Top 10 mẫu thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

Top 10 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Scandinavian

Tác giả: BEYOURs - Back home, be yourself   Ngày: 27-04-2020  

Bạn là người ưa chủ nghĩa tối giản và muốn trang trí ngôi nhà của mình một cách đơn giản và thuận tiện nhất, phong cách nội thất Scandinavian chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

 

Scandinavia ở đâu?

Bán đảo Scandinavie (chính là vùng Scandinavia) không phải là 1 quốc gia cụ thể, mà đó là vùng đất bao gồm nhiều quốc gia khác nhau ở khu vực Bắc Âu. Scandinavie được bao bọc bởi biển Baltic, biển Bắc, biển Na Uy và biển Barents.

 

Scandinavian

Vùng Scandinavian ở Bắc Âu

 

Nếu như trước đây, nhắc đến Scandinavian là nhắc đến 3 quốc gia Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển, thì Scandinavian ngày nay đã được mở rộng phạm vi. Hiện tại, Scandinavian bao gồm Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Iceland, Greenland và 1 phần nhỏ nước Nga.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là gì?

Bắt nguồn từ Bắc Âu, phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là phong cách có những đặc điểm ấn tượng riêng biệt xuất phát từ vùng đất xứ lạnh này. Với sự kết hợp hài hòa của những bức tường trắng, màu nâu của sàn gỗ, đồ nội thất Bắc Âu, nó đã tạo nên một tổng thể phong cách, hiện đại và tinh tế.

 

Sự tối giản của phong cách nội thất Scandinavian

 

Không chỉ vậy, phong cách Scandinavian còn được gọi là phong cách xu hướng của Bắc Âu giúp cân bằng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng. Scandinavian tạo nên một không gian thoải mái, tràn ngập ánh sáng, thoáng mát và đơn giản nhưng không kém phần thân thiện và ấm áp.

Nội thất Scandinavian bao gồm 3 yếu tố chính:

  • Simplicity - Sự đơn giản
  • Minimalism - Chủ nghĩa tối giản
  • Functionality - Tính tiện dụng

Do đó, nếu tóm tắt phong cách nội thất Scandinavian bằng 3 cụm từ thì đó sẽ là:

  • Đơn giản trong thiết kế
  • Tinh tế trong cảm giác
  • Tiện nghi khi sử dụng

Phong cách này tập trung vào những yếu tố tối giản và những chức năng riêng biệt của nó. Điều này tạo nên nét đặc thù của nội thất Scandinavian.

Đặc trưng của phong cách Scandinavian

Nội thất tổng

Bạn sẽ dễ nhận thấy điểm chung của các không gian Bắc Âu, đó chính là có trần cao và có gác xép, kết hợp với các tiểu cảnh gần gũi thiên nhiên, điển hình là các chậu cây cảnh.

Nội thất phòng khách

Không gian phòng khách của phong cách Scandinavian rất được chú trọng vào ánh sáng. Do đó, cửa kính luôn được ưu tiên sử dụng để đón ánh nắng tự nhiên vào không gian.

 

phòng khách Scandinavian

Phòng khách tràn đầy ánh sáng tự nhiên

 

Bộ bàn ghế sofa cũng theo thiết kế đơn giản, ít chi tiết và theo tông sáng như xám, trắng,... Các vật dụng trang trí như tranh, đèn bàn... cũng được sử dụng để tạo điểm nhấn và hài hòa không gian.

Nội thất phòng ngủ

Không gian phòng ngủ không bao giờ được rườm rà, bởi tiêu chí cơ bản của phong cách này là sự tiện dụng cao nhất. Để tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất, phòng ngủ không có quá nhiều đồ dùng nội thất.

 

Phòng ngủ Scandinavian

Nội thất phòng ngủ ít chi tiết rườm rà

 

Các nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo,... được đơn giản hóa đến mức tối đa. Thậm chí, bạn có thể thấy nhiều gia chủ không sử dụng cả giường và tủ quần áo, mà thay vào đó là 1 chiếc nệm và chiếc giá treo quần áo đơn giản.

Nội thất phòng bếp

Nơi dùng bữa, nghỉ ngơi của gia đình phải tạo được sự thoải mái cao. Do đó, không gian thường được mở rộng bằng các cửa sổ cao để đón nắng. Đa số các nhà ở tại nước ta có dạng ống, vì vậy bạn nên thiết kế 1 khoảng giếng trời để không gian dùng bữa của gia đình được mở rộng với ánh sáng tự nhiên, tránh bị gò bó.

Màu sắc

Tông màu truyền thống của phong cách Scandinavian là tông trắng. Tiêu chí của phong cách thiết kế này chính là sự đơn giản và tinh tế, và tông trắng là tông màu hoàn hảo cho điều đó. Sự tinh khiết, đơn giản mà tông màu này mang đến giúp cho không gian được mở rộng và luôn tươi sáng. Hơn thế nữa, tông trắng còn giúp việc kết hợp màu sắc với các nội thất trong không gian trở nên dễ dàng hơn.

 

Nội thất Scandinavian đơn giản

Kết hợp màu gỗ với tông trắng tạo sự tương phản tinh tế

 

Thông thường, các chi tiết nội thất với các màu đen, nâu được sử dụng nhiều để tạo sự tương phản với không gian, tạo nên những điểm nhấn tinh tế.

Chất liệu

Chất liệu nội thất phải càng tự nhiên thì càng thể hiện đúng bản chất của phong cách. Gỗ tếch tự nhiên thường được sử dụng để kết hợp với tông trắng, tạo nên sự hài hòa ấm áp cho không gian. Chất liệu vải trong không gian cũng phải được lựa chọn cẩn thận. Vải của sofa, gối, thậm chí là thảm chân, lót nền nhà cũng phải đảm bảo tính mềm mại, tiện dụng và thoải mái nhất khi sử dụng.

    10 mẫu thiết kế nội thất Scandinavian đẹp nhất hiện nay

    Mẫu 1: Nội thất Scandinavian màu xám trung tính

     

    Mẫu thiết kế lấy tông màu xám làm chủ đạo

    Mẫu thiết kế lấy tông màu xám làm chủ đạo

     

    Màu sắc chủ đạo là màu xám trung tính mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế cho căn phòng. Ghế sofa màu xám kích thước 245 x 165 x 74 cm (Dài x Rộng x Cao) với thiết kế tối giản nổi bật với tính năng tiện lợi có thể ngồi đọc sách hoặc cũng có thể nằm ngủ.

    Mã sản phẩm: 1112271800001

    Giá bán 11.990.000 VNĐ.

    Mẫu 02: Nội thất Scandinavian sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên

     

    Mẫu 02 – dùng chất liệu gỗ tự nhiên

    Mẫu 02 – dùng chất liệu gỗ tự nhiên 

     

    Căn phòng với những sản phẩm gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường, mang đến cảm giác mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Những sản phẩm nội thất được lắp ráp bằng gỗ tự nhiên với thiết kế tối giản, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, tấm thảm sọc vàng rất thích hợp với tone màu gỗ tự nhiên. Các vật dụng đi kèm như gương hoa hướng dương cũng góp phần làm nên sự hài hòa trong phong cách thiết kế.

    Mẫu 03: Nội thất Scandinavian xu hướng hoài cổ

     

    Phong cách thiết kế theo xu hướng hoài cổ

    Phong cách thiết kế theo xu hướng hoài cổ

     

    Khác với mẫu thiết kế ở trên với xu hướng hoài cổ, nét hiện đại đã lên ngôi với thiết kế trắng chủ đạo của những bức tường. Những sản phẩm nội thất cũng màu trắng giúp làm sáng không gian và cho phép ánh sáng tự nhiên lấp đầy căn phòng tạo nên sự tinh tế tuyệt đối.

    Mẫu 04: Nội thất Scandinavian tối giản và đầy màu sắc

     

    Thiết kế tối giản và đầy màu sắc

    Thiết kế tối giản và đầy màu sắc

     

    Nội thất Scandinavian tối giản và đầy màu sắc là phong cách mà mẫu thiết kế này mang lại. Từ chiếc đèn chùm có cấu trúc đối xứng đến chiếc bàn tròn không thể đơn giản hơn, từ tấm thảm thổ cẩm đến các bức tranh trang trí trên tường đều mang nét đặc sắc riêng.

    Mẫu 05: Nội thất phong cách Bắc Âu

     

    Thiết kế theo phong cách Bắc Âu

    Thiết kế theo phong cách Bắc Âu 

     

    Nếu bạn thích phong cách nội thất Bắc Âu (Scandinavian) Bắc Âu và những căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên thì đừng bỏ qua mẫu thiết kế dưới đây. Các khung cửa số lớn là nơi giúp căn phòng tràn ngập ánh nắng. Nội thất được thiết kế theo tông màu xanh dương và nâu nổi bật trên nền trắng của tường và trần nhà, tạo nên những nét chấm phá đặc biệt.

    Mẫu 06: Nội thất với không gian xanh

     

    Thiết kế sử dụng nhiều cây cối

    Thiết kế sử dụng nhiều cây cối

     

    Nếu bạn yêu thích cây cối và những thứ đơn giản thì đây là mẫu thiết kế dành cho bạn. Việc sử dụng thiết kế nội thất gỗ tự nhiên mộc mạc, kết hợp với những chiếc cây lớn, nhỏ tạo nên một không gian thanh bình, giản dị và đầy chất thơ.

    Mẫu 07: Mẫu nội thất kết hợp các gam màu

     

    Sự kết hợp giữa các gam màu lạnh xám, xanh dương và đen

    Sự kết hợp giữa các gam màu lạnh xám, xanh dương và đen

     

    Sự kết hợp giữa các gam màu lạnh xám, xanh dương và đen mang đến sự sang trọng, quý phái cho mẫu thiết kế nội thất phong cách Scandinavian này. Từ chiếc bàn tiếp khách độc đáo đến căn bếp sang trọng đều là những thứ bạn không thể bỏ lỡ khi đến với phong cách Bắc Âu.

    Mẫu 08: Mẫu nội thất sa hoa, lộng lẫy

     

    Mẫu 08 thiết kế nội thất Scadinavian

    Mẫu 08 - thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

     

    Trái ngược với những thiết kế bên trên, mẫu số 8 mang đến vẻ sa hoa, lộng lẫy. Mặc dù các chi tiết nội thất đều được thiết kế đơn giản, nhưng vì sự đặc biệt trong cách thiết kế nội thất phong cách Scandinavian nên nó mang lại cảm giác khác biệt như vậy.

    Mẫu 09: Phong cách nội thất với không gian mở

     

    Mẫu 09 – không gian mở

    Mẫu 09 – không gian mở 

     

    Siêu phẩm thiết kế này rất phù hợp với những ngôi nhà mặt đất. Vì nó được thiết kế mở với những khung kính lớn giúp ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài cũng như đón những ánh nắng tự nhiên vào căn nhà. Màu xám được dùng như điểm nhấn cho toàn không gian mang đến cảm giác lịch thiệp, sang trọng cho căn phòng.

    Mẫu 10: Nhấn mạnh sự đơn giản

     

    Sự đơn giản là chủ đạo

    Sự đơn giản là chủ đạo

     

    Mẫu nội thất phong cách Scandinavian cuối cùng được thiết kế theo phong cách sang trọng. Chỉ sử dụng ba màu chủ đạo là đen, trắng, nâu mang đến một hiệu ứng cực ấn tượng. Việc tối giản các chi tiết cũng được thể hiện rõ rang ở thiết kế này. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì đừng bao giờ bỏ qua mẫu thiết kế này. Kích thước 245 x 165 x 74 cm (Dài x Rộng x Cao) phù hợp với nhiều không gian.

    Mã sản phẩm: 1112271800002

    Giá bán 11.990.000 VNĐ

    Cách đơn giản để décor phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

    Bức tường màu trắng

    • Màu chủ đạo của nội thất phong cách Scandinavian, khoác lên mình màu trắng của sự tối giản.
    • Làm sáng không gian và cho phép ánh sáng tự nhiên lan tỏa khắp phòng.
    • Phông nền cho những bức tranh canvas.

    Sàn gỗ sáng màu

    • Sàn gỗ tự nhiên sáng màu luôn được ưa chuộng.
    • Nếu sàn gỗ màu tối có thể chà nhám bằng máy đánh sàn chuyên dụng và sơn dầu lại bằng màu sáng hơn.
    • Trộn nước hoặc xăng với sơn để sơn trắng. Càng thêm nhiều nước và xăng, màu tự nhiên của gỗ càng hiển thị rõ.
     

    Không gian Scandinavian tối giản

    Sử dụng sàn gỗ sáng, tường tông trắng, cửa lớn, sofa xám...

     

    Nội thất gỗ tự nhiên

    • Đem một chút thiên nhiên cho căn phòng của bạn.
    • Hãy kết hợp những sản phẩm nội thất như ghế, bàn ăn, kệ...bằng gỗ.

    Ánh sáng

    Hãy để ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng thay vì sử dụng ánh sáng nhân tạo.

    Đồ vật trang trí, họa tiết và hoa văn

    • Kết hợp thảm họa tiết hoa văn, sọc ngang cũng rất phù hợp.
    • Dòng đèn có chao đèn bằng đồng hoặc chao đèn bằng mây và lồng giấy.
    • Những bức tranh canvas đen trắng.

    Ghế sofa màu xám

    Có một món đồ nội thất luôn được tìm thấy trong các căn hộ phong cách Bắc Âu, đó chính là ghế sofa màu xám.

    Đồ nội thất tối giản

    Đồ nội thất đơn giản được ưu tiên sử dụng trong các không gian theo Scandinavian Style.

      Vì sao Scandinavian lại trở thành xu hướng hiện nay?

      Cuộc sống ngày càng bận rộn và diễn ra với tốc độ nhanh, con người ngày càng hướng tới sự đơn giản, tiện lợi. Những thứ rườm rà, dư thừa đã dần không còn được ưa chuộng do không đáp ứng được những yếu tố mà 1 không gian hoàn hảo mang lại: sự hoà hợp của tính ứng dụng cao và tính thẩm mỹ. Với thiết kế tối giản mà tinh tế của phong cách kiến trúc Scandinavian, không gian như mở rộng hơn, ấm áp hơn với ánh sáng thiên nhiên. Chúng ta dường như sống chậm lại, giành nhiều thời gian hơn cho bản thân và cho mọi người.

       

      Phong cách nội thất Scandinavian

      Nội thất đơn giản giúp cuộc sống dễ chịu hơn

       

      Không gian Bắc Âu trở thành kiểu mẫu không gian cho sự thư giãn, tận hưởng, mang lại khoảng nghỉ tuyệt vời nơi thành thị bận rộn. Chính sự gần gũi thiên nhiên, với các chậu cây, cửa kính đón ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cuộc sống trở nên trong lành, đầu óc được thư giãn.

      Nếu như trước đây, nếu chỉ sử dụng những nội thất đơn giản để tiết kiệm chi phí, thì không gian sẽ đánh mất tính thẩm mỹ. Và ngược lại, nhiều người chạy đua với những nội thất đắt đỏ nhưng những đầu tư đó gần như chỉ để “ngắm”, mà không nhận lại được tính ứng dụng từ nội thất đó. Từ đó, lối sống theo kiểu người Bắc Âu - những con người biết tận hưởng nhất thế giới, đã trở thành xu hướng được theo đuổi hiện nay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tính ứng dụng, sự tối giản hài hòa giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn.

      Ưu điểm khi thiết kế nội thất Scandinavian

      Có thế thấy phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là phong cách chứa rất nhiều ưu điểm trong thiết kế nội thất. Vì thế nó rất được ưa chuộng không chỉ ở Bắc Âu mà còn trên toàn thế giới.

      • Phong cách nội thất Scandinavian mang đến cho gia chủ sự sang trọng, tinh tế.
      • Giúp tối ưu hóa không gian sống, rất thích hợp với những ngôi nhà không gian nhỏ, hẹp.
      • Scadinavian là phong cách mang đậm dấu ấn hiện đại, không bao giờ bị lỗi thời.
      • Nghệ thuật sắp xếp đồ đạc theo phong cách nội thất Scandinavian tạo được nét đặc thù riêng biệt, thể hiện sự cá tính, độc đáo không gây nhàm chán và trùng lặp.
      • Giúp bạn có một không gian sống thoải mái, tiện nghi và lãng mạn.

      Như vậy, có thể thấy phong cách thiết kế nội thất theo kiểu Scandinavian là phong cách rất được ưa chuộng bởi những ưu điểm sẵn có. Đặc biệt, nó luôn được lòng những người yêu thích tối giản, đơn giản hóa cuộc sống bằng những phong cách giản dị nhưng đầy thu hút.

       

      Showroom:
      BEYOURs Quận 7: B5 - B6 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
      Tổng đài CSKH: 1900 988 960

      ---------------------

      Nội Thất BEYOURs
      "Back home, be yourself"

      ---------------------

       

      Cũ hơn Mới hơn

      Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

      Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb