằng bài viết trên đây được sưu tầm từ rất nhiều nguồn, đọc nhiều, đúc kết và chia sẻ đến với các bạn. Có thể bài viết này không hoàn toàn phù hợp với một số bạn trẻ nhưng mình tin rằng đâu đó vẫn còn rất nhiều con người đang vật lộn với cuộc sống và cảm xúc của chính mình, mỗi ngày trôi qua vô cùng mệt mỏi với quá nhiều nỗi lo. BEYOURs hi vọng bài viết này sẽ là một tia hi vọng, là nguồn ánh sáng để các bạn có thể tìm ra lí do sống và tồn tại, đến cuối cùng chúng ta hoàn toàn có thể hạnh phúc và vui vẻ hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về phong cách sống tối giản Minimalism - cách sống tối giản mang đến hạnh phúc cho bạn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb